Review Kon Tum

Review Tham Quan Đức Mẹ Măng Đen ở đâu,nguồn gốc và những câu chuyện bí ẩn 2022

Đức Mẹ Măng Đen ở đâu?

Đức Mẹ Măng Đen có tên gọi khác: Đức Mẹ Sầu Bi, Đức Mẹ La Vang, Đức Mẹ Fatima, Đức Mẹ Salette. Vị trí: QL24, thôn Măng Đen, xã Đắk Lông, huyện Kon Plông tỉnh Kon Tum (địa điểm du lịch Măng Đen) Việt Nam, cách giữa trung tâm Tp Kon Tum 60Km, với độ cao khoảng 1.200m, khí hậu ở đây luôn thoáng đãng se lạnh, nhiệt độ không lúc nào quá 20 độ C và lúc nào cũng xuất hiện sương mù. Đây là bức tượng đình đám huyền bí, linh thiêng

Đây là một di tích lịch sử lịch sử du lịch hành hương công giáo với phần đông tất cả chúng ta thiên chúa giáo trong và ngoài nước lúc đến Tây Nguyên.

Nguồn gốc Đức Mẹ Măng Đen

Theo tài liệu của Tòa Giám mục Kon Tum và tường trình của linh mục Giuse Nguyễn Minh Kông (còn được viết là “Công”) thì đây là bức tượng được tạc theo tượng Đức Mẹ Fatima do linh mục Tôma Lê Thành Ánh Khuyến mãi Kèm. Bức tượng phật phật này được linh mục Kông mang lên tiền đồn Măng Đen bằng trực thăng (ngày nay vẫn còn dấu tích một sân bay dã chiến thấy rõ, cách điểm đặt tượng khoảng 2 km).

Đức Mẹ Sầu Bi, Đức Mẹ La Vang, Đức Mẹ Fatima, Đức Mẹ Salette Việt Nam

Tượng được dựng trên một trụ đài đơn sơ như hiện giờ vào giữa năm 1971. Năm 1974, do hỏa lực trận chiến tranh Việt Nam, tiền đồn Măng Đen bị triệt bỏ, bức tượng cũng trở thành hư hỏng vô số và bị bỏ phế sâu trong rừng rậm.

Ngày lễ, hành hương Đức Mẹ Măng Đen: Tòa Giám Mục Kon Tum đã chính thức chọn địa điểm đặt tượng Đức Mẹ này làm địa điểm hành hương kính viếng Đức Mẹ của Giáo Phận Kon Tum, và định ngày 9-12 hàng năm, ngay sau ngày Lễ Mừng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 8-12, làm ngày hành hương chính thức cho toàn giáo phận Kon Tum.

Nổi trội đặc biệt ý nghĩa của tượng Đức Mẹ Măng Đen bằng đá

Tượng Đức Mẹ Măng Đen nguyên gốc được làm bằng bê tông cốt thép, cao khoảng 1 mét.

Tượng được đặt trên bệ bằng xi măng kết với đá cuội tự nhiên. Thân bức tượng mang dáng dấp của Đức Mẹ Fatima. Nhưng phần đầu mang vóc dáng người phái đẹp Tây Nguyên. Phần tay bị cụt.

Diện mạo cụt tay của tượng Đức Mẹ khiến người dân tin rằng. Đức Mẹ sẽ phù hộ cho mỗi cá nhân con bất hạnh, bận rộn bệnh phong cùi, HIV/AIDS…

Tham Quan Đức Mẹ Măng Đen

Tượng Đức Mẹ Măng Đen hiện giờ là điểm hành hương của những người Công giáo. Nhiều người không theo đạo này cũng tìm đến Đức Mẹ để cầu lộc cầu con … Đức Mẹ Măng Đen đình đám linh thiêng với những câu chuyện mang dấu tích tâm linh xúc động.

Hành hương về đất mẹ, xếp hàng ngay ngắn để tiến tới chân Mẹ. Được chạm vào mẹ, sẻ chia với mẹ mọi buồn vui trong cuộc sống. Để rồi được Mẹ dẫn lối chỉ đường, vượt qua bệnh tật, khó khăn. An nhiên vui sống.

