Review Lạng Sơn

Review Tham Quan Động Nhị Thanh Lạng Sơn ở đâu,giá vé,có gì 2022

Động Nhị Thanh ở đâu?

Động Nhị Thanh tọa lạc trên đường Nhị Thanh, gần ngay ngã sáu của Thành phố Lạng Sơn, là một trong các các thắng cảnh đình đám của xứ Lạng.

Ngã Sáu là tên thường gọi rất gần gũi của các cư dân xứ Lạng, Vị trí 3 tuyến phố cắt nhau tạo thành 6 hướng rẽ trong số đó có đường Tam Thanh dẫn về động Tam Thanh và đường Nhị Thanh với lối đi xuống động Nhị Thanh, Vị trí chỉ cách thức Ngã Sáu chừng 200 mét.

Cổng Tam Quan đưa vào động Nhị Thanh tọa lạc ngay ngoài mặt đường chính. Sau lúc mua vé tham quan, các bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ đeo tay thời trang là có khả năng mày mò hết điểm tham quan này.

Tham Quan Động Nhị Thanh Lạng Sơn

Động Nhị Thanh nối liền với chùa Tam Giáo. Từ cổng Tam quan, nếu vận động và di chuyển thẳng lên theo biển chỉ dẫn các bạn sẽ lên chùa, còn rẽ trái sẽ đi theo lối đi vào động.

Di chuyển Động Nhị Thanh Lạng Sơn

Động Nhị Thanh tọa lạc tại phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn với điểm đặt đắc địa tọa lạc ngay trọng tâm thành phố. Khoảng cách thức từ TP. hà Nội tới động Nhị Thanh Lạng Sơn khoảng 155km, với thời hạn dịch rời bằng xe mất 2 – 4 giờ đồng hồ đeo tay thời trang. Kinh nghiệm đi Lạng Sơn, bạn cũng luôn có thể đơn giản và dễ dàng đi bằng xe khách khởi đầu từ bến xe Gia Lâm, Giáp Bát hay Mỹ Đình hoặc đi xe gắn máy, ôtô tự lái theo con đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn. 

động Nhị Thanh Lạng Sơn - ở đâu

Từ trọng tâm thành phố để đến được động Nhị Thanh Lạng Sơn bạn phải đi thêm một,3km nữa. Có ba hướng đường cho bạn lựa chọn gồm: Trải qua ĐT235C hay qua động Nhị Thanh và đường Bà Triệu hoặc có khả năng trải qua động Nhị Thanh và đường Phan Đình Phùng. Nếu bạn đi bằng xe khách lúc tới bến xe Lạng Sơn có khả năng mướn xe ôm hay taxi để đến thẳng động Nhị Thanh. Còn với tất cả chúng ta đi xe gắn máy hoặc ôtô tự lái, nên tra cứu google map hay hỏi cư dân trên lối đi. 

Hành Trình Thăm Quan Động Nhị Thanh.

Quốc lộ 1A trườn dài theo các triền đồi ngút ngàn thông reo. Từng đoàn xe lớn bé dại bon chen về xứ Lạng ẩn mình trong sương sớm. Qua khỏi đèo Sài Hồ là tới thành phố Lạng Sơn, vùng biển ải của tổ quốc Vị trí quê nhà đất của hoa thơm, trái ngọt và các làn điệu Then, mSli, lượn Tày, Nùng rực rỡ.

Tới với xứ Lạng, du khách thường ngỡ ngàng vì Vị trí đây không khí trong lành và có không ít danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiến từ ngày xưa. Con người xứ Lạng bây giờ vẫn yêu mến khách và chân chất lạ thường.
Thành phố Lạng Sơn thủ phủ của xứ Lạng trải mình trong một thung lũng lớn. Con sông Kỳ Cùng êm đềm uốn khúc chảy qua. Cầu Kỳ Cùng gắn sát hai bờ và gắn sát hai danh thắng đình đám là Chùa Tiên, Giếng Tiên và núi Nhị Tam Thanh, núi nàng Tô Thị.

