Review Hải Phòng

Review Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ ở đâu,có gì,ăn gì,lưu trú 2021

Đảo Bạch Long Vĩ ở đâu?

Đảo Bạch Long Vĩ phương pháp hòn Dấu (TP Hải Phòng) 110 km, tọa lạc trên một trong các tám ngư trường lớn của vịnh Bắc Bộ, có vị trí đặt quan trọng trong kế hoạch nâng tầm phát triển kinh tế, bảo mật an ninh – quốc phòng biển của Việt Nam.

Với diện tích chưa đầy 3km, số người dân trú trên hòn đảo hiện khoảng hơn 400 người. Hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của quần đảo đã có thời điểm từng bước được cải tổ nhằm mục tiêu thỏa mãn nhu cầu mong muốn cho các hộ gia đình. Hiện tại, hòn đảo đã có không ít các trường mầm non và tiểu học.

Tên gọi hòn đảo Bạch Long Vĩ được đặt dựa vào mẫu mã của quần đảo gần giống đuôi của một con rồng. Tên đó cũng gắn sát với truyền thuyết được người ta truyền tai nhau. Chuyện kể rằng, từ thuở thời xưa, có đàn rồng bay từ trên trời đáp tới biển, một số trong những rồng con đã tọa lạc ở vùng đất Hải Phòng dựng nên nên hòn đảo Cát Bà.

Một trong những khác đông hơn tọa lạc lại ở phía biển Quảng Ninh, tạo thành Vịnh Hạ Long. Tới khi rồng ba mẹ trở lại trời thì một khúc đuôi đã rơi xuống giữa biển và từ đó, dựng nên nên hòn đảo Bạch Long Vĩ ngày nay.

 Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ

Du lịch hòn đảo Bạch Long Vĩ mùa nào xinh tuyệt đối nhất?

Thời tiết ở hòn đảo Bạch Long Vĩ được chia thành hai mùa rõ nét là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa nối dài từ thời điểm tháng năm tới tháng tám, còn mùa khô từ thời điểm tháng 10 tới tháng ba năm sau. Tuy vậy hòn đảo Bạch Long Vĩ tọa lạc ở xa bờ xa, nhưng lại ít ỏi khi bị ảnh hưởng bởi các cơn lốc. Nổi biệt, bầu không khí trên hòn đảo luôn luôn trong lành, thoáng mát, nền độ ẩm bình quân tọa lạc ở khoảng 23 độ C, rất dễ chịu và thoải mái và tương thích để du lịch nghỉ ngơi.

Theo kinh nghiệm đi hòn đảo Bạch Long Vĩ của nhiều khách du lịch du lịch đang đi tới đây thì bạn nên du lịch ở Bạch Long Vĩ trong khoảng từ thời điểm tháng bốn tới tháng chín hàng năm. Bởi điều kiện thời tiết trên hòn đảo hiện tại ít có mưa, nắng ấm, là trường hợp lý tưởng để du lịch mày mò các bờ biển hoang sơ, phẳng lặng.

 Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ 1

Chỉ dẫn di chuyển ra hòn đảo Bạch Long Vĩ

Để di chuyển ra hòn đảo Bạch Long Vĩ, khách tham quan có khá nhiều sự lựa chọn không giống nhau.

  • Phương pháp đầu tiên là tới bến Bình, Hải Phòng để đặt mua vé tàu cao tốc Bạch Long. Sẽ mất khoảng 7 tiếng đồng hồ thời trang đeo tay để di chuyển ra tới hòn đảo bằng phương pháp này.
  • Phương pháp thứ hai giành riêng cho các khách tham quan yêu dấu mày mò, thích cảm nghĩ mạnh, đây là xin đi nhờ tàu đánh cá của ngư dân. Hằng ngày, ngư dân trên hòn đảo đều phải có các chuyến tàu ra hòn đảo đánh cá, kinh doanh, nên bạn cũng tồn tại thể tìm hiểu thêm và liên lạc xin đi nhờ.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn phương pháp di chuyển ra hòn đảo Bạch Long Vĩ bằng phương pháp đi nhờ thuyền của ngư dân, các bạn sẽ mất không ít thời hạn hơn. Điều đó đồng nghĩa tương quan với sự, bạn cần phải có đủ khả năng mạnh vì tàu ngư dân thông thường là loại bé, mà sóng biển thì lớn và dồn dập. Do đó, rất rất có khả năng bạn có khả năng sẽ bị say sóng và stress ảnh hưởng gồm cả chuyến hành trình.

