Review Kinh Nghiệm Du Lịch Tháp Dương Long Bình Định Ở Đâu Giá vé 2022

duong long 1 vntrip e1515488818520

Giới thiệu Tháp Dương Long Bình Định

Tháp Dương Long Bình Định tọa lạc giữa địa bàn của hai thôn An Chánh, xã Bình Tây & Vân Tương, xã Bình Hòa. bởi vậy, ngoài tên thường gọi thường được nhắc tới là Dương Long thì ba tòa tháp này còn sinh tồn nhiều tên thường gọi khác biệt do cư dân hai xã đặt cho như: tháp Vân Trường, tháp An Chánh, tháp bình yên.

Xưa kia, khi người Pháp đến Vị trí này thì gọi nó là Tour d’ Ivoire (tạm dịch là tháp Ngà). Từ một khoảng phương thức khá xa bạn cũng tồn tại thể nhìn cảm nhận tháp. bao quanh khu di tích lịch sử là các cánh đồng lúa bao la và một số trong những hộ số lượng dân sinh sống sát đó. Tháp Dương Long là một quần thể gồm ba tòa tháp được xây thẳng hàng theo phía nam bắc, cánh cửa chính các tháp đều ngoảnh về phía Đông.

Tháp Dương Long Bình Định

Tháp Dương Long Bình Định ở chỗ nào ?

Tháp Dương Long Bình Định ở chỗ nào ? Tháp Dương Long Bình Định là cụm di tích lịch sử gồm ba tháp Chăm thẳng hàng trên một gò cao thuộc huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Tháp Dương Long được thành lập vào vào cuối thế kỷ 12. đây là thời kỳ nâng tầm phát triển bùng cháy rực rỡ tỏa nắng nhất của nền văn hóa cổ truyền Chăm Pa. Cụm tháp này gồm ba tháp: Tháp giữa cao 39 mét, hai tháp bên cao 32 mét.

Vị trí đặt: Tháp Chăm Dương Long, xã Tây Sơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam

Giá vé tham quan Tháp Dương Long Bình Định

  • Với mức Giá vé tham quan Tháp Dương Long Bình Định chỉ 15 nghìn đồng /người .
Từ trên cao nhìn xuống tháp Dương Long

Thời gian vận động Tháp Dương Long Bình Định

Thời gian vận động Tháp Dương Long Bình Định mở cửa từ 07 giờ -> 16 giờ hằng ngày.

Lối đi đến Tháp Dương Long Bình Định

Để tới được Tháp Dương Long Bình Định , từ TP. Quy Nhơn bạn đi theo đại lộ 1A về phía Bắc khoảng 35 ki lô mét , đến ngã tư đèn xanh đỏ thuộc thị trấn Gò Găng (huyện Phù Cát), bạn rẽ trái (tức đường vào sân bay Phù Cát, nhưng không rẽ vào sân bay) mà đi kế đến tỉnh lộ 636 (đại lộ 19B) khoảng 15 ki lô mét nữa. Vừa đi vừa xem maps để chỉ Lối đi đến Tháp Dương Long Bình Định rẽ trái vào địa bàn xã Tây Bình, hoặc hỏi dân bản địa đường rẽ vào tháp Dương Long.

Kiến trúc Tháp Giữa (Tháp giữa trung tâm của di tích lịch sử) ở Tháp Dương Long Bình Định

Kiến trúc Tháp Giữa (Tháp giữa trung tâm của di tích lịch sử) ở Tháp Dương Long Bình Định cao 38,81mét, được xem như ngôi tháp gạch tốt nhất ở Đông Nam Á. Tháp đã bị hư hỏng khá nhiều, vòm cánh cửa chính & các cửa giả bị sụp đổ, chỉ với một số trong những thanh đá còn đính lại trên thân, cửa giả phía Nam sót lại phần trụ cửa, tiền đường (tiền sảnh) đã và đang bị sụp đổ.