động nhị thanh 1

Tới thành phố Lạng Sơn, qua khỏi cầu Kỳ Cùng 1km về hướng Tây Bắc, gặp dãy núi cao thượng giăng giữa đất trời đó chính là núi Nhị Tam Thanh và núi nàng Tô Thị bồng con chờ chồng son sắc thuỷ chung. Chính là một quần thể núi non hang động kỳ thú.

Xem Thêm:  Review Du lịch Bắc Sơn thung lũng vàng của xứ sở Lạng Sơn ở đâu,chơi gì 2022

Tham quan Động Nhị Thanh có gì

Động Nhị Thanh vốn dĩ là một hang đá dài hơn 500 mét, với con suối được gọi tên là Ngọc Tuyền chảy dưới, xuyên từ phía đằng sau ra phía đằng trước núi. Chính bởi thế, động còn sống sót cổng sau ở phía cuối hang đá.

1 file

Người có công phát đưa ra ngôi động này chính là Ngô Thì Sỹ một vị quan triều Lê được cử lên Lạng Sơn làm quan Đốc Trấn. Khi phát đưa ra động này, ông đã cần sử dụng chính tên hiệu của tớ (Nhị Thanh cư sĩ) để đặt cho tên động.

Ngay phía đằng trước động là ao Nhất Bích, bên tay phải lối đi vào là một hòn đá có đắp nổi hình Giao Long, bên tay trái dưới tấm biển động Nhị Thanh là hình khắc Bạch Hổ. Trong lối vào là ban thờ Ngô Thì Sỹ, người có công bắt gặp và tôn tạo động và chùa ở Vị trí này.

Từ bên phía ngoài vách động, người ta còn cảm thấy nhiều bút tích của Ngô Thì Sỹ trên các văn bia, các bức đại từ, vòm động.

Tham Quan Động Nhị Thanh Lạng Sơn 1

Trải qua ban thờ, thẳng lối đi vào trong, được xem là chiếc cầu bắc qua suối Ngọc Tuyền để vào tham quan động. Trong ánh nắng đầy đủ tối, bạn khó có khả năng nhìn cảm thấy mặt phẳng của dòng suối chảy nằm trong, trừ một số trong những đoạn có ánh nắng của đèn phản chiếu xuống dưới.

Những chặng đường ngắn đầu tiên khá hẹp chỉ đủ cho một người khom lưng đánh bại, nhưng sau đây là các quang cảnh rộng dần và thoáng rộng.

Trong khoảng trống tĩnh mịch của động, bạn cũng luôn có thể nghe cảm thấy tiếng ếch kêu ộp oạp ở gần bên phía ngoài cửa hang, tiếng dơi cắn nhau chí chóe trên vòm mái và tiếng thì thầm của một số du khách đang ghé qua.

Vượt mặt chiếc cầu đầu tuần sẽ tới địa điểm được gọi là sân khấu, điểm đình đám nhất trong lòng động Nhị Thanh. Người ta nhận định rằng Ngô Thì Sỹ đã có thời điểm từng mở tiệc, thết đãi và thưởng thức các chương trình thơ ca, đàn hát ở đây.

Tham Quan Động Nhị Thanh Lạng Sơn 2

Khu vực sân khấu được tạo bởi một khoảng đất bằng phẳng, thoáng mát bên một vách hang dựng đứng cao nhòng, nhưng dưới chân lại được khứa sâu vào nằm trong. Trên đỉnh vòm hang ở đây thông thiên lộ ra bên ngoài và ánh nắng thiên nhiên chiếu trực diện xuống. Đây chính là điểm khác biệt của động Nhị Thanh

Hệ thống hắt sáng của động Nhị Thanh còn theo lối cố truyền xưa kia, đa Color, xanh, đỏ, tím, vàng. Tuy vậy trần hang khá rộng và cấu tạo trong hang với các cột đá rất kỳ thú nhưng độ rõ ràng của nhũ đá không vô số.

Tham Quan Động Nhị Thanh Lạng Sơn 3

Ngay sau “sân khấu” là Bến Giao Long, Vị trí có các bậc đá xuống sát suối Ngọc Tuyền và cạnh đây là chiếc cầu thứ ba tiếp nối nhau lối vào sâu phía bên trong động.