dao bach long vi

Lịch sử Đảo Bạch Long Vĩ

Cho tới tận đầu thế kỉ 20 thì vẫn chưa xuất hiện người dân sống trên hòn đảo mà chỉ có ngư dân ghé vào trú bão. Vì không kiếm được nguồn nước nên con người không an cư và hòn đảo còn sống sót tên Vô Thủy (“không còn nước”). Ngoài ra hòn đảo còn sống sót tên là Hải Bào (do biển có khá nhiều bào ngư) hoặc Phù Thủy Châu (“viên ngọc nổi trên bề mặt nước”).

Năm 1887, thực dân Pháp và nhà Thanh ký Công ước Pháp-Thanh 1887 phân loại lại đường biên giới giới giữa Bắc Kỳ và Trung Hoa. Đảo Bạch Long Vĩ tọa lạc về hướng tây kinh tuyến 105°43’Đ (kinh tuyến Paris làm gốc) nên thuộc về xứ Bắc Kỳ. Cũng theo hiệp ước này thì hàng loạt bán hòn đảo Bạch Long Vĩ vốn lâu năm hơn không ít đã bị cắt cho Trung Quốc nên tên Bạch Long Vĩ được đặt lại cho hòn đảo này.

Năm 1920, dân từ Quảng Yên (Bắc Kỳ) và Hải Nam (Trung Quốc) khởi đầu kéo đến đây sau lúc người ta bắt gặp nguồn nước ngọt ở hướng nam hòn đảo.Năm 1937, vua Bảo Đại phái 12 người tới hòn đảo để lập đồn canh phòng và thành lập chính sách lý trưởng.Thời Pháp thuộc, lộ trình tuần tra định kì của Pháp bắt đầu tại vịnh Hạ Long tới Cô Tô, Bạch Long Vĩ, vòng quanh hòn đảo Hoàng Sa, trở về dọc bờ biển Trung Kỳ rồi kết thúc ở Cát Bà.

 Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ 2

Tới thời Thế chiến 2, Nhật thay máu chính quyền Pháp ở Đông Dương và tước khí giới của quân lính Bảo Đại đóng trên hòn đảo. Năm 1946, Pháp trở về Đông Dương và khôi phục lại chính sách cai quản trên hòn đảo.

Năm 1949, Quốc dân đảng Trung Quốc thua trận chạy ra hòn đảo Đài Loan và chiếm hòn đảo Bạch Long Vĩ. Tháng 7 năm 1955, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tấn công quân Quốc dân đảng và trấn áp hòn đảo này.

Xem Thêm:  Review Di tích Đền Nghè Hải Phòng ở đâu,lịch sử,kiến trúc 2022

Ngày 16 tháng 1 năm 1957, Việt Nam Dân chủ Cộng hoà tiếp thu hòn đảo từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Cũng trong lúc này, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ký Nghị định số 49/TTg quy cách hòn đảo Bạch Long Vĩ là xã trực thuộc Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng.

Cuối năm 1965, Không quân Hoa Kỳ đẩy mạnh ném bom miền Bắc Việt Nam khiến hàng loạt người dân của quần đảo phải di tán về đất liền. Suốt từ đó tới tận năm 1992 thì hòn đảo này chỉ có quân đồn trú là Tiểu đoàn 152 (sau đấy là Trung đoàn 952 Vùng I thủy quân).

Ngày 9 tháng 12 năm 1992, Chính phủ Việt Nam ra Nghị định số 15/NĐ/CP thành lập huyện Bạch Long Vĩ thuộc thành phố Hải Phòng. Ngày 26 tháng 2 năm 1993, Hải Phòng tổ chức đưa 62 giới trẻ xung phong và một số trong những hộ ngư dân đầu tiên ra hòn đảo.

 Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ 3

Ngày 27 tháng bảy năm 1994, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ký ra quyết định số 379/TTg phê duyệt Luận chứng kinh tế kỹ thuật tổng thể thành lập huyện hòn đảo Bạch Long Vĩ thành một đơn vị chức năng hành chính cấp huyện nâng tầm phát triển kinh tế – quốc phòng – trái đất toàn diện, một giữa trung tâm dịch vụ hậu cần nghề đánh cá của ngư trường vịnh Bắc Bộ.