Quanh các mặt tường tháp là các trụ ốp rộng bản, để trơn không bày diễn trang trí hoa văn, mỗi mặt tường có 07 trụ, đầu trụ hơi loe ra và được gắn kèm với các khối đá, bày diễn trang trí thành nhiều băng giật cấp. Chân đế được ốp kín bằng các khối đá sa thạch với bình đồ vuông mỗi cạnh dài 16,5m, phần nhô ra của cửa giả 0,84 mét. Phần chân đế tháp đã được phát lộ hoàn toàn sau cuộc khai quật năm 2006, yếu tố hoàn cảnh như sau:

Mặt phía Đông: phần đai ốp chân đế hiện chỉ với một tầng dưới cùng ở cạnh phía Đông Bắc của tháp, được ghép từ 4 khối đá liền nhau cao 0,59m, không bày diễn trang trí hoa văn. Phần nền cửa, đai ốp chân đế đã bị đào phá gần như là hàng loạt, chỉ với một trong những phần nền bên trong sát với lối đi ra vào.

Mặt phía Tây: chân đế gần như là đang không còn điều gì khác cảm nhận dấu vết nào của đai ốp bày diễn trang trí phần chân tháp.

Ba tòa tháp cổ tại Bình Định

Mặt phía Bắc: hiệu quả khai quật cho cảm nhận cảm nhận phần phong cách xây dựng đá ốp chân đế cửa giả gần như là được không thay đổi vẹn, phần đai ốp sót lại đoạn tốt nhất với 03 hàng đá, cao 1,54m.

Hoa văn bày diễn trang trí trên đai ốp có một số đoạn trong hiện trạng làm dở dang, cho cảm nhận các nghệ nhân xưa đã sử dụng kỹ thuật thủ công để bày diễn trang trí hoa văn & bước này được tiến hành sau lúc đưa các đai đá vào Vị trí đặt, không cần là bày diễn trang trí trước rồi mới gắn trên tháp.

Mặt phía Nam: nếu với các tháp khác, đai ốp chân đế phía Nam tháp Giữa còn nguyên vẹn nhất. giờ đây phần đai ốp ở cuối sát với mặt phía Tây của tháp đã bị mất chỉ sót lại phần gạch bên trong.

Quần thể bị phai mòn theo thời gian

Kiến trúc Tháp Nam ở Tháp Dương Long Bình Định

Kiến trúc Tháp Nam ở Tháp Dương Long Bình Định cao 32,94 mét (còn nguyên vẹn nhất trong số ba tháp), bình đồ chân đế vuông, kích thước rộng 14 mét, phần nhô ra của cửa giả 0,76 mét. Khoảng phương thức giữa tháp Nam & tháp Giữa tại cửa giả là 1mét. Tường được xây theo lối bẻ góc giật cấp nhô dần về hướng cửa, vách tường trơn phẳng không còn khung giữa và các đường gờ, bên trên được giải quyết gờ lượn loe dần ra đỡ lấy diềm mái.

Bộ diềm mái gồm hai đường bằng đá, diềm chính bày diễn trang trí một dải hình Gajashimha (đầu voi mình sư tử), gờ lượn dưới bày diễn trang trí các chấm tròn nổi kết dải… Ở tháp Nam, hiện còn khung cánh cửa chính bằng đá sa thạch, nhưng vòm cánh cửa chính y hệt như các cửa giả mặt Nam và mặt Tây đã bị sụp đổ. Phần mái tháp cũng được tạo 04 tầng mái tựa như tháp Giữa, bốn mặt có ô khám, bên trên là vòm bày diễn trang trí, hàng loạt đều được thiết kế theo phong cách bằng đá. Phần chân đế có yếu tố hoàn cảnh sau:

Các công trình nhỏ nằm rải rác quanh khu di tích

Mặt phía Đông: phần đai ốp chân đế phần nhiều đã không còn, hiên giờ chỉ với một đoạn phía Đông Bắc nối sát với cạnh hướng bắc.

Mặt phía Tây: cạnh phía Tây Nam, phần đai ốp đá hình thức bề ngoài đã bị mất chỉ với phần gạch xây nằm trong.

Mặt hướng bắc: đai ốp đá có chiều dài 14m. Tại cửa giả, chân đế cũng được xây nhô ra nếu với cạnh là 0,76m, bẻ góc thành hai cấp (cấp ngoài 0,42m, cấp trong 0,35m).

Mặt phía Nam: chân đế ốp bằng đá đã bị đào phá hoàn toàn, chỉ với phần gạch nằm trong. Phần sát thân tháp trước đó đã được gia cố bằng gạch, chạy bẻ góc thành các trụ ốp, nhô ra ngoài nếu với thân tháp.