Xem Thêm:  Review Tham Quan rừng hoa tam giác mạch Lạng Sơn ở đâu,vẻ đẹp ngây ngất lòng người 2022

Bạn để được tham quan các khối nhũ đá rực rỡ với tên thường gọi như “Ruộng bậc thang”, “bồ thóc” ngay trên đường đi.

Hoặc các hốc đá với các chùm măng đá mọc bao che bao vây được gọi tên “Động Bạch Hầu”

Từ đây, vòm hang được lan rộng ra đáng kể với cấu tạo trần hang nhẵn, các lớp đá và thạch nhũ cũng giảm dần. Các bạn sẽ cảm xúc bạn đang vận động và di chuyển trong một thông đạo dưới lòng núi.

Chiếc cầu thứ 4 cũng chính là chiếc cầu sau cuối bắc qua suối Ngọc Tuyền sẽ dẫn tới cửa hang phía đằng sau. Người ta bảo rằng sau cửa hang này có khả năng nhìn cảm thấy phía động Tam Thanh. Tuy nhiên, cửa này luôn luôn được khóa. Bạn bắt buộc phải trở về để trở ra lối cũ ban đầu.

Tham Quan Động Nhị Thanh Lạng Sơn 2

Động Nhị Thanh, một ngôi động khá rực rỡ, với các cấu tạo đá xếp lớp tiếp nối nhau nhau trong lòng động, các khoảng thạch nhũ rủ bám dính chắc trên vách trần, mang một nét rất riêng trong khoảng trống các hang động phía Bắc. Chính bởi thế, Vị trí đây cũng từng được ca tụng là một trong các đệ nhất bát cảnh của xứ Lạng.

Chùa Tam Giáo

Chùa Tam Giáo được Ngô Thì Sỹ hưng công thành lập năm Kỷ Hơi 1779 để thờ Nho Giáo, Đạo Giáo, Phật Giáo (tam giáo đồng nguyên).

Tham Quan Động Nhị Thanh Lạng Sơn 3

Ngay sát động Nhị Thanh, từ dưới chân các bậc thang dẫn lên chùa người ta đã nhận thức thấy từng chùm dây leo cổ thụ bám vào vách đá rủ mình xuống trước cửa chùa.

Tham Quan Động Nhị Thanh Lạng Sơn 4

Chùa tọa lạc trong hang đá với các cung thờ như cung Công Đồng, cung Tam Tòa Thánh Mẫu, cung Tam Bảo, cung Sơn Trang… với hệ thống tượng thờ khá đa dạng mẫu mã.

Chùa ngoài phần thờ chính ngay giữa lòng hang còn sống sót lối tăng trưởng ở ngay phía tay trái thông lên tầng trên của động Vị trí có các cung thờ khác. Trên vách đá của các bậc thang dẫn lên vẫn còn bài ký của tiến sỹ Lê Hữu Dụng viết năm 1780.

Tham Quan Động Nhị Thanh Lạng Sơn 5

Tại tầng động trên, du khách để được chiêm bái các ban thờ được đặt trong các hốc đá.

Trên đó sẽ có lối thông ra phía bên ngoài thành 1 phía đi vòng tròn. Tuy nhiên đoạn cuối đường, để ra bên phía ngoài sẽ khá hẹp, phải cúi cực thấp người để trườn theo lòng hang. Nếu bạn rất đơn giản, bạn cũng luôn có thể trở về xuống theo lối đã lên phía vách đá có khắc bài bia ký trong lòng động.

Tham Quan Động Nhị Thanh Lạng Sơn 6

Xuống hết các bậc cầu thang của chùa Tam Giáo là bạn đã quay trở lại lối cổng Tam Quan Vị trí mua vé vào. Song song với các điểm đình đám như chùa Tam Thanh, Núi Tô Thị, Thành nhà Mạc, động Nhị Thanh là một trong các các điểm không còn bỏ qua khi tới với Lạng Sơn.