Khám phá Đức Mẹ Măng Đen

Tiểu Sử Đức Mẹ Măng Đen: Tượng Đức Mẹ được một công nhân máy ủi tìm cảm thấy dưới tầng đất sâu trong rừng rậm, khi anh thi công cố gắng nỗ lực nỗ lực cố gắng ủi đất rừng phá núi để làm đường giao thông. Tượng đã bị mất đầu, gãy tay. Anh và hộ dân cư vốn là lương dân, thuở đầu mang tượng đến nhà chùa, nhưng nhận cảm thấy ko phải tượng tấm hình của nhà chùa, vì có tâm hồn trước ngực, nên đem tượng về lại nhà và cố gắng nỗ lực nỗ lực cố gắng đắp lại cái đầu mới theo năng lực hiểu biết của riêng anh.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Làng Kon Bring ở đâu và những trải nghiệm thú vị 2021

Anh cần sử dụng vật liệu tạo lại đôi tay cho tượng Đức Mẹ, nhưng ko thành công. Anh và bè bạn đã đem đặt tượng Đức Mẹ trên bệ cao sát lề đường gần bên điểm đặt Tượng được phát hiện. Do vậy, Tượng Đức Mẹ Măng Đen có khuôn mặt rất khác lạ so với tất cả những khuôn mặt tượng Đức Mẹ khác ta thường nhìn cảm thấy với đôi bàn tay cụt.

Tượng đài Đức Mẹ Măng Đen Kon Tum

Tượng được dựng lên trên một trụ đài vào thời gian thời hạn 1971. Trải qua những năm tháng trận chiến tranh kinh khủng, đặc thù là năm 1974 khi tiền đồn Măng Đen bị thu phục, tượng Đức Mẹ Măng Đen bị hư hỏng và bị lãng quên trong rừng sâu một thời gian khá dài. Mãi đến những năm đầu 1980 người dân ở đây mới tìm cảm thấy bức tượng và bảo tồn

Hàng ngày có nhiều đoàn hành hương từ trong Tỉnh, trong nước và nước ngoài đến kính viếng Mẹ Măng Đen, mặc dầu Vị trí đây là vùng núi cao, nhiều đèo dốc cao ngoằn nghoèo hiểm trở, với những cánh rừng thông sương mù mát lạnh, y như Đà Lạt, nhưng còn thiếu nhiều tiện nghi dành cho khách du lịch…

Bức tượng Đức Mẹ Maria Măng Đen Kon Tum đườn làm bằng chất liệu Xi măng

Tượng Đức Mẹ Măng Đen được làm bằng bê tông cốt thép, cao khoảng 1 mét. Tượng được đặt trên một bệ tượng làm bằng xi măng kết với những đá cuội tự nhiên. Phần thân tượng mang điểm vóc dáng dấp của tượng Đức Mẹ Fatima, nhưng phần đầu được phục chế lại mang khá nhiều vóc dáng phái đẹp vùng Tây Nguyên Việt Nam.

Phần tay tuy được phục chế quá nhiều lần, nhưng về sau được không chuyển đổi vóc dáng tay cụt. Nhiều giáo dân đánh giá và nhận định rằng với vóc dáng cụt tay như trên, làm liên tưởng đến hình tượng Đức Mẹ phù hộ cho con người bất hạnh bận rộn những bệnh như; phong cùi, HIV/AIDS…

Đoàn người các dân tộc Vietnam hành hương Măng Đen Kon Tum

Ngày nay, Tượng Đức Mẹ Măng Đen trở thành điểm hành hương của phần đông tất cả chúng ta Công giáo. Cạnh bên đó, phần đông tất cả chúng ta không theo đạo cũng tìm đến Đức Mẹ cầu lộc, con cái…Tính chất là ngày 9 tháng 12 hằng năm trở thành ngày Ngày Hành hương Đức Mẹ Măng Đen của Giáo Phận Kon Tum.

Điều đó đã khiến cho Măng Đen góp phần lôi cuốn du khách đi du lịch về thăm. Khách thăm Măng Đen vì Vị trí đây có cảnh quan trong lành, thăm Mang Đen để nghe những câu chuyện mang dấu tích tâm linh đầy xúc động, gắn với Tượng Đức Mẹ Măng Đen đình đám linh thiêng.