Các họa tiết trạm khắc rất tinh xảo

Kiến trúc Tháp Bắc ở Tháp Dương Long Bình Định

Kiến trúc Tháp Bắc ở Tháp Dương Long Bình Định là tháp bị hư hại nặng nhất, thân tháp bị đục khoét sâu vào trong, nhưng đã được gia cố từ thời điểm năm 1984. Tháp cao 31,76m, bình đồ vuông, kích thước tương đồng với tháp Nam. Bố cục tổng quan của phần xây ốp bên phía ngoài cũng giống như như tháp Nam, mặt tường trơn không bày diễn trang trí hoa văn.

Bộ diềm có dải bày diễn trang trí hoa văn hình sư tử, mặt chính của bộ diềm bày diễn trang trí một dải hình cung nhọn, mỗi hình được tạo bởi hai thân rắn đầu quay vào chân cung, vị trí trung tâm có hình người ngồi xếp bằng. Bộ nóc của tháp gồm 04 tầng vuông. Diềm mái tầng 01 được bày diễn trang trí hoa văn hình cung như diềm mái tầng chính, nhưng kích thước bé dại dại hơn. các khám có vách bằng gạch, mi cửa trên bày diễn trang trí các dải hoa văn lượn sóng.

Cánh cửa chính của tháp đã bị đổ, chỉ với một trong những phần vòm cửa phía bên trên, chân diềm vòm sót lại vài thanh đá gắn trên thân chính của tháp. Cửa giả phía Nam bằng đá, gồm ba phần, phần trước là một chiếc khám có hai trụ ốp lớn, đầu trụ đỡ một phiến đá tọa lạc ngang, phiến đá được tạo các đường gờ bày diễn trang trí tạo cho đầu trụ hơi loe rộng ra. phía bên trên phiến đá cũng đỡ một mi cửa bày diễn trang trí các hình người nhảy múa. Phần đai ốp chân đế có yếu tố hoàn cảnh sau:

Mỗi tòa tháp lại được trang trí khác nhau

Mặt phía Đông: là cánh cửa chính của tháp, dựa theo các dấu vết còn lại, thì chân đế phần cửa cũng được ốp đá, nhưng cả phần trụ cửa y như chân đế đều đã bị mất, chỉ với sót hai tảng đá ở cạnh phía Đông Nam.

Mặt phía Tây: trong 03 tháp, tháp Bắc bị đục sâu vào trong chân đế nặng nhất, nên các mặt chân tháp đều đã được gia cố gạch, đai ốp đã bị mất, chỉ còn lại một số trong những khối tại tầng đế, đoạn cửa giả & cạnh phía Tây Nam.

Mặt phía Bắc: đai ốp chân đế phần lớn đã không còn hoàn toàn, chỉ sót lại vài khối đá tại tầng đai sau cuối, gồm hai khối ở góc cạnh chân cửa giả & một khối ở góc cạnh cạnh phía Đông Bắc.

Mặt phía Nam: hiện còn một đoạn đai ốp chân đế trước cửa giả và cạnh phía Đông Nam. Phần cửa giả bằng đá từ phần đế cho tới vòm cửa phía bên trên gần như là còn nguyên vẹn, trừ phần đỉnh vòm bị mất. Từ dưới lên theo thứ tự là các bộ phận gồm chân đế, trụ cửa, mi cửa & trên cùng là các vòm cuốn. Phần đai ốp chân tháp đoạn cửa giả hiện còn 05 hàng đá hình hộp chữ nhật, vị trí trung tâm nhô ra, hai bên giật gấp khúc ôm vào chân tháp.

Công trình đã phải trùng tu khá nhiều

Trong công viên xanh di tích lịch sử còn sinh tồn hai phong cách xây dựng bằng gạch tọa lạc ở phía Tây được bắt gặp qua hiệu quả khai quật khảo cổ:

* Kiến trúc 1: tọa lạc phương thức tháp Nam khoảng 3 mét về hướng Tây Bắc, trục giữa phong cách xây dựng xuyên thẳng qua hành lang của tháp Giữa và tháp Nam, bố cục tổng quan hình vuông vắn, phía Đông có một phong cách xây dựng hình chữ nhật bé dại dại hơn xây nhô ra 3,16m, kích thước là 07,88m (Đông – Tây) và 7,52m (Bắc – Nam). Kiến trúc 1 được thành lập trên nền đá ong, rẻ hơn sàn gạch bao bao vây khu tháp 15 – 20cm. phía bên trên là lớp sàn được lát bằng hai lớp gạch dày khoảng 20cm phủ kín diện tích. Tường bao bao vây cao 10 lớp gạch nếu với mặt sàn, mặt ngoài được xây giật cấp, ngay trên lớp sàn gồm 6 lớp gạch xây, ở bên trên xây giật vào tầm 10cm với 04 lớp gạch, tường dày 40cm (tính tại các góc), đoạn giữa dày 75cm.