Nghị quyết số 32/NQ-TW của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (khoá IX) giao Bộ Thuỷ sản và Tổng cục Du lịch (Việt Nam) nghiên cứu thành lập hòn đảo Bạch Long Vĩ sớm biến thành giữa trung tâm chế biến và dịch vụ hậu cần nghề đánh cá cho các tỉnh ven bờ biển Bắc Bộ.

Du lịch hòn đảo Bạch Long Vĩ có gì hay?

Đảo Bạch Long Vĩ có các nơi thăm quan nào mà mềm mại khách tham quan trong và ngoài nước tới vậy? Cùng mày mò nhé!

Biển Bạch Long Vĩ xanh trong, còn nguyên các nét hoang sơ

Nhắc tới hòn đảo Bạch Long Vĩ là phải nói đến các bờ biển hoang sơ, phẳng lặng và ấm áp để khách tham quan đắm trong khung cảnh yên tĩnh, dòng nước trong xanh, mát lành và bãi cát trắng xóa trơn bóng. Ngoài ra, các bờ biển ở Bạch Long Vĩ còn sống sót bờ đá sóng vỗ bạc đầu cực kì xinh – độc – lạ, là địa chỉ chụp ảnh sống ảo tuyệt đỉnh.

Ngọn hải đăng Bạch Long Vĩ – Địa điểm tốt nhất của quần đảo

Du lịch hòn đảo Bạch Long Vĩ bạn cũng nhớ rằng ghé qua ngọn hải đăng cao 80m, là địa chỉ tốt nhất của đảo. Đến ngọn hải đăng Bạch Long Vĩ, bạn cũng tồn tại thể chụp ảnh kiểm tra in bên ngoài hoặc leo lên tầng lầu nhất của để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên và trời đất bao la hòa vào làm một.

 Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ 4

Chùa Bạch Long Tự – Vị trí chiêm bái linh thiêng trên hòn đảo

Có vị trí đặt tọa lạc ngay trọng tâm hòn đảo Bạch Long Vĩ, chùa Bạch Long Tự là một ngôi chùa cổ kính, uy nghiêm và linh thiêng mà bất kỳ ai tới đây cũng muốn ghé qua. Chùa được thành lập trên mảnh đất nền rộng 1000m2, là Vị trí khách tham quan được thả mình vào khoảng trống linh thiêng, thanh tịnh và bình yên của đạo Phật.

 Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ 5

Những âu tàu Bạch Long Vĩ náo nhiệt, sôi động 

Một tham gia trải nghiệm thích thú, là “đặc sản nổi tiếng” của các vùng biển hòn đảo nói Kết luận và của quần đảo Bạch Long Vĩ kể riêng đó chính là ngắm bình minh. Bình minh trên biển đã đẹp, nay lại càng đẹp hơn khi Bạch Long Vĩ còn khiến khách tham quan mê

đắm với tham gia trải nghiệm ra âu cảng dạo bộ cùng cư dân địa phương. Đây cũng chính là thời hạn tuyệt đối để mà chụp hình, lưu giữ các đáng nhớ đẹp Vị trí biển hòn đảo hoang sơ, phẳng lặng.

 Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ 6

Ẩm thực ăn uống hòn đảo Bạch Long Vĩ có gì rực rỡ?

Đặc sản nổi tiếng của hòn đảo Bạch Long Vĩ mà hoàn toàn không một khách tham quan nào không muốn thử đó chính là bào ngư. Bào ngư ở đây không riêng gì là một đồ ăn rất chất lượng mà còn là một trong các 10 đồ ăn ngon nhất Việt Nam, sánh vai với bào ngư ở New Zealand, Australia,…

Bào ngư ở hòn đảo Bạch Long Vĩ bao gồm hai loại là bào ngư đá và bào ngư lỗ. Có không ít đồ ăn được chế biến từ bào ngư Bạch Long Vĩ như bào ngư tần thuốc bắc, bào ngư chấm mù tạt, cháo bào ngư toàn tính (có nghĩa là thả cả vỏ bào ngư vào cháo), hay bào ngư xào nấm,…Toàn bộ các đồ ăn này vừa ngon miệng, vừa rất chất lượng cho sức mạnh. 

dao bach long vi

Thông thường khi nói đến bào ngư, người ta sẽ có chút e dè bởi mức giá thành cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, khi tới Bạch Long Vĩ, bạn tuyệt vời và hoàn hảo nhất rất có khả năng an tâm mà thưởng thức các đồ ăn bổ dưỡng từ bào ngư bởi mức giá thành rất hợp lý. Bào ngư Bạch Long Vĩ có mức giá xấp xỉ trong khoảng 500.000VNĐ – 700.000VNĐ. Với mức giá thành này, sẽ có khá nhiều khách tham quan có công dụng thưởng thức hoặc mua về làm quà.

