Review Điện Biên

Review Tham Quan Cánh đồng Mường Thanh Điện Biên ở đâu, đường đi 2023

Cánh Đồng Mường Thanh tọa lạc ở đâu?

Cánh đồng Mường Thanh Nó tọa lạc ngay dòng dông Nậm Rốm, thuộc thành phố Điện Biên Tỉnh Điện Biên. Địa chỉ đây phương thức TP. hà Nội gần 500km, và phương thức giữa trung tâm thành phố Điện Biên 5km. Tới đây ngoài tham quan cảnh đẹp ở đây, bạn còn thỏa thích chụp ảnh bao vây dòng sông nậm rốm.

Thời gian thích hợp để tham quan

Tháng 9 hàng năm là thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan cánh đồng Mường Thanh vì đó là mùa lúa chín. Khi đó, cánh đồng sẽ nhuộm một màu vàng óng ả, tuyệt đẹp và trải dài tầm mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến vào mùa lạnh khi tiết trời se lạnh và nắng không quá gay gắt.

Rất có khả năng lúc đến khu du lịch mới của Điện Biên này, du khách chưa quen với biên độ nhiệt vì nó chênh lệch khá lớn trong ngày, thường khoảng 5 tới 10 độ C.

Tham Quan Cánh đồng Mường Thanh Điện Biên

Thêm vào chỗ này, cường độ chiếu sáng dài khiến đa số chúng ta có đôi phần không dễ chịu. Nhưng vì ưu thế của khí hậu nên gạo Mường Thanh là đặc sản nổi tiếng cũng được tiêu áp dụng trong và ngoài nước. Ngoài ra bạn cũng luôn tồn tại thể đi tham quan ở đây vào mùa lạnh, vì lúc đó tiết trời se lạnh và nắng không thể gắt, các bạn sẽ có các giây phút tuyệt vời và hoàn hảo nhất.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Hồ Pá Khoang Điện Biên ở đâu,chơi gì,ăn gì,lưu trú 2022

Thời gian thích hợp để tham quan

Tháng 9 hàng năm là thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan cánh đồng Mường Thanh vì đó là mùa lúa chín. Khi đó, cánh đồng sẽ nhuộm một màu vàng óng ả, tuyệt đẹp và trải dài tầm mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến vào mùa lạnh khi tiết trời se lạnh và nắng không quá gay gắt.

Lịch sử dân tộc hào hùng của cánh đồng Mường Thanh

Đi du lịch tới Điện Biên, bạn không chỉ được tìm hiểu về thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có cơ hội khám phá văn hóa truyền thống cổ và lịch sử hào hùng của dân tộc. Nơi đây từng diễn ra các trận chiến ác liệt trong đó trận Điện Biên Phủ nổi tiếng nhất. Trận đánh này đã đưa đội quân nhân dân Việt Nam vào lịch sử hào hùng toàn xã hội. Đây là trận đánh đầu tiên đánh bại quân Pháp, gã khổng lồ Đông Dương.

Ngoài Điện Biên Phủ, bạn còn có thể ghé thăm một số điểm di tích lịch sử khác như Sân bay Mường thanh, Cứ điểm Him Lam, Bản Kéo, đồi Độc Lập, đồi A1, C1, C2, D1, Kho lưu trữ bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ và cánh đồng Mường Thanh. Tất cả đều là những nơi đánh dấu những trận chiến hào hùng của cha ông ta.

Cách đi đến cánh đồng Mường Thanh

Cánh đồng Mường Thanh nằm tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Bạn có thể đến Điện Biên bằng nhiều phương tiện khác nhau như đi bộ, xe máy, ôtô hoặc đi tàu. Nếu bạn đi từ Hòa Bình, Lào Cai hoặc Nghĩa Lộ, bạn có thể đến Điện Biên theo đường đường không. Còn nếu bạn đi từ Hà Nội, có thể đi xe khách hoặc tự lái ôtô để đến cánh đồng Mường Thanh.