như thế, với các dấu tích còn lại, đây rất có thể là phong cách xây dựng dạng đài thờ, diện mạo của chính bản thân nó giống hệt như một Yoni với phần vòi hướng về phía hành lang giữa tháp Nam và tháp Giữa.

tháp Dương Long Bình Định (Ảnh ST

* Kiến trúc 2: kích thước là 11,20m (Đông – Tây) & 09,72m (Bắc – Nam), tọa lạc đi đôi và phương thức Kiến trúc 1 khoảng 8m về hướng bắc, phương thức thức góc Tây Bắc của cửa giả tháp Giữa khoảng 3 mét. đấy là phong cách xây dựng lộ thiên, có dạng hình vuông vắn với phần phần bên trước xây nhô ra khoảng 1,12m. Về căn bản, Kiến trúc 01 & Kiến trúc 2 có cùng đẳng cấp và sang trọng thức phong cách xây dựng Chămpa, với kỹ thuật gia cố móng bằng đá ong cũng giống như ở cụm ba tháp, đều thuộc về tổng thể chung của Tháp Dương Long và có chức năng hai phong cách xây dựng này được thành lập trước ba tháp chính.

Thời kỳ Vijaya nối dài gần 5 thế kỷ, dù đã thông qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, nhưng vẫn được xem là thời kỳ huy hoàng, nâng tầm phát triển toàn diện của dân tộc Chăm. các dấu tích vật chất còn ghi lại ở Tháp Dương Long là nguồn tư liệu quý giá về lịch sử, phong cách xây dựng, điêu khắc, phản ánh đa chủng loại đa chủng loại cuộc sống vật chất, tinh thần của rất nhiều người Chămpa, tương tự các quan hệ bang giao, bao gồm các đại chiến tranh với các giang sơn sát bên, dẫn đến sự việc giao lưu giữa các nền văn hoá trong Khu Vực, nhất là với nước nhà Khmer.

tháp Dương Long công trình kiến trúc độc đáo mang đậm văn hoá Chămpa

Tháp Dương Long Bình Định là biểu hiện khác biệt về thẩm mỹ điêu khắc Chămpa, ngoài những thẩm mỹ phong cách xây dựng và tạo hình tại chỗ này cũng biểu hiện sự phối kết hợp hài hòa giữa tinh hoa của thẩm mỹ Chămpa cổ truyền và các thành tựu của các nền thẩm mỹ trong Khu Vực.. Hiện vật được bắt gặp tại di tích lịch sử gồm nhiều di vật, cổ vật có trị giá về lịch sử, văn hóa cổ truyền cổ truyền & khoa học, đa chủng loại về mô hình, chất liệu, bao gồm: phù điêu Brahma, phù điêu Kala, vòm bày diễn trang trí, phù điêu thần Indra, rắn Naga, Makara, cánh sen… 

đó đó này là một nền thẩm mỹ giàu sức sống, đầy tính mang tính nhân văn & khát vọng, phản ánh tư duy trừu tượng, lãng mạn của con người khi giải thích về sự kỳ diệu của thiên hà.

Với trị giá tiêu biểu, di tích lịch sử phong cách xây dựng thẩm mỹ Tháp Dương Long Bình Định (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) được Thủ tướng Chính phủ được đứng thứ hạng là di tích lịch sử non sông tính chất (tại Quyết định số 2367/QĐ-TTg ngày 23/12/2015 ).

Mỗi ngọn tháp được ốp những phiến đá trạm trổ cầu kỳ, dù đã hư hại nhiều những vẫn toát lên vẻ đẹp tráng lệ.

