Review Hà Giang

Review Du lịch thác Tiên Hà Giang ở đâu,truyền thuyết,chơi gì 2022

Thác Tiên tọa lạc ở mảnh đất nền Xín Mần xa xôi, phẳng lặng mà thơ mộng. Hãy cùng mình tìm hiểu vẻ đẹp của Thác Tiên và các điều thích thú địa điểm đây nhé!

Thác Tiên ở đâu?

Thác Tiên tọa lạc sâu trong rừng già nguyên sinh Đèo Gió, thuộc địa bàn hành chính xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Thác Tiên tọa lạc trong khu du lịch Thác Tiên – Đèo Gió (đã được công nhận là di sản thiên nhiên cấp đất nước). Thác mang vẻ đẹp tưởng chừng như trái lập và lại hài hòa, vừa khởi sắc cao thượng, hoang sơ vừa êm ả, tươi trẻ.

Đôi điều về Thác Tiên

Thác Tiên bắt đầu từ suối Tả Ngán xã Tả Củ Tỷ, Bắc Hà, Lào Cai ở độ cao hơn nữa 1400m đối với mực nước biển. Khi trải qua địa bàn xã Nấm Dẩn, thác buông mình xuống từ chiều cao 70m địa điểm Đèo Gió. Thả mình với cảnh sắc núi rừng cao thượng, con thác trông như mái tóc mềm mịn và mượt mà, thướt tha của cô thiếu nữ người Nùng tuổi đôi mươi.  

Du lịch thác Tiên Hà Giang

Thác Tiên còn sinh tồn tên thường gọi khác là thác Đôi, thác Gió bởi dưới chân thác bao giờ cũng tồn tại gió thổi rất mạnh đưa làn hơi nước bay lơ lửng. Theo tiếng dân tộc Nùng, Thác Tiên nói một cách khác là Văng Táng Tinh có nghĩa là nước từ một hố nước lớn chảy ra.

Dân gian truyền miệng nhiều truyền thuyết khác biệt về thác Tiên nhưng điển hình nổi bật nhất là truyền thuyết về mối tình giữa cô nàng dân tộc Nùng với thiếu niên của thần rừng.

Phương pháp dịch rời tới Thác Tiên

Từ giữa trung tâm thành phố Hà Giang tới Thác Tiên có 3 cung lối đi.

– Cung đường trước tiên dài 123km đi theo phía đại lộ 2 – đại lộ 279 – đường tỉnh 178, mất khoảng 3 giờ 23 phút với ôtô. 

– Cung đường thứ hai dài 142km đi hướng đại lộ 2 và đường tỉnh 177, mất khoảng 4 giờ 53 phút đi ôtô.

– Cung đường còn sót lại dài 131km đi theo phía 197C và đường tỉnh 177, mất khoảng 4 giờ 52 phút với ôtô.

Ngoài phương tiện đi lại dịch rời là ôtô, bạn cũng tồn tại thể lựa chọn mô tô để tham gia trải nghiệm cảm nghĩ đổ đèo, đặc thù của Hà Giang. Dù đi theo cung đường nào với phương tiện đi lại nào thì bạn cũng nên lưu ý cẩn trọng vì đường địa điểm đây nhiều dốc, nhiều đèo quanh co khá là rất không an toàn.

Lộ trình di chuyển đến Thác Tiên

Thác Tiên Hà Giang- Bức họa đồ thủy mạc giữa chốn đại ngàn

Tới Thác Tiên hòa mình trong các làn nước tung bọt trắng xóa giữa cánh rừng đại ngàn hùng vỹ với vô số loại gỗ quý như: Lim, Sến Táu…nhiều cây cổ thụ có tuổi đời hàng ngàn tuổi.  Nổi biệt tới với rừng già Đèo Gió khách du lịch có cơ hội chiêm ngưỡng các cây sến cổ thụ có tuổi đời 500 tuổi.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Phố Cáo Hà Giang ở đâu,kiến trúc,có gì,đặc sản 2022

Rừng Đèo gió chiếm dụng các thảm thực vật phong phú và đa dạng, độc lạ và phong phú chưa chịu ảnh hưởng tác động bởi bàn tay con người như: nhiều loại phong lan quý hiếm, các loại gỗ quý có giá cả cao, nhiều loại nấm quý hiếm…, trong rừng còn sinh tồn nhiều động thực vật quý hiếm như: sóc bay, nai, hươu, báo..

Tới với Thác Tiên ngắm nhìn và thưởng thức các làn nước hiền hòa, tận thưởng bầu không khí trong lành sẽ mang tới cho khách du lịch cảm nghĩ bình yên, xua tan các căng thẳng mệt mỏi âu lo trong cuộc đời.