Xem Thêm:  Review Tham Quan hang Keng Tao Lạng Sơn ở đâu,có gì,ăn gì 2022

Nơi đình đám gần động Nhị Thanh Lạng Sơn

Bạn cũng luôn có thể phối kết hợp mày mò động Nhị Thanh và các điểm đình đám ở xứ Lạng như:

– Chùa Tam Thanh: Phương thức động Nhị Thanh khoảng 1,1km. Chính là ngôi chùa đình đám ở Lạng Sơn cuốn hút du khách với hệ thống hang động tuyệt đẹp và các khối thạch nhũ đá có mẫu mã khác biệt. Tham quan ngôi chùa này ở Lạng Sơn, bạn cũng luôn có thể vui chơi vòng quanh ngắm cảnh thiên nhiên và thắp nhang để bày tỏ lòng tôn kính. 

động Nhị Thanh Lạng Sơn - chùa Tam Thanh

Phối hợp tham quan chùa Tam Thanh

– Thành nhà Mạc: Địa đặc điểm đó cách thức động Nhị Thanh khoảng 1,3km. Là di tích lịch sử lịch sử về phong cách thiết kế quân sự sót lại từ thời phong kiến cho tới thời điểm bây giờ. Hiện tại, dấu tích về thành nhà Mạc gồm 2 đoạn tường có chiều dài khoảng 300m. Thành nhà Mạc hiện là Vị trí tham quan cuốn hút du khách ở tỉnh Lạng Sơn với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao.

– Tượng nàng Tô Thị: Phương thức động Nhị Thanh khoảng 1,1km. Ngọn núi đình đám ở Lạng Sơn nối liền với việc tích về nàng Tô Thị chờ chồng hóa đá, biểu tượng cho đức tính cực tốt đẹp của các người nữ giới. Trải qua lâu năm bị tác động ảnh hưởng của thiên nhiên, tượng nàng Tô Thị đã được khôi phục và có mẫu mã như thuở ban đầu, biến thành điểm đến chọn lựa lựa chọn cuốn hút du khách ở xứ Lạng. 

động Nhị Thanh Lạng Sơn - tượng nàng Tô Thị

Những Vị trí lưu trú và ẩm thực gần động Nhị Thanh

Khi tới Lạng Sơn, bạn cũng luôn có thể lưu trú tại một số trong những nhà nghỉ, khách sạn sau khá gần với động Nhị Thanh:

  1. Song Long Hotel – Nơi: 122 Lý Thường Kiệt, Lạng Sơn.
  2. Vi’s Boutique Hotel – Nơi: S61 185, Đường Trần Đăng Ninh, Lạng Sơn.
  3. Hoàng Vũ Hotel – Nơi: 253 Lê Lợi, Lạng Sơn.
  4. Khách sạn Vinpearl Lạng Sơn – Địa Chỉ : 02 Trần Hưng Đạo, Lạng Sơn.

Bên cạnh Vị trí lưu trú thì ẩm thực ăn uống chắc chắn rằng cũng chính là vụ việc được bạn gây được sự chú ý. Bạn cũng luôn có thể nếm thử các đồ ăn đình đám tại Lạng Sơn như:

  1. Quán phở Phượng – Nơi: 73 Nhị Thanh
  2. Lẩu ốc Ku Sửu –  Nơi: Thái Bình, Hoàng Văn Thụ.
  3. Quán Bà Thắm – Nơi: 14 Nguyễn Du
  4. Quán vịt quay Hà Nga – Nơi: 157 Hùng Vương


Những để ý khi tham quan động Nhị Thanh Lạng Sơn

Ghé thăm động Nhị Thanh Lạng Sơn, bạn cũng luôn có thể tìm hiểu thêm các để ý sau đây:

– Có khả năng chuẩn bị đồ lễ trước khi vào trong hang để thắp nhang. 

– Để dự lễ hội động Nhị Thanh, bạn nên đi vào tầm khoảng thời hạn tầm tháng Giêng Âm lịch. 

– Không chỉ nên hỏng các khối thạch nhũ đá ở trong hang. 

– Giá vé tham quan động là 20.000đ/người.

Chuyên Mục: Review Lạng Sơn

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Động Nhị Thanh

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button