 Từ năm 2007, nhiều giáo dân đã lên cầu nguyện tại đây, hình thành một điểm hành hương tôn giáo tại Măng Đen.

Đọc Kinh nguyện cầu phép lạ Đức Mẹ Măng Đen

Giữa khung cảnh rừng núi mênh mông, thâm u, bao quanh là không ít hoa và những dãy ghế đá, với những tấm biển “Tạ ơn Đức Mẹ” được những người giáo dân mang tới, bức tượng hiện lên với đầy vẻ linh thiêng, huyền bí…

Măng Đen được căn chỉnh lại khi nắn lại tuyến đường quốc lộ và góp vốn đầu tư và đầu tư và quy hoạch xây dựng thị trấn. Một địa điểm du lịch sinh thái được ca ngợi Đà Lạt thứ hai được xây dựng cách tượng Măng Đen 2 km, cạnh sân bay Măng Đen cũ. Đồng thời, một giữa trung tâm hành hương và du lịch tôn giáo cũng khá được góp vốn đầu tư và đầu tư và quy hoạch xây dựng ở Vị trí đặt tượng, với diện tích rộng trên 20 ha.

Từng ngày đều phải sở hữu người đến cầu nguyện cùng Mẹ. Cuộc sống tâm linh, niềm tin tôn giáo của con người trong mọi Vị trí và mọi lúc.

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi 15/9, thường là mưa gió vì tháng 9 đang trong lần mưa ở Tây Nguyên, nhưng vẫn vẫn đang còn trên 20 ngàn con người không ngại mưa gió: Người Kinh, người Thượng, người trong Giáo Phận, ngoài Giáo Phận, xe lớn, xe nhỏ dại dại… hân hoan tập trung về mừng kính Mẹ ở Măng Đen. Năm sau lại nhiều hơn nữa thế năm vừa mới qua.

Đoàn người về viếng Đức Mẹ Kon Tum Tây Nguyên, Việt Nam

Đức Mẹ bị quên lãng

Sau trận chiến tranh, bức tượng bị bỏ phế trong một thời gian dài vì không hề tuyến giao thông và không hề cư dân sinh sống gần đó. Đầu thập niên 1980, do ảnh hưởng từ chính sách Thành lập những vùng kinh tế mới của chính phủ Việt Nam, một số trong những người dân sinh sống tại lâm trường Măng Cành đã phát đặt ra bức tượng này, nhưng không hề sự gây được sự lưu ý đặc thù nào.

Xem Thêm:  Review Khám phá nhà rông Kon Klor Kon Tum lớn nhất Tây Nguyên 2022

Theo ghi nhận của linh mục Gioakim Nguyễn Hoàng Sơn, ghi chép cuộc trao đổi với bà Đào Thị Hương, người được cho là đã có khá nhiều công bảo tồn bức tượng, thì cho đến đầu năm 1987, tượng vẫn còn nguyên. Tuy nhiên, đến thời điểm thời điểm cuối năm 1987 thì tượng bị mất đầu, mất tay, nhưng không rõ nguyên nhân.

Năm 2002, huyện Kon Plông mới được hình thành từ việc chia tách huyện Kon Plông cũ thành huyện Kon Plông mới và huyện Kon Rẫy. Huyện lỵ Kon Plông mới được đặt ở Măng Đen. Tuyến Quốc lộ 24cũng được ý định mở rộng ra kéo dài để cần sử dụng làm tuyến giao thông chính băng qua địa bàn huyện và nối đến tận huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Năm 2004, khi bắt đầu thi công tuyến đường này, những người làm đường khi cảm thấy bản thiết kế kiến thiết vô tình thông qua điểm đặt tượng này đã căn chỉnh tuyến đường để chắn xâm hại đến bức tượng. Trong số những người làm đường có một tín đồ Công giáo tên Hoàng đã bỏ công phục chế phần đầu và đôi tay. Phần đầu được phục chế với gương mặt đã không còn giống những phiên bản tượng Đức Mẹ Fatima thông thường nữa, nhưng mang dáng dấp phái đẹp Tây Nguyên Việt Nam.