Du lịch hòn đảo Bạch Long Vĩ nên lưu trú ở đâu?

Đảo Bạch Long Vĩ là một quần đảo còn hoang sơ nên dịch vụ du lịch ở đây không được khai phá nhiều. Cũng thế cho nên mà hệ thống khách sạn nhà nghỉ trên hòn đảo còn rất hiếm hoi.

Nếu du lịch hòn đảo Bạch Long Vĩ là một trong các các địa chỉ bạn tham quan khi tới Hải Phòng thì không nhất thiết phải book phòng ở lại trên hòn đảo. Thay vào chỗ này, bạn nên chọn các khách sạn có vị trí đặt thuận tiện cho việc di chuyển giữa các nơi thăm quan đình đám của đất Cảng.

Dao Bach Long Vi 1

Vinpearl Hotel Imperia Hải PhòngVinpearl Hotel Rivera Hải Phòng là hai khách sạn của Vinpearl có vị trí đặt đắc địa, gần các nơi thăm quan đình đám ở đất Cảng. Này là các lựa chọn lý tưởng cho khách tham quan muốn tham gia trải nghiệm dịch vụ quý phái 5 sao, thư giãn tại phòng ngủ đẳng cấp và sang trọng, ánh mắt tuyệt đẹp cùng các tiện ích kèm theo mềm mại.

Nổi biệt Vinpearl đang áp dụng chương trình MIỄN PHÍ tham gia card hội viên Pearl Club với các đặc quyền tặng thêm rất chi là mềm mại:

  • Giảm thêm 5% trên giá phòng cực tốt nhất
  • Giảm 5% dịch vụ ẩm thực ăn uống tại Almaz thủ đô hà nội, Vinpearl
  • Dành dụm nâng hạng và toàn bộ các tặng thêm khác
Xem Thêm:  Review Tham Quan Di tích đền Vạn Ngang Hải Phòng ở đâu,lịch sử,lễ hội 2021

Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng

Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng với vị trí đắc địa, thuận tiện di chuyển giữa các địa điểm du lịch

Tọa lạc ở vị trí đặt đắc địa, Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng là căn hộ cao cấp khách sạn nội đô tiêu chí 5 sao 45 tầng lầu, với 362 phòng ngủ tiện nghi có diện tích từ 35,5m2 tới 300m2. Không chỉ có hệ thống phòng ngủ đa chủng loại, Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng có đưa đến nhiều tham gia trải nghiệm ẩm thực ăn uống thích thú cho khách tham quan.

Ở đây, khách tham quan rất có khả năng thưởng thức các món hải sản tươi ngon hảo hạng tại quán ăn Harbor, ngắm nhìn và thưởng thức bối cảnh thành phố từ Sky Bar tọa lạc ở tầng thượng của khách sạn. 

  • Địa điểm: KĐT Vinhomes Imperia, đường thủ đô hà nội, Thượng Lý, Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
  • Số Smartphone: 84-225 3266 888

Vinpearl Hotel Rivera Hải Phòng

Dao Bach Long Vi 2

Tọa lạc trong công viên xanh Vinhomes Imperia, Vinpearl Hotel Rivera Hải Phòng là khách sạn quý phái 5 sao mang dáng dấp thanh lịch và đẳng cấp và sang trọng. Khách sạn được thành lập theo phong phương pháp giao thoa giữa nét cổ điển của bản vẽ xây dựng Pháp và vẻ đẹp hiện đại, năng động rất chi là điểm khác nhau. 