Du lịch thác Tiên Hà Giang 1

Thác tiên không ồn ào, hung tàn như các con thác khác mà khi buông xuống mềm mịn và mượt mà như mái tóc của nàng Tiên đang du ngoạn xuống trần gian mà quên cả về trời. Song song với cánh rừng nguyên sinh đại ngàn, thác tiên tạo cho bầu không khí ở đây thật thoáng mát, dễ chịu và thoải mái. Dưới chân thác, nước suối lặng yên, nhìn trong suốt quanh năm. Người dân bao quanh đây kể rằng nước ở con thác này sẽ không bao giờ cạn dù mùa mưa giống hệt như mùa khô.

Những câu truyện thời xưa vọng về từ dòng Thác Tiên

Tới thăm khu du lịch Thác Tiên- Đèo gió khách du lịch có cơ hội được nghe truyền thuyết về Thác Tiên càng cảm thấy yêu địa điểm đây hơn. Truyện kể rằng xưa có một cô nàng Nùng đẹp đẹp tuyệt trần nàng có nước da trắng như các củ măng rừng đã bóc, mái tóc dài óng ả có biết bao anh chàng đem lòng yêu nhưng nàng vẫn chưa chọn được ai. Ngày ngày, nàng vào rừng hái măng cứu phụ huynh trong các lần đó nàng đã gặp và đem lòng yêu thiếu niên của Thần Rừng.

Thần Rừng biết chuyện giận lắm đã vô số lần ra sức ngăn cản mối tình đó nhưng cô nàng vẫn không quay chuyển, vẫn một lòng một dạ hướng về thiếu niên thần rừng. Ngài giận dữ cần sử dụng lời nguyền của nước hóa thân nàng vào đá núi, mái tóc nàng hóa thành dòng thác mềm mại-dòng thác này người ta gọi là Thác Tiên.

Du lịch thác Tiên Hà Giang 2

Cũng luôn tồn tại truyền thuyết nhận định rằng, xưa các Nàng Tiên trên Thiên Đình mỗi một khi giáng xuống hạ giới cảm thấy địa điểm đây cảnh sắc hữu tình nên đã nghỉ chân tại chỗ này. Trước lúc về trời các nàng thường rủ nhau tới nô đùa, tắm mát dưới các dòng nước nhìn trong suốt tung bọt trắng xóa. Nên kể từ đó dòng thác này được lấy tên là Thác Tiên. 

Xem Thêm:  Review Khám phá Hang Tiên Sapa ở đâu,huyền thoại,có gì hấp dẫn 2022

Khám phá chơi gì ở Thác Tiên và các nơi bên cạnh đó

Tới với thác Tiên, khách du lịch như lạc vào chốn thiên nhiên thuần khiết, hoang sơ với khung cảnh xinh xắn như một bức họa thủy mặc. Tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim rừng hót líu lo như chào tiếp đón quý khách du lịch. Làn nước đổ từ trên cao xuống tạo thành một dòng suối nhỏ dại quanh năm đầy nước. Nước suối trong vắt nhìn cảm thấy cả các viên sỏi mặt đáy. Đây cũng đây là địa điểm đầu nguồn của con suối Tá Lản về thôn Nấm Dẩn, địa điểm có bờ đá cổ nhiều người biết đến Hà Giang. Con suối nhỏ dại có một cây cầu vắt ngang qua, là địa điểm ưa thích của khách du lịch tới đây, nghỉ chân ngắm suối và check-in. 

Du lịch thác Tiên Hà Giang 3

Khi đi du lịch Thác Tiên, khách du lịch thường phối kết hợp tham quan một vài nơi khác ở Xín Mần như Bờ đá cổ Xín Mần, Rừng nguyên sinh Đèo Gió, đồi hoa tam giác mạch. Bạn hãy xem thêm và tạo cho chính bản thân mình một lịch trình tham quan hợp lý nhé!

Bờ đá cổ Nấm Dẩn

Bờ đá cổ Nấm Dẩn phương thức thác Tiên khoảng 10km, khoảng 20 – 30 phút đi xe. Này là địa điểm triệu tập của không ít khối đá lớn được chạm khắc trực tiếp lên mặt phẳng với nhiều hình vẽ dạng hình học, hình hoa văn, các vạch đục khắc đi đôi và biểu tượng sinh thực khí. Những bích họa như miêu tả cuộc đời thường nhật của con người thời kỳ xưa. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa xuất hiện giải mã về đặc biệt ý nghĩa của không ít hình khắc đó. Ngày 21/02/2008, Quần thể di tích lịch sử bờ đá cổ Nấm Dẩn được công nhận là di tích lịch sử cấp đất nước Việt Nam.

Bãi đá cổ Xín Mần, Hà Giang

Rừng nguyên sinh Đèo Gió

Từ thác Tiên, ngược lên đỉnh Đèo Gió địa điểm có rừng nguyên sinh Đèo Gió với tổng diện tích gần 800ha, là địa điểm triệu tập của hàng ngàn loại thực động thực vật. Vị trí đây cũng chính là địa điểm trú ngụ của rất nhiều loài gỗ quý hiếm như lim, đinh, sến,… và các loại động thực vật quý hiếm như hổ, báo, hoẵng, sóc bay,…, các loài chim quý như én đỏ, chào mào, cắt,…

Đồi hoa tam giác mạch

Nhắc tới Hà Giang có một điều bạn không còn bỏ qua đó đây là hoa tam giác mạch cùng với lễ hội hoa tam giác mạch. Ở Xín Mần, mùa hoa tam giác mạch cũng đây là mùa cưới của không ít cư dân tộc Mông. Khác với các huyện khác của Hà Giang, hoa tam giác mạch nở rộ trên ruộng bậc thang bên các sườn đồi sườn núi. Xín Mần là một trong những các nơi ngắm hoa tam giác mạch xinh tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhất Hà Giang.

Hoa tam giác mạch, Hà Giang

Trang trại Cá hồi trên đỉnh Đèo gió

Từ Thác Tiên khách du lịch ngược lên đỉnh đèo gió để tham quan trang trại nuôi Cá hồi Vân của doanh nghiệp Gia Long. Là một trong những các trang trại ở Việt Nam đã thí điểm nuôi cá Hồi vân nội địa ngọt (Cá Hồi Vân có nguồn gốc xuất xứ từ vùng biển Thái Bình Dương ở Bắc Mỹ và Châu Á). Trang trại cá hồi vân trên đỉnh Đèo Gió cũng đã đóng góp thêm phần làm phong phú về ăn uống cho khách du lịch khi tới với vùng đât ấy.

Du lịch thác Tiên Hà Giang 4

Chợ đêm tại thị trấn Cốc Pài

Chợ đêm Cốc Pài ra mắt vào mỗi buổi tối thứ 7 hàng tuần. Chợ đêm Cốc Pào mang đậm nét đặc thù của phiên chợ vùng cao, tại chỗ này người ta không riêng gì tới để mua sắm mà còn tới để giao lưu văn hóa truyền thống cổ truyền, văn nghệ tới để gặp gỡ và hẹn hò tâm tình…

Xem Thêm:  Review Tham Quan Căng Bắc Mê Hà Giang ở đâu, đường đi, lịch sử 2023

Tới phiên chợ tối Cốc Pài thưởng thức ăn uống mang đậm nét đặc thù của văn hóa truyền thống cổ truyền Hà Giang như: Rượu ngô, Thắng cố, các món từ dê, con Ngữa…hay hỏi mua cho chính bản thân mình các dòng sản phẩm thổ cẩm do chính những người dân dân địa điểm đây thêu, dệt nên như: túi, khăn, móc khóa, váy áo…Ở chỗ này khách du lịch còn được ký dánh các cuộc chơi dân gian truyền thống cổ truyền như: kéo co, nhảy bao bố..sẽ đưa về cho khách du lịch các đáng nhớ không còn quên khi tới vùng đất ấy.

Du lịch thác Tiên Hà Giang 5

Một trong những để ý khi du lịch Thác Tiên

Dưới này là một vài thông tin có lợi được đúc kết qua tham gia trải nghiệm của BestPrice. Chúng ta hãy để ý nhé!

– Khi dịch rời bằng mô tô, lưu ý mang đủ sách vở và giấy tờ, đảm bảo an toàn xe không hư hại về phanh, gương, đèn. Lối đi nhiều đèo, dốc quanh co nên lưu ý đi cẩn trọng né gây tai nạn giao thông.

– Mang máy hình ảnh và một vài đạo cụ như mũ, kính,… để sở hữu các bức tranh đẹp cho riêng mình.

– Khi đi du lịch Hà Giang bạn nên mang quần áo ấm, nên chọn giầy thể thao để thuận tiện dịch rời.

– Một trong những vườn hoa tam giác mạch có thu phí để vào tự sướng, khoảng 10.000 – 20.000 đồng. Khi tham quan, tự sướng bạn nên lưu ý không giẫm đạp lên hoa, không hái hoa mang lại.

Thác Tiên có làm bạn có nhu cầu muốn thú? Nếu có thì chần chờ gì nữa mà hoàn toàn không xách túi balo lên và đi du lịch Hà Giang để tìm hiểu Thác Tiên và nhiều điểm du lịch thích thú, độc lạ khác địa điểm đây.

Chuyên Mục: Review Hà Giang

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Du lịch thác Tiên, Hà Giang – Xinh êm ả bên đèo Gió

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button