Review Bạc Liêu

Review Khám Phá Mẹ Nam Hải Bạc Liêu là ai, sự tích, ở đâu,lễ vật, lễ hội 2022

Mẹ Nam Hải Bạc Liêu Quán Âm Phật Bà, Quan Âm Nam Hải là một vị Quan Thế Âm Bồ Tát đình đám là rất linh thiêng tại chùa Quan Âm Phật Đài ở Bạc Liêu. Đây là nơi du lịch tâm linh Phật giáo rực rỡ, lôi cuốn rất nhiều du khách du lịch tới hành hương và chiêm bái.

Mẹ Nam Hải là ai?

Sự tích Phật Quan Âm Mẹ Nam Hải

  • Theo huyền sử Trung Quốc, Diệu Thiện là con gái thứ 3 của vua Diệu Trang ở 1 tiểu vương quốc gần Ấn Độ. Diệu Thiện một lòng quy y hướng Phật, tu tại chùa. Nhà vua thì không chấp thuận đồng ý điều này và vô số lần cản ngăn và trừng phạt nàng.
  • Nhà vua còn bí hiểm cho các sư ni hành hạ cho Diệu Thiện nản lòng mà quay trở lại nhưng nàng vẫn cam chịu được mọi khó nhọc, một lòng quyết chí tu hành. Nhà vua nổi giận sai đốt chùa, bắt công chúa về triều rồi xử trảm. Ngọc Hoàng Thượng Đế sai Thần hoàng bổn cảnh hóa thân cọp cỏng nàng chạy để đảm bảo nàng.
Mẹ Nam Hải
  • Trong lúc hồn lìa khỏi xác, nàng được Diêm vương đưa theo thăm các cửa ngục hành hình tội nhân. Do mạnh mẽ và tự tin cực mạnh của Diệu Thiện mà các vong hồn được siêu thoát. Chính bởi vậy, Diêm Vương được lệnh cho hồn Diệu Thiện quay trở lại cõi dương trần. Diệu Thiện tỉnh dậy và được đức Phật khuyên hãy tới núi Phổ Đà ở cù lao Hương hòn đảo Nam Hải để tu luyện. Sau 9 năm tu hành, Ngài đắc đạo và đã đạt được hồng danh là Quan Âm Nam Hải.

Quan Âm Nam Hải hay Đông Hải?

  • Nam Hải là biển phía Nam của Trung Quốc và là phía Đông hoặc Đông Bắc của Việt Nam. So với người Việt Nam, tất cả chúng ta cũng luôn tồn tại thể gọi là Quan Âm Đông hải. Đức Quán Âm tu ở Việt Nam nên người ta gọi là Quan Âm Nam Hải. Thực ra đây chưa hẳn là sự việc để tranh cãi về Nam hải hay Đông hải, mà là sự việc hạnh nguyện của Ngài đã hỗ trợ vớt vô số chúng sanh lâm nạn, rơi vào bể khổ.
  • Từ câu truyện bên Tàu, nhưng khi sang Việt Nam thì được bản địa hóa theo một cách thức khác. Quan Âm vẫn là con thứ 3 của vua Diệu Trang, vẫn bị khổ ải, hành hạ. Điều khác là khi đi tu thì vào chùa Hương Tích ở Việt Nam chứ chưa hẳn núi Phổ Đà bên Trung quốc. Đặc biệt, Quan Thế Âm mặc dù ở Trung Quốc hay Việt Nam đều hiện thân là nữ, tuy vậy Đức Bồ Tát Quán Thế Âm vốn là thân nam.
Mẹ Nam Hải1

Tại sao lại thờ Mẹ Nam Hải?

  • Những thương nhân Ấn Độ xa xưa thường thờ ngài ở các thương thuyền, nạn nhân tù tội, các nạn nhân trên biển cả, các nạn nhân trên bờ, hay dưới nước đều thật tâm cầu khẩn và thành kính thờ phượng Ngài. Những đất nước châu Á đều làm tượng thờ phượng mẹ Nam Hải trong chùa hoặc ngoài sân.
  • Người Phật tử thấy được che chở khi quỳ trước tượng của Ngài. Ở nhiều chùa ở Việt Nam, đa số chúng ta rất tôn kính thắp hương lễ bái trước Bồ Tát vào sáng và chiều hằng ngày.
Xem Thêm:  Review Tham Quan Nhà Công Tử Bạc Liêu ở đâu, giá vé, kiến trúc 2022

