Review Bắc Kạn

Review Tham Quan Động Hua Mạ Bắc Kạn Đệ nhất kỳ quan nơi núi rừng 2022

Tọa lạc trên lưng chừng núi Cô Đơn, giữa “rừng Ma” soi bóng con sông Lèng, động Hua Mạ Bắc Kạn là một trong các các điểm nghỉ chân lý thú nhất được khách tham quan yêu quý khi ghé qua vườn đất nước Ba Bể. 

Bắc Kạn không riêng gì khởi sắc văn hóa cổ truyền địa phương rực rỡ, ẩm thực ăn uống nhiều chủng loại mà nơi chốn đó còn mềm mại khách tham quan bởi các thắng cảnh bỗng nhiên kỳ thú và tuyệt đẹp đặc biệt là động Hua Mạ, một kỳ quan bỗng nhiên kỳ ảo tọa lạc trong vườn đất nước Ba Bể.

Động Hua Mạ ở Bắc Kạn không đơn giản chỉ là một kỳ quan thiên nhiên đẹp mà đây còn là một điểm đến lựa chọn lựa chọn nối liền với các lịch sử một thời, các câu truyện kỳ bí. Một lần tới với Hua Mạ, các bạn sẽ ngỡ ngàng bởi các nét trẻ đẹp tuyệt đối hoàn hảo được kiến tạo bởi bàn tay tài tình của mẹ thiên nhiên. 


Động Hua Mạ

 Tới Bắc Kạn mày mò vẻ đẹp bí hiểm của động Hua Mạ

Động Hua Mạ tọa lạc ở phía Nam của hồ Ba Bể thuộc xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Hang động bí hiểm này này ở lưng chừng ngọn núi Cô Đơn, ngay giữa khu Lèo Pèn còn được nghe biết là Rừng Ma bí hiểm với cây cối xum xuê và um tùm. 

Động Hua Mạ - Đệ nhất kỳ quan nơi núi rừng Bắc Kạn

Để tới thăm động Hua Mạ bạn cũng luôn tồn tại thể đơn giản và dễ dàng dịch rời bằng xe gắn máy hoặc ôtô theo phía thị trấn Phủ Thông, rẽ trái theo tỉnh lộ 258 và liên tiếp dịch rời khoảng 40km để tới vườn Quốc Gia Ba Bể. Ở chỗ này, bạn liên tiếp dịch rời về hướng Nam của hồ để tới chân núi Cô Đơn. Từ chân núi bạn đi theo các bậc thang leo trên một sườn núi dốc thoai thoải để tới với cửa động. 

Xem Thêm:  Review Tham quan Đền An Mạ trên hồ Ba Bể ở đâu ,huyền thoại 2021

 

Vẻ đẹp hoang sơ xứng danh đệ nhất kỳ quan của Hua Mạ 

Trước đây động Hua Mạ phần nhiều chưa được khách tham quan nghe biết nên nơi này đã biến thành một nơi khá hoang sơ và u tịch. Tới năm 2007, động Hua Mạ mới chính thức được đem vào khai phá và nhanh gọn lẹ biến thành một trong các các điểm đến lựa chọn lựa chọn ăn khách tham quan lúc đến với Bắc Kạn. 

Hang động được khai phá du lịch từ thời điểm năm 2007. Tấm hình:@nontakyy

Ngay ở cửa động, các bạn sẽ nhìn cảm thấy dòng chữ “Hua Mạ kỳ quan đệ nhất động”, từ đây bạn cũng luôn tồn tại thể nhìn xuống một vùng non nước tuyệt đẹp với sắc xanh của cây cối và dòng sông Lèng dịu dàng, nhẹ dịu chảy qua. 

Động Hua Mạ - Đệ nhất kỳ quan nơi núi rừng Bắc Kạn

Tọa lạc ở chiều cao 350m nếu với mực nước biển, động Hua Mạ có chiều dài khoảng 700m với trần cao khoảng từ 40 tới 50m. Chiều rộng của hang chỗ hẹp nhất là 10 mét và chỗ rộng nhất khoảng 43m. 

Ngay từ khi lấn sân vào hang động khách tham quan sẽ cảm nhận thấy rất chi là thoải mái và dễ chịu bởi khoảng không ở chỗ này rất chi là thoáng đãng và thoáng rộng, lòng hàng được thông nhau nên không khí lưu thông đơn giản và dễ dàng.

Động Hua Mạ - Đệ nhất kỳ quan nơi núi rừng Bắc Kạn

Nền của động Hua Mạ khá bằng phẳng chỉ thi thoảng điểm xuyết các bậc thềm và gờ uốn lượn gần giống các khu ruộng bậc thang đẹp mặt nên bạn cũng luôn tồn tại thể dịch rời thoải mái và dễ chịu.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Di tích lịch sử Nà Tu, Bạch Thông Bắc Kạn ở đâu lịc sử 2022

Tại vị trí đặt phương pháp cửa động khoảng 15m bạn cũng luôn tồn tại thể nhìn cảm thấy các vùng đất sét nung có màu xám đỏ và màu trọ, vị trí đặt này này là nơi đã bắt gặp được các đồ áp dụng bằng sành được cho là có niên đại từ thời nhà Lê. 