Điểm du lịch tượng đức mẹ Măng Đen Kon Tum

Tuy nhiên, không rõ vì sao đôi tay đã không còn gì phục chế được, sau khi phục chế đã bị rơi xuống dưới chân tượng, vì vậy tượng vẫn mang vóc dáng cụt tay cho đến ngày nay. Theo linh mục Phi Khanh Vương Hoàng Khởi, dẫn tư liệu do Tòa Giám mục Kon Tum đáp ứng, thì Linh mục Gioakim Nguyễn Hoàng Sơn đã “tìm tìm được một trong những phần bàn tay và một trong những phần đốt tay trỏ của tượng Mẹ” ngày 28 tháng 12 năm 2006, hiện đang được cất giữ tại Tòa Giám mục Kon Tum. Chắc hẳn đây chính là phần sót lại của đôi tay được phục chế.

Những câu chuyện ly kì đằng sau tượng Đức Mẹ Măng Đen

Trong những năm tháng trận chiến tranh kinh khủng, đặc thù khi nằm 1974 đồn Măng Đen bị thu phục, tượng Đức Mẹ Măng Đen cũng trở thành hư hỏng và lãng quên suốt mấy chục năm dài trong rừng sâu. Hơn 10 năm sau thì Vị trí đây bắt đầu có một số người dân số sống và một số trong những người dân đã tìm cảm thấy bức tượng nhưng tôn giáo khi đó chưa phổ cập người dân Vị trí đây chỉ phát hiện và không đá động gì đến bức tượng. Vài năm sa  họ phát hiện bức tượng đột ngột bị mất đầu và đôi tay.

Đức Mẹ Măng Den với vẻ mặt người phụ nữ Tây Nguyên và đôi tay cụt

Đến năm 2002, khi tuyến quốc lộ 24 được giao thông thì nhiều kỹ sư đã nhận thức thấy thông tuyến qua điểm đặt bức tượng nên đã tự căn chỉnh để chắn xâm hại đến tượng Đức Mẹ. Nhiều người dân đã bỏ công để phục chế lại phần đầu và tay của tượng đức mẹ.

Phần đầu được phục dựng và gắn lên tượng đức mẹ mặc dù thế đã không còn mang đúng với hình ảnh Đức Mẹ Fatima mà mang hình ảnh người phái đẹp Tây Nguyên nhiều hơn nữa thế. Điều kì lạ rằng phần đôi tay của bức tượng được tạc lại và gắn lên thì bị rớt xuống, quá nhiều lần như thế cho nên người dân ra đưa ra quyết định để tượng với hình ảnh không hề tay.

Điểm du lịch hành hương Đức Mẹ Măng Đen

Sau khi được nhiều người biết đến và phục dựng chỉnh chu, Vị trí đây bắt đầu trở thành điểm hành hương của những cư dân quanh nơi đặt này. Đến ngày 9 tháng 12 năm 2007, giám mục Hoàng Đức Oanh cùng những linh mục tu sĩ và hơn 2000 thường dân đã đi đến tổ chức dâng thánh lễ long trọng tại đây. Và chọn ngày đó vào mỗi năm là ngày hành hương Đức Mẹ Măng Đen.

Các linh mục cùng dân địa phương làm lễ tại Đức Mẹ Măng Đen

Năm 2011, Sứ thần tòa thánh thay mặt thay mặt đại diện tòa thánh không thường trú tại Việt Nam là tổng giám mục Leopoldo Girelli đã đi đến viếng và chủ trì thánh lễ kính Đức Mẹ. Sở nội vụ Kontum cũng chính thức chấp nhận tổ chức hành hương và thành lập giáo xứ Kon Xơm Luh. Từ đó Vị trí đây được tu sửa và trở thành Vị trí sinh hoạt tôn giáo của những cư dân địa phương. Và tượng Đức Mẹ Măng Đen cũng trở nên địa điểm nên ghé đến trong hành trình du lịch khảo sát Konum của khách thập phương.