Mẹ Nam Hải

  • Thuở ban sơ, chùa chỉ là một khu nhà ở lá đơn sơ ven bờ biển để thờ phụng Quán Thế Âm Bồ Tát. Tương truyền rằng ngôi chùa đó được xây hình thành để cầu bình yên cho những người dân đi biển, đi đánh bắt cá an toàn và đáng tin cậy và an toàn.
  • Năm 1973, ngôi chùa đã được thành lập khang trang hơn bởi Hòa thượng Thích Trí Đức vi nhận ra sự linh thiêng ở ngôi chùa này và cho thành lập tượng Phật Bà Nam Hải.
  • Năm 2004, chính quyền trực thuộc bản địa cấp phát cho việc lan rộng chùa lớn hơn và khang trang hơn. Du khách thập phương tới đây vô số và quyên góp tiền để tu bổ lại chùa. Hiện hay, số chi phí quyên góp đã gần 5 tỷ đồng.
Mẹ Nam Hải

Tượng Phật mẹ Quan Âm Nam Hải

Tượng Phật mẹ Quan Âm Nam Hải có chiều cao khoảng 11m (chưa kể phần bệ tượng) mặt luôn hướng về phía Đông. Tượng Mẹ Nam Hải được xây trong hai năm và hoàn thành xong vào khoảng thời gian 1975. Lúc mới thành lập, tượng được đặt sát mé biển; mọi khi thủy triều lên, nước biển ập lệ có những thời gian tràn trề chân đế. Qua lâu năm, do sự bồi đắp của bỗng nhiên mà nơi đặt của tượng đài đã cách thức biển vài cây số.

Tượng Phật mẹ Nam Hải mượt mà, nhân hậu hướng mặt ra biển Đông với sự từ bi để theo dõi và ban phước an lành cho người dân số sống bằng nghề đi biển, đánh bắt xa khơi. Đức Quán thế Âm với bạch y, tay cầm nhành dương và bình cam lồ, mắt nhìn xuống cõi dương trần với gương mặt nhân ái và tấm lòng nhân ái, từ bi, cứu độ cho nhân gian.

Tượng Phật mẹ Quan Âm Nam Hải

Lễ vật cúng Mẹ Nam Hải

Thông thường dân cư sẽ mua nhiều đồ để cúng viếng như nhang đèn, trái cây, tiền vàng, bánh,…Sau khi đặt đồ cúng, khách tham quan thật tâm cầu nguyện cho mong ước của tôi. Tiếp đó, các bạn cũng luôn tồn tại thể đổ nước vào bệ tượng và áp dụng nước trong số đó để rửa mặt. Tương truyền việc rửa mặt từ nước thánh để được bình yên, ban phước lành, may mắn trong cuộc đời.

Xem Thêm:  Review Khám phá vườn chim Bạc Liêu địa chỉ,giá vé,giờ mở cửa,ăn uống 2022

Lễ hội ở Quan Âm Phật Đài

Lễ hội Quán Âm Nam Hải là lễ hội được tổ chức thường niên vào trong ngày 22 tới ngày 23 tháng ba âm lịch hàng năm. Đây là 1 trong các lễ hội Phật giáo lớn nhất ở Bạc Liêu và miền Tây Nam bộ. Lễ hội đó đã được hội Phật giáo Việt Nam công nhận là một lễ hội chính thức của Phật giáo Việt Nam.

Nội dung lễ cúng mẹ Nam Hải thường là: Lễ cầu quốc thái dân an, văn khấn sóng yên biển lặng, văn khấn cúng liệt sĩ, thỉnh thánh, lễ cầu ăn cầu siêu vong hồn, phật tử dân hương cúng bái, lễ thuyết pháp… Thông thường sau phần lễ hội sẽ là lễ cơm chay và tổ chức hát bội, văn nghệ đáp ứng bà con giáo đồ.

Lễ hội ở Quan Âm Phật Đài

Lễ hội lôi cuốn vô số Phật tự, khách tham quan, tăng ni và dân cư khắp địa chỉ hành hương tới cửa biển Bạc Liêu hòa tâm hồn vào khoảng không lễ hội và tâm linh thiêng liêng rất nổi bật như: thuyết pháp, nghi thức dâng hoa, hoa đăng cúng Phật, rước lễ Quán Âm, múa lân sư rồng, văn nghệ, khai chung bảng, thượng phan, chiêu u…

Lễ hội Quán Âm Nam Hải là một lễ hội mang truyền thống tôn giáo dân tộc đậm nét, nhưng cũng chứa được nhiều Color văn hóa cổ truyền bản địa Nam bộ, được đúc kết sinh tồn và nâng tầm phát triển lâu năm trên vùng đất này là một lễ hội văn hóa  tín ngưỡng và văn hóa cổ truyền dân gian thỏa mãn nhu cầu yêu cầu văn hóa cổ truyền xã hội, cuộc sống tinh thần của các dân cư.