Động Hua Mạ - Đệ nhất kỳ quan nơi núi rừng Bắc Kạn

Khám phá động Hua Mạ của Bắc Kạn khách tham quan cần phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của bỗng nhiên với các vách đá, nhũ đá long lanh huyền ảo. Mỗi nhũ đã là một biểu tượng khác biệt, tùy thuộc theo cảm thấy và trí hình dung bay bổng của khách tham quan mà các nhũ đá sẽ mang một hình hài riêng.

Động Hua Mạ - Đệ nhất kỳ quan nơi núi rừng Bắc Kạn

Một số trong những nhũ đá nhiều người biết đến nhất ở chỗ này có khả năng nói tới như buổi thiết triều, đường sang Tây Trúc, tháp bút, hoa sen, thầy trò Đường Tăng…  Khung cảnh các nhũ đá trắng được phản chiếu thẳng qua các ánh nắng của đèn tạo ra một khoảng không long lanh và huyền ảo, cực kỳ quyến rũ khách tham quan khi ghé qua. 

Động Hua Mạ - Đệ nhất kỳ quan nơi núi rừng Bắc Kạn

Ngay giữa động có không ít cột đá với chiều cao từ 10 tới 15m tọa lạc sừng sững với các rõ ràng và cụ thể  điểm chú ý gây nổi bật gần giống được chạm trổ công phu bởi bàn tay của rất nhiều nghệ nhân tài ba. Hành lang động được chia thành nhiều phòng với các nhũ đá chia cách thức bỗng nhiên. 

Truyền thuyết linh thiêng về động Hua Mạ Bắc Kạn 

Không chỉ Dường như đẹp khác biệt và điểm chú ý gây nổi bật mà động Hua Mạ Bắc Kạn còn nối liền với một truyền thuyết bí hiểm. Theo những người dân dân bản địa, trước kia địa điểm Rừng Ma ở động Hua Mạ tọa lạc là nơi của ma quỷ ngự trị, ở đây cứ vào các buổi chiều tối là lại vọng lên các tiếng hú chấn động cả vùng khiến dân chúng lo sợ.

Động Hua Mạ - Đệ nhất kỳ quan nơi núi rừng Bắc Kạn

Trong một lần tuần thú qua đây có một vị tướng của triều đình đã định nghỉ lại ngay bên cạnh kè sông Lèng, tuy nhiên lúc đến nước sông thì con Ngữa cứ quay đầu và hí vang cả một vùng như báo hiệu điềm lạ. Cùng lúc tiếng hú từ động Hua Mạ vọng ra khiến tướng quân đột nhiên và đã cho hỏi dân làng và được cho thấy đây là tiếng kêu khóc của rất nhiều dân binh đã cùng với triều đình chống giặc, sau lúc cố thủ trong hang đị bị quân giặc bít cửa hang nên mất mà không hề siêu thoát.

Động Hua Mạ - Đệ nhất kỳ quan nơi núi rừng Bắc Kạn

Sau khi nghe chuyện tướng quân đã kêu lính hạ trại, mổ con Ngữa lấy đầu con Ngữa để tế lễ, sau lúc tế lễ xong thì tiếng kêu khóc đã không còn nữa. theo đó qua năm tháng động Hua Mạ mọc lên các khối nhũ đá tuyệt đẹp, khung cảnh bên phía trong hang động càng ngày càng kỳ vĩ. 

Xem Thêm:  Review Tham Quan Động Puông Bắc Kạn Điểm dừng chân kỳ diệu 2022

Chính câu truyện truyền thuyết cùng với vẻ đẹp bí hiểm mà động Hua Mạ càng ngày càng cũng trở thành nhiều người biết đến và ăn khách tham quan ghé qua càng ngày càng nhiều. 

Động Hua Mạ - Đệ nhất kỳ quan nơi núi rừng Bắc Kạn

Du lịch Bắc Kạn và tới với Hồ Ba Bể, bạn hãy nhớ ghé qua động Hua Mạ để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo long lanh của rất nhiều nhũ đá và lắng nghe truyền thuyết linh thiêng và huyền bí về hang động này nhé. Chắc chắn hành trình mày mò nơi đó sẽ đưa đến cho bạn các tham gia trải nghiệm tuyệt đối hoàn hảo. 

Chuyên Mục: Review Bắc Kạn

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Động Hua Mạ – Đệ nhất kỳ quan nơi núi rừng Bắc Kạn

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button