Review Trà Vinh

Review Khu du lịch sinh thái Rừng Đước Trà Vinh, Ở Đâu, Đường Đi, Chi Tiết Từ A-Z 2022

Rừng Đước Trà Vinh ở chỗ nào?

Rừng Đước Trà Vinh là một khu rừng rậm rậm gần 700ha tọa lạc ở xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Cánh rừng này tọa lạc trong hệ thống rừng ngập mặn ven bờ biển Nam Bộ được Chính phủ chăm bẵm và bảo tồn. Rừng đước phương pháp khu du lịch Ba Động nhiều người biết đến khoảng 7km. Khu rừng này có khá nhiều loại cây như đước, mắm, chà là gai, vẹt… trong số đó nhiều nhất là cây đước.

Rừng Đước Trà Vinh 1


Giới thiệu về Rừng Đước Trà Vinh

Đước là loại cây ngập mặn vừa có công dụng chặn lại nước biển xâm nhập khẩu đất liền vừa là địa chỉ sinh sống của nhiều loại động thực vật chỉ nâng tầm phát triển được ở rừng ngập mặn. Chính vì có giá cả sinh thái cao như thế nên rừng đước được Chính phủ bảo lãnh khá kỹ. Khu du lịch sinh thái Rừng Đước Trà Vinh tọa lạc trong hệ thống rừng này, rộng khoảng hơn 200ha.

Này là khu rừng rậm rậm được nhân dân Long Khánh cùng các xã kề bên trồng mới và được đảm bảo ngặt nghèo, chính do Đước là chủng loại thực vật đặc hữu trên nền đất ngập mặn có giá cả cao về mặt kinh tế lẫn sinh cảnh.

Xem Thêm:  Review Khu lịch sinh thái Déjà vu Huỳnh Kha Trà Vinh, Ở Đâu, Có Gì, Chi Tiết Từ A-Z 2022

Rừng đước Long Khánh được xem là địa chỉ bảo tồn, cải tạo các thú hoang dã, bao gồm thú rừng, chim muông, thủy thủy thủy hải sản đặc thù của vùng ngập mặn đang đứng trước tiềm ẩn nguy cơ càng ngày càng cạn kiệt. Du khách rất có thể tới với khu du lịch sinh thái rừng Đước Long Khánh bằng cả hai phương tiện đi lại đường biển lẫn đường đi bộ.

Rừng Đước Trà Vinh 2


Tham quan Rừng Đước Trà Vinh

Khám phá Rừng Đước bằng đường đi bộ hoặc đường biển: Việc tham quan Rừng Đước bằng đường biển thường được khách du lịch lựa chọn hơn. Vì khi đi bằng thuyền, du khách để được len lỏi vào các bụi đước lớn và tận thưởng cảm xúc bồng bềnh nhè nhẹ trên thuyền, giữa khoảng trống trong lành của bạt ngàn cây cỏ.

Điều tra hệ động thực vật nhiều mẫu mã trong Rừng Đước như kỳ đà, sóc, chồn, rắn hổ mang, vọp, nhiều loại tôm cá và nhiều loài chim đặc thù của rừng ngập mặn.

Rung Duoc Tra Vinh 1

Thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng bản địa: Du khách tới khu du lịch Rừng Đước Trà Vinh rất có thể nếm thử nhiều đồ ăn bản địa ngon miệng như bún suông, bún nước lèo, cháo ám, nước mắm rươi, cá nướng mọi trên lửa đốt bằng đước khô, tép bạc đất tái chanh, cá nâu nấu lẩu chua với trái giác, chù ụ rang me, chù ụ nướng than…

Xem Thêm:  Review Cồn Nghêu Trà Vinh Trà Vinh, Ở Đâu, Có Gì, Đi Bắt Nghêu Từ A-Z 2023

Nghe các câu hò sông nước của không ít dân cư bản địa: Khi ngồi thuyền tìm hiểu Rừng Đước, du khách rất có thể khảo sát về cuộc đời của không ít dân cư bản địa và nghe các câu hò của miền sông nước. Cảm nghĩ đi giữa thiên nhiên xanh mát và được nghe các giai điệu mộc mạc, chân quê quả thật là rất thích thú.


Thời điểm đẹp tham quan Rừng Đước Trà Vinh

Trà Vinh tọa lạc trong vùng đồng bằng trung du sông Cửu Long nên cũng mang đặc thù khí hậu nhiệt đới gió mùa ôn hòa của vùng này. Trà Vinh quanh năm thoáng mát nên du khách rất có thể tới Rừng Đước vào thời gian thời hạn nào trong năm cũng được.

Tuy nhiên, vào mùa mưa (từ thời điểm tháng năm tới tháng 11), thảm thực vật ở Rừng Đước nâng tầm phát triển uy lực hơn, các loài động thực vật kéo về đây cũng nhiều mẫu mã hơn.

Rừng Đước Trà Vinh 3


Phương pháp di chuyển tới Rừng Đước Trà Vinh

Xe máy: Du khách đi đến Bình Chánh rồi vào đại lộ 1. Sau đó du khách đi ngang cầu Bến Lức tới thành phố Tân An của Long An. Du khách đi tiếp tới thành phố Mỹ Tho, đi theo đại lộ 60 ngang cầu Hàm Luông, đến huyện Mỏ Cày. Du khách lấn sân vào đại lộ 53 và đi tiếp là đến thành phố Trà Vinh. Từ thành phố Trà Vinh, du khách đi khoảng 51km nữa là đến khu du lịch Rừng Đước.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Chùa Vàm Ray Trà Vinh, Ở Đâu, Kiến Trúc, Lịch Sử 2023

Xe khách: Du khách ra bến xe miền Đông và mua vé xe đi Trà Vinh. Giá vé xấp xỉ 100.000đ/ người.


Clip review Rừng Đước Trà Vinh

Chuyên Mục: Review Trà Vinh

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Khu du lịch sinh thái Rừng Đước Trà Vinh

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button