Hệ thống phòng ngủ ở đây đều phải có ban công rộng với ánh mắt khoáng đạt, bao trọn toàn thành phố. Những tiện ích mềm mại không hề bỏ qua khi tới Vinpearl Hotel Rivera Hải Phòng bao gồm massage trị liệu tại Vincharm Spa, thư giãn ở hồ bơi vô cực 311m2 và thưởng thức các đồ ăn ngon tại các quán ăn đẳng cấp và sang trọng.

  • Địa điểm: Đường Manhattan 9, KĐT Vinhomes Imperia Hải Phòng, Thượng Lý, Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
  • Số Smartphone: (+84) 2253 266 288 (+84) 2253 266 277

Đảo Bạch Long Vĩ “Con đường trên biển” – nối hòn đảo gần hơn với đất liền



Tàu khách có tên Hoa Phượng đỏ được mỗi cá nhân ví như “con phố trên biển”. Tàu chính thức dẫn vào chuyển động từ thời điểm tháng bảy/2020. Tàu có sức chứa 200 du khách, vùng chuyển động là biển nội địa trong trường hợp sóng cấp 6, cấp 7 và gió cấp 8, cấp 9; thời hạn đi từ đất liền ra hòn đảo và ngược lại mất khoảng 5 giờ. 

Theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bạch Long Vĩ Trần Quang Tường, Bạch Long Vĩ là một trong các hai huyện hòn đảo của Hải Phòng, với vị trí đặt là hòn đảo ngoài khơi nhất trong Vịnh Bắc Bộ, tọa lạc trên một trong các tám ngư trường lớn của Vịnh Bắc Bộ, có vị trí đặt kế hoạch và sức ảnh hưởng đặc điểm về quốc phòng – bảo mật an ninh, đảm bảo lãnh thổ biển hòn đảo và nâng tầm phát triển kinh tế biển.

Tại Nghị quyết 32 và tóm lại 72 của Bộ chính trị “Về thành lập và nâng tầm phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, trong số đó đã khẳng định thành lập Bạch Long Vĩ biến thành giữa trung tâm hậu cần nghề đánh cá và search cứu nạn vị trí phía Bắc. 

 Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ 6



Với vị trí đặt và sức ảnh hưởng của huyện hòn đảo, trong các năm qua Bạch Long Vĩ đã được Trung ương và thành phố Hải Phòng gây được sự chú ý chỉ huy sát sao, được góp vốn đầu tư khá toàn diện trên các lĩnh vực. Qua đó, đã đóng góp thêm phần biến đổi mẫu mã của huyện hòn đảo, kinh tế – trái đất không ngừng nghỉ nâng tầm phát triển, hạ tầng càng ngày càng khang trang và động bộ, cuộc sống vật chất và tinh thần của cán bộ, quân và dân không ngừng nghỉ được cải tổ, nâng cấp, quốc phòng – bảo mật an ninh được củng cố, đẩy mạnh. 

Tuy nhiên, ở ở bên cạnh đó huyện hòn đảo vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn. Một trong những các khó khăn mang ý nghĩa nổi biệt của huyện hòn đảo từ thời điểm ngày thành lập (9/12/1992) đến lúc này, đây là giao thông đi lại giữa hòn đảo và đất liền. Với phương tiện đi lại tầu thủy bé dại, chở được ít người, lại không chịu được sóng gió lớn cho nên việc đi lại của cán bộ, quân và dân huyện hòn đảo rất khó khăn vất vả, thiếu dữ thế chủ động và không thỏa mãn nhu cầu được mong muốn. Này là một trong các các nhân tố quan trọng làm giam cầm sự nâng tầm phát triển của Bạch Long Vĩ.

Trước mong muốn bức thiết về giao thông đi lại giữa hòn đảo và đất liền đối với cán bộ, quân và dân huyện hòn đảo, nhân chuyến công tác làm việc của chỉ huy Quốc hội (lúc đó là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng) đã nhất trí về chính sách và ý kiến đề nghị Chính phủ cho thực hiện dự án công trình đóng tầu thủy chở khách cho huyện hòn đảo.

 Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ 7

Được sự gây được sự chú ý của Quốc hội và Chính phủ, cùng với chính sách chung của thành phố là “hoàn thành hạ tầng hệ thống giao thông với chất lượng cực tốt nhất, cả về đường đi bộ, đường đường không và đường thủy”, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã chỉ huy các sở, ngành ảnh hưởng và Ủy ban nhân dân huyện Bạch Long Vĩ lập và dẫn vào thực hiện dự án công trình “Đóng mới tầu thủy chở khách và hàng hóa ra hòn đảo Bạch Long Vĩ”.