Khuôn viên Tháp Dương Long Bình Định

Khuôn viên Tháp Dương Long Bình Định rất thoáng mát, bằng phẳng, đặt bao quanh tháp là các khối đá được chạm trổ, phù điêu rất bùng cháy. Một vài tảng đá trông tựa như hình người, hoặc có một số lại tựa như 1 cái đầu sư tử…

Tháp Dương Long Bình Định là sự việc phối kết hợp khác biệt giữa phong cách xây dựng cổ đại Chăm Pa, và thẩm mỹ của phong cách xây dựng Khome, tạo ra một khu du lịch yêu mến cho các bạn yêu mến các phong cách xây dựng cổ, mày mò các điều mới mẻ trong mỗi tòa tháp

Lịch Sử Của Tháp Dương Long

Nhiều nhà nghiên cứu dựa vào các hình tiết bày diễn trang trí, chạm khắc trên tháp reviews Tháp Dương Long Bình Định phụ thuộc nhiều từ phong cách xây dựng thẩm mỹ Kh’mer.

Lịch Sử Của Tháp Dương Long Vào thời gian vào cuối thế kỷ XII vào đầu thế kỷ XIII vùng đất này cần phải chống chịu không ít cuộc đánh chiếm của Tchenla (Chân Lạp). và cũng từng tọa lạc dưới sự chủ tịch của rất nhiều người Kh’mer trong thời gian khá dài. Nên có chức năng tháp được thành lập trong thời gian đó nên bị ảnh hưởng nhiều lúc trong nét phong cách xây dựng.

Hiệu quả của nhiều cuộc khai quật khảo cổ và các dấu tích phong cách xây dựng đã hư hỏng để lại cho cảm nhận Vị trí đây đã có nhiều lần là một khu đền tháp lớn của rất nhiều người Chăm. Ba ngôi tháp đó đó này là phần phong cách xây dựng giữa trung tâm của khu đền, thờ ba vị thần tối cao của Ấn Độ giáo: Brahma, Visnu và Shiva.

Kiến Trúc Độc Đáo Tháp Dương Long Bình Định

Vẻ Xinh Của Quần Thể Tháp Dương Long Bình Định

Chiếm hữu vẻ đẹp khác biệt cùng với niên đại hàng ngàn năm, Tháp Dương Long Bình Định  được xem như nơi du lịch thích thú khách du lịch tới thăm tại Bình Định. Tới đây bạn để được chiêm ngưỡng Vẻ Xinh Của Quần Thể Tháp Dương Long Bình Định  bí ẩn, cổ kính của tòa tháp Chăm lớn nhất Đông Nam Á. Không các thế bạn còn sinh tồn dịp ghé qua các làng nghề chế tác gốm đình đám của rất nhiều người Chăm như Gò Cây Ké, Gò Hời.

Tháp Dương Long Bình Định tọa lạc giữa địa bàn của hai thôn An Chánh, xã Bình Tây và Vân Tương, xã Bình Hòa. cho nên, ngoài tên thường gọi thường được nhắc tới là Dương Long thì ba tòa tháp này còn sinh tồn nhiều tên thường gọi khác biệt do cư dân hai xã đặt cho như: tháp Vân Trường, tháp An Chánh, tháp bình yên. Xưa kia, khi người Pháp đến Vị trí đặt này thì gọi nó là Tour d’ Ivoire (tạm dịch là tháp Ngà).

Tháp Chăm Dương Long Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Thu Hút Khách Thập Phương

Từ một khoảng phương pháp khá xa bạn cũng tồn tại thể nhìn cảm nhận tháp. bao quanh khu di tích lịch sử là các cánh đồng lúa bao la và một số trong những hộ số lượng dân sinh sống sát đó. Tháp Dương Long Bình Định là một quần thể gồm ba tòa tháp được xây thẳng hàng theo phía nam bắc, cánh cửa chính các tháp đều ngoảnh về phía Đông.

Sống sót hàng ngàn năm & thông qua bao thăng trầm lịch sử Tháp Dương Long Bình Định , cho tới thời điểm bây giờ quần thể đó cũng hư hỏng khá nhiều, nhưng nét phong cách xây dựng khác biệt của Tháp Dương Long Bình Định vẫn được biểu hiện khá chi tiết. Vị trí đây được chứng nhận là cụm tháp được xây bằng gạch tốt nhất Đông Nam Á hiện còn sinh tồn. Với chiều cao của tháp giữa lên đến 39 mét, hai tháp nam bắc có chiều cao lần lượt là 32 mét và 33 mét.

Cụm Tháp Dương Long Bình Định tại chỗ này đều sở hữu chung một nét thiết kế kiến thiết được chia thành ba phần rõ ràng và cụ thể là: đế, thân và mái tháp. Phần đế được xây khá cao, vững trãi, bao quanh thân tháp lại được bày diễn trang trí không ít các hoa văn hình tiết tỉ mỉ đặc thù của rất nhiều người Chăm.

