Review Trà Vinh

Review Tham Quan Chùa Vàm Ray Trà Vinh, Ở Đâu, Kiến Trúc, Lịch Sử 2023

Chùa Vàm Ray ở chỗ nào?

Chùa Vàm Rây Trà Vinh là một ngôi chùa lớn và sang trọng tọa lạc tại xã Hàm Tân, huyện Trà Cú, cách thành phố Trà Vinh khoảng 35km. Ngôi chùa này được xây dựng trên diện tích rộng và mang nét cổ kính truyền thống của Phật giáo Nam tông Khmer Nam bộ.

Hiện nay, chùa được đánh giá là một trong những ngôi chùa lớn nhất và đẹp nhất trong khu vực. Không chỉ tính chất bởi phong cách xây dựng khác biệt mà còn tính chất bởi tượng đức Phật Thích Ca nhập niết bàn dài 54m, cao 20 m, ngang 16m được sơn phủ sơn son thiếp vàng.

Chùa Vàm Ray Trà Vinh  1


Giới thiệu về Chùa Vàm Ray Trà Vinh

Chùa Vàm Ray được xây dựng lại từ nền ngôi chùa cũ hơn 600 năm tuổi bị hủy hoại trong cuộc chiến tranh. Dù được xây mới, ngôi chùa vẫn giữ được nét cổ kính truyền thống của Phật giáo Nam tông Khmer. Một điểm nổi bật của chùa là tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn có chiều dài 54m, chiều cao 20m và chiều rộng 16m được sơn phủ sơn vàng.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngôi chùa này đã khiến bất kỳ ai cũng phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp và sự kỳ vĩ của nó. Chùa Vàm Ray được trang trí với màu vàng lấp lánh từ vòm mái, tường, các cột trụ chống, gồm cả các bức phù điêu và các tượng Phật. Cảm giác lạc vào một trong những hoàng cung vàng nguy nga, tỏa nắng khiến cho du khách đến tham quan chùa không thể quên được trải nghiệm này.

Xem Thêm:  Review Khu Du Lịch Cù Lao Long Trị Trà Vinh, Ở Đâu, Có Gì, Chi Tiết Từ A-Z 2022

Chùa Vàm Ray là ngôi chùa theo Phật giáo Nam tông lớn nhất tại Việt Nam. Đây không riêng gì là niềm tự hào của rất nhiều người Khmer mà còn là niềm tự hào của rất nhiều dân cư Trà Vinh. Kiến trúc chùa Vàm Ray mang toàn bộ các đặc thù của phong phương thức phong cách xây dựng Angkor (Campuchia). Những nét long lanh, nguy nga nhất đều được tụ họp tại ngôi chùa này.

Chùa Vàm Ray Trà Vinh  2

Nếu bạn đến Trà Vinh, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Chùa Vàm Ray để khám phá và tận hưởng sự kỳ vĩ của ngôi chùa này.


Kiến trúc Chùa Vàm Ray Trà Vinh

Chùa Vàm Ray ở Trà Vinh là ngôi chùa theo Phật giáo Nam tông lớn nhất Việt Nam, được rất nhiều người Khmer và dân cư Trà Vinh tự hào. Kiến trúc của chùa Vàm Ray mang đầy đủ các đặc thù của phong cách xây dựng Angkor tại Campuchia. Các nét long lanh, nguy nga nhất đều được tụ họp tại ngôi chùa này.

Cổng chùa

Ngay từ cổng chùa, ta có thể nhận thấy sự tỉ mỉ trong từng chi tiết gia công theo phong cách xây dựng tam quan. Đỉnh cổng là các ngọn tháp nhiều tầng, tạo nên một không gian nguy nga và đồ sộ.

Chính điện và đường vào chùa

Chính điện của chùa có đến 4 cổng, trong đó cổng chính trở về hướng phía đông theo truyền thống cổ truyền của người Khmer. Theo ý niệm của họ, chính điện trở về hướng phía đông đặc trung cho việc tuyến phố tu hành của Phật bắt nguồn từ Tây sang Đông. Đường vào chùa được gia công rất thoáng rộng và thoáng rộng, điểm nhất đó là hàng tượng nữ thần chắp tay chào hai bên.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Ao Bà Om Trà Vinh, Ở Đâu, Đường Đi, Có gì, Chi Tiết A-Z 2022

Thần rắn Naga

Giữa sân chùa có một cột trụ cao cường có chân đế nâng đỡ là thần rắn Naga 5 đầu, địa chỉ dành riêng cho việc thắp nến mỗi dịp lễ hội. Người Khmer tin rằng đây là biện pháp hành động đặc trung cho việc Phật pháp sẽ soi sáng và khiến con người hướng về điều thiện, giống như phương thức mà Đức Phật đã thuần hóa loài rắn.

Chùa Vàm Ray Trà Vinh 3

Chùa Vàm Ray là ngôi chùa đáng tự hào của người Khmer và dân cư Trà Vinh, với kiến trúc nguy nga, đồ sộ và đầy đủ các đặc thù của phong cách xây dựng Angkor. Nơi đây còn có những chi tiết độc đáo

Chùa Hàm Rồng – Tuyệt tác nghệ thuật tại Việt Nam

Chùa Hàm Rồng nằm ở xã Khánh Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, Việt Nam. Nơi đây được trang hoàng rất long trọng nhưng không làm mất đi sự long lanh vốn có. Những bức họa đồ tường đậm chất văn hóa truyền thống cổ truyền Khmer và đầy màu sắc được bài trí khắp chính điện lấy chủ đề là cuộc sống của Đức Phật và các giáo lý của nhà Phật.

Chính giữa chính điện chỉ có một tượng Phật lớn và ba tượng Phật bé dại được bố trí thấp hơn tượng Phật lớn tạo ra không khí tráng lệ cho địa chỉ đây. Hàng cột trụ phía ngoài chính điện thành lập và chế tác theo phong phương thức phong cách xây dựng cổ Cô Ranh. Đỉnh cột trụ, địa chỉ tiếp giáp giữa cột và mái có tạc hình thần Krud, mỏ ngậm một viên ngọc với hai tay giơ lên nâng đỡ mái chùa.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Chùa Nodol (Chùa Cò) Trà Vinh, Ở Đâu, Đường Đi 2023

Toàn bộ chùa Hàm Rồng được coi như một tác phẩm nghệ thuật và thẩm mỹ tinh xảo, từ phương thức kiến thiết, tạo tác mái vòm, tường, cầu thang tới các tượng phật thần, tiên…

Tượng Phật Đức Phật Thích Ca nhập niết bàn

Người ta nói tới ngôi chùa Hàm Rồng còn vì một điểm nổi trội khác. Ở chếch hướng phía đông nam của chính điện là tượng Phật Đức Phật Thích Ca nhập niết bàn dài đến 54m, cao 20m, chiều ngang 16m, được nâng đỡ bởi dãy nhà 2 tầng là địa chỉ ở của rất nhiều vị tăng, ni, phật tử. Đây là tượng Phật phía ngoài lớn nhất Việt Nam cho tới hiện giờ. Cục bộ đều được phủ sơn son thiếp vàng càng gia tăng vẻ thành kính, long lanh cho tượng phật.


Clip review Chùa Vàm Ray Trà Vinh

Chuyên Mục: Review Trà Vinh

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Vãn cảnh Chùa Vàm Ray

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button