Xem Thêm:  Review Khám phá Vườn quốc gia Chư Mom Ray ở đâu,có gì thú vị 2022

Chiếm dụng những câu chuyện li kì bí ẩn bao quanh bức tượng, cùng với những cảnh đẹp Vị trí thơ mộng,Vị trí đây đã đổi khác thành địa điểm hấp dẫn du khách đến khảo sát điều tra sự khác lạ bí ẩn của tượng Đức Mẹ Măng Đen và chiêm ngưỡng những khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Kontum.

Ưu thế và những chăm chú khi thỉnh tượng Đức Mẹ Măng Đen bằng đá

Về điểm vượt trội

Muốn về với Đức Mẹ phải về Kontum xa xôi. Điều đó khiến cho rất phần đông tất cả chúng ta gặp khó khăn, cả về kinh tế, cả về sức khỏe… Do vậy nhiều địa phương đã thỉnh tượng Đức Mẹ về thờ.

Thỏa mãn nhu cầu yêu cầu mong mỏi về tâm linh đó, chúng tôi công ty CP XNK Đá mỹ nghệ Ninh Bình – Ninh Bình Stone . Đang từng ngày hàng giờ cố gắng nỗ lực nỗ lực cố gắng để đáp ứng nhu cầu yêu cầu nhu cầu đó của người sử dụng.

Tượng Đức Mẹ bằng đá có nhiều ưu điểm nổi bất gây chú ý hơn nhiều đối với tượng nguyên gốc được làm bằng bê tông cốt thép. Do vì:

Tượng Đức Mẹ bằng đá có độ bền vĩnh cửu. Mang tính thẩm mỹ và nghệ thuật và nghệ thuật và thẩm mỹ cao, quý phái thân mật và gần gũi với thiên nhiên.

Đá tự nhiên hiện giờ, có vô vàn diện mạo, Color, hình dạng khác biệt.  Lựa chọn tượng đức mẹ hiện giờ cũng vô cùng đa dạng chủng loại như thế.

Biểu tượng Đức Mẹ vừa thân mật và gần gũi thân thương vừa quý phái, vững bền. Bao giờ cũng xuất hiện thể cầu nguyện chứ không nhất thiết phải đợi đến những dịp hành hương về đất mẹ.

Những chăm chú khi thỉnh tượng Đức Mẹ bằng đá

– Tượng Đức Mẹ phải được thờ ở những Vị trí trang trọng như phòng thờ, phòng làm việc hoặc phòng đón tiếp khách quý..

– Không nên đặt tượng Đức Mẹ vào những Vị trí ẩm thấp, không thực sự thật sạch sẽ

– Không tự ý hoạt động và vận động và di chuyển đổi chỗ tượng Đức Mẹ.

Nên lựa chọn mua tượng Đức Mẹ Măng Đen bằng đá ở đâu tin cậy?

Tượng Đức Mẹ bằng đá khi chọn mua quý vị nên tìm đến những Vị trí đã có khá nhiều tin cậy lâu năm.. Thêm nữa, chính là những đơn vị chức năng tính năng bán sản phẩm hoá có tâm, có thợ giàu kinh nghiệm để có thể tạo ra những sản phẩm tỉ mỉ, chất lượng và bền đẹp.

Tính chất sản phẩm được những Chuyên Viên phong thủy hướng dẫn và hỗ trợ tư vấn nơi đặt đặt rõ ràng và cụ thể để được Đức Mẹ che chở .

Nếu quý vị muốn tìm một địa điểm như thế thì hãy đến với chúng tôi: công ty CP XNK Đá mỹ nghệ Ninh Bình – Ninh Bình Stone.

Chúng tôi tự hào rằng:

-Với kinh nghiệm gần 15 năm trong ngành chế tác tượng đá. Cho trình làng hàng trăm ngàn ngàn sản phẩm được khách hàng đánh giá và thẩm định và đánh giá cao.

-Những nghệ nhân đã đặt cả “tâm”, cả “tài” vào từng tác phẩm để mang lại những sản phẩm đẹp và tinh tế và sắc sảo nhất.

-Đá tự nhiên có độ bền không hề nhỏ và không hư hỏng. Mang đến hình ảnh người Mẹ linh thiêng, bình dị mà thân mật và gần gũi.

Chuyên Mục: Review Kon Tum

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Đức Mẹ Măng Đen | Đức Mẹ Sầu Bi

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button