Cánh đồng Mường Thanh

 

Vẻ đẹp tự nhiên của cánh đồng Mường Thanh

Dù bạn đi từ hướng nào, khi đến cánh đồng Mường Thanh, bạn sẽ bị ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp tự nhiên của nơi này. Cánh đồng Tây Bắc rộng lớn và trù phú, nơi đây còn có những

Xem Thêm:  Review Du lịch cộng đồng Bản Mển Điện Biên Phủ ở đâu,phát triển du lịch 2022

Cánh đồng Mường Thanh – nhà cung cấp lúa gạo lớn nhất Việt Nam

Cánh đồng Mường Thanh là một trong những cánh đồng lớn nhất tại Việt Nam và được biết đến như một trong những nhà cung cấp lúa gạo lớn nhất của đất nước. Dự án công trình thủy nông là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho hạt gạo cánh đồng trắng càng thêm trắng và tăng sản lượng lúa nước.

Các diện tích của cánh đồng Mường Thanh đã tăng thêm gần 5.000ha trong đó có nhiều diện tích mỗi năm 2 lúa với 1 màu. Trên 80% diện tích này được đầu tư chế tạo bằng máy nông nghiệp hiện đại.

Sản lượng lúa gạo của cánh đồng Mường Thanh

Theo một đo đạc chuyên ngành, sản lượng lúa ở cánh đồng này chiếm trên 80% sản lượng lúa của huyện Điện Biên và chiếm đến 53% sản lượng lúa của toàn tỉnh Điện Biên. Hàng năm, trung bình lương thực trong vùng ở đây đạt mức gần 500kg cho một nhân khẩu.

Khám phá Cánh đồng Mường Thanh

Điện Biên là tên được đặt theo từ châu Ninh Biên bởi vua Thiệu Trị năm 1841. Điện có nghĩa là vững chắc, Biên có nghĩa là vùng biên giới, biên ải. Phủ Điện Biên (tức Điện Biên phủ) thời Thiệu Trị gồm 3 châu: Ninh Biên (do phủ kiêm lý, có nghĩa là tri phủ kiêm chủ tịch châu), Tuần Giáo, và Lai Châu.

Này là đồng bằng giữa núi lớn nhất vùng tây bắc Việt Nam với câu truyền khẩu từ rất lâu rồi: “Nhất Thanh (Mường Thanh – Điện Biên Phủ), nhì Lò (Mường Lò – Yên Bái), tam Than (Mường Than – Lai Châu), tứ Tấc (Mường Tấc – Sơn La) để nói đến 4 vựa lúa trù phú và có gạo ngon bậc nhất miền Tây Bắc.

Cánh đồng Mường Thanh1

Thiên nhiên và lịch sử hào hùng

Với mảnh đất nền Điện Biên, du khách không chỉ được tìm hiểu thiên nhiên bao la mà còn được cảm nhận lại hào hùng của cha ông. Điện Biên Phủ – địa điểm ghi dấu một chặng của lịch sử hào hùng dân tộc với chiến trận Điện Biên Phủ năm 1945 giữa đội quân Việt Minh và đội quân Pháp.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ ở đâu, kiến trúc 2022

Du khách sẽ có cơ hội khám phá các địa danh lịch sử như Hầm chỉ huy tướng De Castries, Sân bay Mường Thanh, Cứ điểm Him Lam, Bản Kéo, đồi Độc Lập, đồi A1, C1, C2, D1, Kho lưu trữ bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, Cụm tượng đài kéo pháo vào Điện Biên Phủ… cùng bức phù điêu bằng đá xanh dấu hiệu hàng loạt cốt truyện Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.

Tham Quan Cánh đồng Mường Thanh Điện Biên 2

Món ăn đặc sản

Không chỉ là điểm đến lịch sử, Điện Biên còn là điểm đến ẩm thực với nhiều món đặc sản nổi tiếng như xôi nếp nướng, các suối, canh măng hay ngồng cải luộc. Những món ăn này có mùi vị rất đặc thù mà chỉ có ở các vùng đất hướng bắc.

Tips cho hành trình

Tới Điện Biên, du khách có thể mang theo giấy bút để chép lại Lịch sử hào hùng của Dân tộc và sau đó chia sẻ trải nghiệm đó với những người dân chưa từng đến địa điểm này.

Đến Điện Biên, du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp tự nhiên và lịch sử hào hùng của dân tộc mà còn được thưởng thức các món đặc sản độc đáo. Đây thực sự là một điểm đến đầy thú vị và đáng để trải nghiệm.

Chuyên Mục: Review Điện Biên

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Cánh đồng Mường Thanh | Du lịch Tp Điện Biên

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button