Ngoài ra, vào các dịp lễ rằm lớn như Trung thu, Vu lan, rằm tháng giêng,… ở đây đều tổ chức các lễ lớn để cúng bái. Đây cũng là các dịp tụ tập phần đông người sử dụng hương và giáo đồ lễ mẹ nhiều nhất.

Chùa Mẹ Nam Hải ở đâu?

Chỗ đứng: Đê Biển, Phường Nhà Mát, Bạc Liêu

Mẹ Nam Hải cách thức trọng tâm thành phố Bạc Liêu khoảng  12km. Chùa Quán Âm Phật Đài hiện tọa lạc ở phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Xem Thêm:  Review Tham quan Vãn cảnh Chùa Ghositaram Bạc Liêu ở đâu 2021

Phương pháp đi Mẹ Nam Hải Bạc Liêu từ Cần Thơ, Sài Gòn hay thủ đô hà nội

Chùa Mẹ Nam Hải cách thức Cần Thơ khoảng 120km và cách thức Sài Gòn khoảng 277km. Bạn cũng luôn tồn tại thể đây đơn giản dễ dàng bằng đường đại lộ khá dễ đi. Hiện nay có khá nhiều chuyến bay dến miền Tây rất thuận tiện

  • Xe máy: Lựa chọn tuyệt vời nhất cho tất cả chúng ta thích đi phượt. Bạn cũng luôn tồn tại thể tới địa chỉ tròng vòng 3 tiếng từ Cần Thơ. Cẩn thận! Có không ít đoạn có ổ gà bởi vì không ít đường đang rất được cải tiến sửa chửa.
  • Xe đò: Bạn cũng luôn tồn tại thể áp dụng dịch vụ chất lượng của xe Phương Trang hay Thành Bưởi
  • Thuê xe du lịch từ Cần Thơ: sẽ thật thuận tiện và thoải mái và dễ chịu để đi xe riêng nếu bạn đi với 1 hộ dân hay nhóm bạn. Bạn cũng luôn tồn tại thể chủ quyền đi các khu du lịch mà bạn yêu mến.
  • Máy bay: Dành riêng cho khách tham quan ở các địa chỉ xa của tổ quốc như thủ đô hà nội, tp.TP Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang. Hiện nay có không ít tuyến bay tới Cần Thơ từ hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways hay Vietjet Air. Đến Cần Thơ, bạn cũng luôn tồn tại thể tìm hiểu Cần Thơ trong 1 ngày và tiếp sau đó mượn xe đi Bạc Liêu thăm viếng Mẹ Bà Nam Hải.
Chùa Mẹ Nam Hải

Một trong những thông tin khác du lịch Mẹ Nam Hải Bạc Liêu

Nhiều lúc bạn đi du lịch đâu cũng thế, biết thêm các để ý về điểm đến chọn lựa lựa chọn sắp đến của tôi cũng là tuyệt vời nhất rồi phải không nào, hãy xem thêm dưới hệt như các bức ảnh về Quan Âm Phật Đài khi du lịch Bạc Liêu nhé tất cả chúng ta.

Chăm chú

  • Giữ tâm luôn tịnh, trong sáng.
  • Ăn diện trang phục nghiêm chỉnh.
  • Không được dâng hương tùy tiện.
  • Tiêu giảm đeo trang sức quý có trị giá.
  • Mang may mắn tài lộc ít khi đi chùa.
  • Không rải tiền khắp địa chỉ.
  • Không mang đồ mặn vào chùa.
  • Đi đứng nhẹ dịu, rỉ tai khẽ.
  • Tiêu giảm tự sướng.

Ở ở kề bên vía Phật Bà Nam Hải, bạn cũng luôn tồn tại thể tham quan nhiều nơi đình đám khác tại chỗ này. Cánh đồng điện gió Bạc Liêu là nơi đã không còn gì bỏ qua nếu bạn là giáo đồ thích chụp ảnh check-in sống ảo.

Chuyên Mục: Review Bạc Liêu

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Mẹ Nam Hải Bạc Liêu

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button