Cũng tương tự đặc biệt ý nghĩa về con tàu gắn liền giữa huyện hòn đảo tiền tiêu với đất liền, chỉ huy thành phố Hải Phòng đã thống nhất đặt tên con tàu là Hoa Phượng đỏ. Hoa Phượng đỏ còn là một biểu trưng của thành phố, là bức ảnh của thành phố Hoa Phương đỏ đang vươn mình ra biển lớn…

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bạch Long Vĩ Trần Quang Tường cho thấy thêm, trước đó, phương tiện đi lại từ đất liền ra hòn đảo và ngược lại chủ đạo dựa trên con tàu Bạch Long Vĩ, sức chở gần 80 người, gia tốc đối đa 24 hải lý/giờ do Tổng đội Thanh niên xung phong Hải Phòng chủ tịch và khai phá. Hành trình từ đất liền ra hòn đảo phải từ 6 tới 9 tiếng tàu mới cập được âu cảng Bạch Long Vĩ. 

Từ khi dẫn vào vận hành tàu Hoa Phượng Đỏ đã rút ngắn khoảng phương pháp giữa đất liền với huyện hòn đảo, cùng theo đó đóng góp thêm phần đẩy gia tốc nhanh lộ trình nâng tầm phát triển kinh tế – trái đất, sớm đưa huyện hòn đảo Bạch Long Vĩ biến thành một giữa trung tâm dịch vụ hậu cần nghề đánh cá của ngư trường Vịnh Bắc Bộ.

 Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ 8

Bạch Long Vĩ đang thay đổi từng ngày

 

Xem Thêm:  Review Tham Quan Du Lịch Bến Nghiêng Hải Phòng​​​​​​​ Ở Đâu? Lịch Sử 2023

Trong hành trình “Hướng về biển hòn đảo quê hương” vào trung tuần tháng bốn vừa mới đây của đoàn Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng có nhà báo Lê Nhung (Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng) lần đầu tiên “chạm” hòn đảo. Cô chia sẻ: “Tôi công tác làm việc trong ngành báo chí truyền thông hơn 15 năm qua thật sự cảm nhận bồn chồn và lo âu khi nhận trọng trách công tác làm việc tại huyện hòn đảo Bạch Long Vĩ cùng Hội Nhà báo thành phố.

Bởi tôi được “nghe nói” rằng, “đặc sản nổi tiếng” của Bạch Long Vĩ là say sóng, không sóng Smartphone, không wifi… nhưng tôi vẫn quyết tâm lên đường với tâm thế háo hức, phấn khởi vì lần đầu tiên được ra hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc.” 

Lần đầu tiên đặt bàn chân lên con tàu Hoa Phượng đỏ với tiện nghi không hề thiếu. Lần đầu tiên không còn cảm nghĩ say sóng sau 6 tiếng lênh đênh trên biển. Và lần đầu tiên được ngắm nhìn và thưởng thức quần đảo đẹp đẹp với cát trắng xóa mịn và nước biển xanh ngắt một màu, nhà báo Lê Nhung cảm nhận Bạch Long Vĩ đẹp hoang sơ, bình dị nhưng rất chi là lôi cuốn ngay từ âu cảng.

Chú thích  Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ 9



Được lắng nghe chia sẻ của chỉ huy huyện hòn đảo khi đoàn công tác làm việc tới thăm, mới cảm thấy được sự khó khăn, thiếu thốn của các cư dân đang sống trên quần đảo chưa đầy 3 km vuông này. Nếu coi dòng điện sáng và các giọt nước ngọt là các thứ thân quen với đất liền, thì với cư dân huyện hòn đảo các thứ ấy mới có trên hòn đảo phương pháp đây chưa lâu. Với nhà báo Lê Nhung, có vô số thứ để nhớ, để thương khi lần đầu tiên được công tác làm việc tại hòn đảo Bạch Long Vĩ.

Điều khiến Lê Nhung điểm khác nhau là thú vui thân thiết, yêu mến khách của đồng minh Trần Quang Tường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bạch Long Vĩ và sự nghênh tiếp ân cần chu đáo của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện hòn đảo. Và không hề nào quên thú vui ngây thơ và ánh mắt hồn nhiên của các cô, cậu bé khi được áp dụng thử bộ thể thao bên ngoài do đoàn công tác làm việc trao Tặng. 