Quần Thể Tháp Chăm Dương Long Bình Định

Những phần bằng gạch ở cánh cửa chính đã bị xuống cấp nhiều, đã không còn gì giữ được nguyên trạng nhưng theo các tư liệu cũ cho cảm nhận cảm nhận các cánh cửa chính trước đó được xây đều sở hữu mái vòm vát chéo lên bên trên. Trên hai trụ cửa bên phía ngoài được thiết kế theo phong cách từ đá khối và trạm khắc hình thần Garuda chân quắp hai đầu răn. bao quanh là các cửa giả bé dại được mô phỏng lại theo phong cách xây dựng của cánh cửa chính. Đỉnh trụ được thay bằng hình tiết lá nhĩ với tọa lạc trong là mặt Kala, trong miệng nhả ra bảy con rắn với mẫu mã uốn lượn, phía bên phía ngoài được bao phủ bởi thân rắn uốn quanh.

Quần thể Tháp Dương Long Bình Định với hai tòa tháp Bắc, Nam được thành lập với kích cỡ & hình thù kha khá giống nhau. Chỉ có điều các hình tiết trên các tòa tháp lại được chạm khắc theo các chủ đề khác biệt. Trên viền các khối đá dùng để ngăn phương thức phần thân và đế tháp Bắc được chạm khắc các hình sư tử & voi nối sát cùng với nhau thành một vòng.

Tòa tháp phía Nam lạ là hình tiết các bầu vú tròn tròn xếp sát nhau, hình các vị đạo sĩ ngồi trên lá đề phần dưới cùng là sư tử, hình người, các hình thù kỳ dị khác. tọa lạc ở Vị trí giữa trung tâm & cao hơn nhiều hai tòa tháp sót lại, nhưng tòa tháp giữa đó lại không được bày diễn trang trí sắc sảo như hai tòa tháp con. 

Đồng bào chăm hành hương về đất cố đô

Điểm chung của các tòa Tháp Dương Long Bình Định là phần mái đều được thiết kế theo phong cách thành lập thành các tầng bé dại dần, mỗi tầng lại được biểu hiện với các hình tiết khác biệt như sư tử, voi, bò thần Nadin, rắn thần Naga… hàng loạt các thứ đã tạo cho cụm tháp này một sắc đẹp sắc sảo, khác biệt chỉ có riêng ở Vị trí này.

Nhiều nhà nghiên cứu dựa vào các hình tiết, tương tự hơi hướng thẩm mỹ được thành lập ở Vị trí này đánh giá và thẩm định Tháp Dương Long chịu ảnh hưởng khá nhiều từ phong cách xây dựng thẩm mỹ Kh’mer. Vào thời gian thế kỷ 12 vào đầu thế kỷ 13 vùng đất Vị trí đây đã phải chống chịu không ít cuộc xâm chiếm của Tchenla (Chân lạp).

Và cũng từng tọa lạc dưới sự chủ tịch của rất nhiều người Kh’mer trong thời gian khá dài. Nên có chức năng tháp được thành lập trong thời gian đó và bị ảnh hưởng bình thường trong nét phong cách xây dựng. Rất có thể nói Tháp Dương Long Bình Định là 1 trong các số các quần thể phong cách xây dựng lớn và xinh tuyệt đối hoàn hảo nhất còn lại ở dải đất trung bộ bộ. Sự sinh tồn của khu di tích lịch sử như một điểm không giống nhau khác biệt đóng góp thêm phần tô điểm cho phong cảnh thiên nhiên Vị trí này.

Kết

Chiếm hữu vẻ đẹp khác biệt cùng niên đại hàng ngàn năm,Tháp Dương Long Bình Định được xem như Vị trí rất chi là mượt mà khách tham quan mỗi một khi có dịp tới Bình Định. Tới với quần thể di tích lịch sử tháp Dương Long, không các bạn để được mày mò & chiêm ngưỡng sắc đẹp kín đáo, cổ kính mà đây còn là dịp bạn cũng tồn tại thể ghé qua các làng nghề chế tác gốm đình đám trước đó của rất nhiều người Chăm như Gò Cây Ké, Gò Hời

Nguồn: Review quy nhơn bình định https://bietthungoctrai.vn du lịch quy nhơn bình định

Chuyên Mục: Review du lịch quy nhơn bình định

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *