Review Bắc Giang

Review Kinh Nghiệm Du Lịch Tây Yên Tử Bắc Giang Quảng Ninh, Ở Đâu, Đường Đi 2022

Tây Yên Tử ở chỗ nào?

Núi Tây Yên Tử Bắc Giang Quảng Ninh tọa lạc trên cánh cung Đông Triều thuộc địa bàn Đông Bắc Việt Nam. Phía Đông thuộc Quảng Ninh, phía Tây thuộc Bắc Giang. Địa chỉ đây có địa hình đan xe giữa núi, đồng bằng ven biển, trung du và là cái nôi nâng tầm phát triển của không ít người Việt cổ. Địa chỉ có một lịch sử hào hùng về đấu tranh chống giặt giữ nước của Việt Nam ta.

Hệ thống di tích lịch sử lịch sử Vị trí đây nối liền với chùa tháp cùng với sự kỳ vĩ núi rừng. Núi non trùng điệp, nhiều động thực vật sinh sống đa dạng và phong phú tại Vị trí đây, tạo ra bức họa đồ thắng cảnh rất có thể nói xinh tuyệt đối hoàn hảo nhất Vịnh hướng phía bắc. Một trong những nơi du lịch đặc điểm tại Vị trí đây như: Suối Mỡ, Bình Long, Khu du lịch sinh thái Đồng Thông, Chùa Vĩnh Nghiêm, Am Vãi, Hồ Bấc…

Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh1

Giới thiệu về Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh

Tây Yên Tử là một hệ thống các khu di tích lịch sử lịch sử, văn hóa cổ truyền và danh lam thắng cảnh thuộc sườn phía Tây và phía Bắc của dãy núi Yên Tử cao thượng, thuộc địa phận của tỉnh Bắc Giang. Địa chỉ đây hiện vẫn lưu giữ và bảo tồn được nhiều các chùa tháp, di tích lịch sử có ảnh hưởng tới xuất xứ dựng nên của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử vào thời nhà Trần.

Quần thể di tích lịch sử danh thắng Yên Tử cũng sẽ được tổ chức UNESCO công nhận là di sản của cộng đồng vào thời điểm năm 2017.Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử ra mắt nhằm mục tiêu tái hiện tuyến đường hoằng dương phật pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông (dọc sườn dãy Tây Yên Tử từ chùa Vĩnh Nghiêm – Yên Dũng, chùa Mã Yên, Hòn Tháp (Cẩm Lý – Lục Nam), Hồ Bấc (Huyền Sơn – Lục Nam), chùa Am Vãi (Nam Dương – Lục Ngạn)…)

Được dựa vào cơ sở vừa khai phá, vừa phát huy giá thành đa dạng và phong phú về các nguồn khoáng sản thiên nhiên sinh thái của vùng núi Tây Yên Tử. Đây cũng đó này là cách thức du lịch và đặc biệt ý nghĩa của “Du lịch sinh thái, tâm linh” Tây Yên Tử.

Giới thiệu về Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh

Lịch sử dựng nên Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh

Trần Nhân Tông là vị vua cực kì tín ngưỡng Phật Giáo. Ngài từ bé dại đã để nhiều công sức tìm hiểu khảo sát và còn quy y Phật Pháp để chuyên tâm tu hành. Ngài là biểu tượng độc lập cho tất cả vị trí Đông Nam Á thời bấy giờ.

  • Vào khoảng thời gian 1293, vua Trần Nhân Tông chính thức nhường ngai cho thiếu niên mình để sở hữu thời hạn nghiên cứu Phật học.
  • Vào khoảng thời gian 1299, vua Trần Nhân Tông chính thức lên núi Yên Tử để tu đạo.
  • Vào khoảng thời gian 1038, vua Trần Nhân Tông qua đời tại núi Yên Tử và được phong cho thương hiệu là Phật Hoàng.
Xem Thêm:  Review Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng Yên Dũng - Bắc Giang - Ở Đâu 2022

Khám phá Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh

Tới với Vị trí đây, du khách có dịp đọc thêm về thiền phái Trúc Lâm Yên Tử gắn kèm với cuộc sống của Phật hoàng Trần Nhân Tông. Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử được dựng nên ở đất nước Đại Việt từ khoảng thời điểm giữa thế kỷ XIII, vị thiền sư có công đặt nền móng cho sự dựng nên Thiền phái chính là Tuệ Trung Thượng sĩ Trần Tung, là dòng tôn thất nhà Trần.