Còn anh Nguyễn Đức Nghĩa, Trưởng trụ sở 7 Câu lạc album hình ảnh báo chí truyền thông – Nhà Văn hóa cổ truyền Hội Nhà báo Việt Nam cảm nhận khi tác nghiệp Vị trí hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc rất thích thú và khác nhau. Sự quyết tử lặng thầm của các đứa con xa hộ dân, xa người thân để đảm bảo, đứng vững lãnh thổ biển hòn đảo quê hương;

Những bước đi mạnh mẽ và tự tin, vững chắc trên đường tuần tra, hay chỉ là từ hạt cát, cây lá, ngọn cỏ cùng câu truyện về thiếu nước ngọt, trường hợp sinh hoạt còn tinh giảm, hay điều kiện thời tiết khắt khe làm giảm tuổi thọ của các các loại thiết bị, đồ cần sử dụng trong sinh hoạt không ít… toàn bộ đều là nguồn cảm xúc sáng tác, thu vào ống kính của các nghệ sĩ nhiếp hình ảnh.

 Tham Quan Đảo Bạch Long Vĩ 10


Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng Nguyễn Anh Tú cho thấy thêm, hành trình “Hướng về biển hòn đảo quê hương” trao Tặng các ấn phẩm báo Xuân Tân Sửu 2021 của những đơn vị báo chí truyền thông bản địa và Trung ương (trong số đó có các ấn phẩm của Thông tấn xã Việt Nam) cùng với rất nhiều đồ vật khác, là món quà tinh thần của các người làm báo và các hội viên Hội Nhà báo thành phố gửi gắm cảm tình, niềm tin, đóng góp thêm phần làm phong phú và đa dạng thêm cuộc sống tinh thần của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện hòn đảo…

Bạch Long Vĩ đang thay đổi hàng ngày với nhiều công trình xây dựng, dự án công trình cũng đã thực hiện. Bạch Long Vĩ các ngày tháng bốn này tỏa nắng cờ hoa chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Cộng đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên hòn đảo bé dại có đặc biệt ý nghĩa thiêng liêng, xác định lãnh thổ biển, hòn đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc.

Với các dòng đời quân, dân bất khuất, kiên trì trên hòn đảo đã biến thành ngọn nguồn sức mạnh, tiếp sức cho toàn bộ tất cả chúng ta thêm yêu, thêm tin, cùng nhau dựng xây, đứng vững “tượng đài” Bạch Long Vĩ vĩnh cửu trường tồn giữa trùng khơi.

Kinh nghiệm du lịch hòn đảo Bạch Long Vĩ cần cảnh báo gì?

Đảo Bạch Long Vĩ là nơi thăm quan hoang sơ nên các dịch vụ chưa đa chủng loại và còn nhiều tinh giảm. Do đó, bạn phải cảnh báo một số trong những điều sau:

  • Trên hòn đảo hiện giờ chỉ có sóng của Viettel, nên bạn phải chuẩn bị sim Viettel rất có khả năng truy vấn 3G, 4G để an tâm lướt mạng hoặc search các thông tin thiết yếu.
  • Nguồn nước ngọt trên hòn đảo Bạch Long Vĩ còn rất khan hiếm, bạn phải chuẩn bị trước và áp dụng một phương pháp tiết kiệm.

Bỏ lại các xô bồ, sôi động của cuộc sống đời thường để tới hòn đảo Bạch Long Vĩ, Vị trí phẳng lặng, giản dị và đơn giản với các cảnh đẹp tuyệt mỹ và ẩm thực ăn uống mềm mại. Đây chắc rằng một địa chỉ lý tưởng mà nhiều bạn nhu cầu được ghé qua không riêng gì một mà là không ít lần, để con tim được nghỉ dưỡng, lấy lại tích điện tích cực sau chuỗi ngày dài stress. Nếu bạn cũng đã và đang search một quần đảo phẳng lặng để du lịch thì nhớ rằng ghé qua Bạch Long Vĩ nhé!

Chuyên Mục: Review Hải Phòng

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Đảo Bạch Long Vĩ phương pháp hòn Dấu (TP. Hải Phòng) 110 km

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button