Ngài cũng chính là đại sư truyền đăng cho Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông, người chính thức sáng lập ra phái thiền mang đặc thù Phật Việt trên cơ sở hệ thống tâm lý ba Phật phái Tiniđalưuchi, Vô Thông Ngôn, Thảo Đường vào các năm vào cuối thế kỷ XIII.

Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh3

Khu du lịch sinh thái tâm linh Tây Yên Tử được tổ chức thành 3 vị trí: chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng. Khu vực bao quanh chùa Hạ là giữa trung tâm của nơi du lịch với địa hình bằng phẳng, tọa lạc ở nơi đặt thuận lợi, phía đằng trước có núi; là giữa trung tâm trình làng những hoạt động sinh hoạt du lịch và là Vị trí để du khách chuẩn bị cho hành trình leo núi và những hoạt động sinh hoạt tôn giáo; gồm nhiều hạng mục như: trung tâm giải trí công viên sinh thái

Khu tái hiện Hoàng thành Thăng Long; các nhà hàng quán ăn; giữa trung tâm hội nghị; giữa trung tâm du khách; kho lưu trữ bảo tàng; làng tâm linh; trung tâm vui chơi quảng trường event; khách sạn; ga cáp treo; khu nghỉ ngơi bên suối và khu đi bộ cho du khách…

Khu vực bao quanh chùa Trung tọa lạc giữa núi Yên Tử, chủ đạo là các đài vọng cảnh; đường đi bộ lên chùa Thượng; đường cáp treo; vị trí hiên Yên Tử; điểm cực tốt nhất để nghỉ chân nghỉ dưỡng; khu nghỉ ngơi trong rừng; khu dịch vụ du lịch; ga cáp treo; thông tin, nhà hàng quán ăn, mua sắm…

Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh4

Khu vực bao quanh chùa Thượng được xem là đích tới của hành trình leo núi và thực hành thiền.

Xem Thêm:  Review Kinh Nghiệm đi Thác Ba Tia Bắc Giang, Ở Đâu, check in 2022

Tới với Tây Yên Tử, du khách cũng được khảo sát về di tích lịch sử chùa Am Vãi thuộc làng Biềng (xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn) là 1 trong những các di tích lịch sử hết sức quan trọng của quần thể di tích lịch sử và danh thắng Vị trí đây. Chùa Am Vãi được dựng ở gần đỉnh hướng phía bắc núi Am Vãi có độ cao hơn nữa 700m đối với mực nước biển, tọa lạc trong hệ thống chùa tháp thời Lý – Trần, thế kỷ XII-XIII.

Xưa kia Vị trí đây có công chúa nhà Trần tới tu hành nên người ta gọi là chùa Am Vãi hay Am Ni tự. Giữa núi rừng trùng điệp, chùa còn in lại nhiều dấu xưa như: hang Tiền, hang Gạo, giếng Cổ, bàn Cờ Tiên, dấu chân Phật…

Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh5

Nên du lịch Tây Yên Tử vào thời gian nào?

Ngày xuân hoặc ngày hè là khoảng thời hạn lý tưởng nhất để tới du lịch Tây Yên Tử.

Vào trong ngày xuân, tại Tây Yên Tử có không ít các lễ hội với nhiều vận động rực rỡ và thích thú để các bạn cũng luôn tồn tại thể đăng ký.

Còn vào trong ngày hè thì ở đây sẽ trình làng nhiều chương trình tham quan du lịch. Vào trong ngày hè trên đỉnh Yên Tử bao giờ không khí cũng thoáng rộng, dễ chịu và thoải mái. Đây được xem là một điểm đến lựa chọn chọn lựa rất chi là lý tưởng nếu bạn rất thích search một Vị trí vừa để du lịch tâm linh, vừa né nóng.

Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh6

Giá vé vào Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh

  • Mức thu phí dành riêng cho người lớn là: 40.000đ/lượt
  • Mức thu phí dành riêng cho trẻ em: 20.000đ/lượt
  • Tăng ni phật giáo, trẻ em dưới 1m2 và người khuyết tật nặng được không tính phí vé

Giá vé  cáp treo Tây Yên Tử 2021, là 260.000đ/vé khứ hồi, thời hạn đi khoảng 10 – 15 phút là đến khu chùa Thượng, tiếp sau đó đi bộ tiếp 30 phút đến chùa Đồng. Khi đến Tây Yên Tử tất cả chúng ta mua vé cáp treo tại quầy vị trí bãi đỗ xe. Vé xe điện là 10.000đ/ người.

Phương pháp dịch rời tới Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh

  • Di chuyển bằng xe khách:

Bắt xe khách từ thành phố Hà Nội về bến xe Bắc Giang. Sau đó, ở bến xe Bắc Giang bắt xe số 07 đi khoảng 70km là đến thẳng cổng chùa. Giá vé xe buýt là 55.000 đồng/ người, xe buýt chuyến gần nhất khởi hành lúc 5 giờ sáng. Chuyến kế đến vào 7h30 và tiếp sau đó mỗi chuyến phương thức nhau 40 phút, chuyến cuối lúc 19 giờ.

  • Di chuyển bằng xe gắn máy hoặc ôtô riêng:

Từ giữa trung tâm thanh phố thành phố Hà Nội, tất cả chúng ta dịch rời qua Cầu Nhật Tân – Quốc lộ 18 (Bắc Ninh). Sau đó rẽ vào cao tốc thành phố Hà Nội – Bắc Giang. Hoặc từ thành phố Hà Nội, tất cả chúng ta đi ngang cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy, nối vào cao tốc thành phố Hà Nội – Bắc Giang. Rồi đi thằng đến Big C Bắc Giang thì tới tỉnh lộ 293. Từ giữa trung tâm TP. Bắc Giang, tất cả chúng ta cứ việc đi thẳng là tới Khu du lịch Tây Yên Tử, thôn Đồng Thông, xã Tuấn Mậu.

Xem Thêm:  Review Làng Rượu Vân Đặc sản Rượu làng Vân Bắc Giang ở đâu 2022

Cảnh báo lúc đến Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh

Nên tổ chức thành các nhóm khoảng tư 3 tới 5 người khi mày mò Tây Yên Tử. Tuyệt đối đừng nên đi đơn độc vì tại Tây Yên Tử có rất nhiều các khu rừng rậm rậm rậm, các đường mòn hiểm trở, vách núi treo leo. Còn nếu như không cần thận thì rất rất có thể bạn có khả năng sẽ bị lạc hoặc gặp phải các tình huống không an toàn không nhu yếu.

Những đồ vật cá thể thiết yếu như bàn chải, khăn mặt, quần áo,… chắc như đinh được xem là các đồ vật đã không còn gì thiếu trong du ngoạn Tây Yên Tử của tất cả chúng ta. Ngoài các bộ quần áo thoải mái và dễ chịu nhất rất có thể thì tất cả chúng ta cũng nên có sự sẵn một số trong những bộ quần áo chỉnh tề để vào tham quan các ngồi chùa linh thiêng ở đây.

Tây Yên Tử-Bắc Giang-Quảng Ninh7

Dù vào trong ngày xuân hay thậm chí là là ngày hè thì điều kiện thời tiết tại Tây Yên Tử vẫn khá mát, đêm tối còn sống sót thể lạnh nữa chính vì như vậy bạn cũng nên đưa theo những cái áo khoác mỏng mảnh. Đường đi đòi hỏi bạn cần phải leo trèo khá nhiều bởi vậy hãy đưa theo các đôi giầy thể thao nhẹ và thoải mái và dễ chịu nhất để thuận lợi cho việc leo trèo và dịch rời ở đây.

Ngoài các đồ vật trên thì bạn cũng đừng quên đưa theo một số trong những loại thuốc men thiết yếu như thuốc đau bụng, đau đầu, cảm cúm để đề phòng các tình huống rủi ro đáng tiếc rất có thể xảy ra. Bạn cũng luôn tồn tại thể đưa theo một chút ít món ăn nhanh để rất có thể ăn dọc đường.

 

Chuyên Mục: Review Bắc Giang

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Hành trình mày mò Tây Yên Tử – Địa điểm du lịch

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button