Thành phố Hồ Chí Minh

Review Tham Quan Hồ con rùa Sài Gòn TPHCM, Ở đâu, ăn vặt, có gì? 2022

Hồ con rùa ở chỗ nào?

Hồ Con Rùa Sài Gòn – TP HCM tọa lạc ở khu giữa trung tâm của thành phố, trong lòng Quận 1, nối ba con đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân. Hồ Con Rùa là tên gọi không còn xa lạ mà mọi cá nhân vẫn thường gọi. Người ta gọi nhiều tới độ quên cả tên thật của chính bản thân nó là Công trường thi công Quốc tế. Tên gọi Con Rùa gợi nên cái sự thân thương đối với người Sài Gòn và cái xa lạ, yêu thích với người phương xa, khách lạ.

Có nhiều giai thoại về hồ Con Rùa được người ta nhắc đến. Ngay chính cái diện mạo không còn xa lạ mà mọi cá nhân thường cảm thấy địa điểm đấy là hồ phun nước hình bát giác, con rùa đội bia trước khi bị hủy hoại vào thời điểm năm 1976 và trụ đứng vươn lên chầu trời xanh ở chính giữa hồ chính là biểu tượng của bát quái đồ, cần sử dụng để trấn yểm đuôi rồng. Nó biểu trưng cho tấm hình Rùa đóng chiếc đại đinh xuống để yểm lên đuôi Rồng.

Hồ con rùa 1


Giới thiệu về Hồ con rùa TPHCM

Hiện nay, địa điểm này được lấy tên chính thức là công trường thi công Quốc tế, đây cũng chính là địa điểm triệu tập không ít các hoạt động sinh hoạt kinh doanh kinh doanh đặc điểm của thành phố. Nếu bạn còn do dự về việc hồ con rùa đi đường nào, có khó không thì có thể an tâm vì nó rất dễ đi. Bạn chỉ cần search các từ khoá như hồ con rùa, công trường thi công quốc tế trên phần mềm google maps trên Smartphone lanh lợi thì sẽ chỉ ra chỉ đường ngay cho bạn.

Ở bên cạnh đó, từ hồ con rùa bạn còn có thể đi tham quan cả nhà văn hoá người trẻ tuổi TPHCM, giữa trung tâm kinh tế Diamond Plaza, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố rất chi là tiện lợi. Bạn chỉ cần mất vài phút đi bộ là có thể đến các nơi tham quan ở Sài Gòn rực rỡ trên trên.

Hồ con rùa 2

Một chú ý lúc tới chơi hồ con rùa là bạn đừng nên để xe ngay địa điểm hồ vì có thể bị cảnh sát, dân phòng cảnh cáo, không dừng lại ở đó là gửi xe ở đại bản doanh cơ quan đối lập hồ con rùa theo phía Phạm Ngọc Thạch nhé. Noài ra bạn cũng có thể gửi giữ xe ở hồ con rùa bên nhà văn hoá người trẻ tuổi đó. Chi phí gửi xe tại đây có thể xấp xỉ từ 5 – 10k đồng và tăng vào các dịp lễ tết đấy!

Xem Thêm:  Review Tham Quan Hồ Đá Làng đại học Thủ Đức TPHCM, Ở đâu, Tại sao có? 2021

Lịch sử dựng nên Hồ con rùa TPHCM

Theo lịch sử, chỗ đứng Hồ Con Rùa bây giờ chính chỗ đứng cổng thành Khảm Khuyết của thành Bát Quái, sau được vua Minh Mạng thay tên lại thành Vọng Khuyết. Vào khoảng thời gian 1837, thành Bát Quái bị phá đi và thành lập thành Phụng có kích thước nhỏ thêm hơn.

Khi người Pháp sở hữu được thành Phụng đã cho san bằng thành và thay tên thành Gia Định tiếp sau đó tiến hạnh đầu tư và quy hoạch lại cả thành phố. Năm 1878, tháp nước được xây tại vị đây nhằm mục tiêu mục tiêu thỏa mãn nước cho cư dân bao vây. Tới năm 1921 thì tháp nước bị phá bỏ do đã không còn gì năng lực thỏa mãn nước đủ cho nhu yếu của cục bộ mọi cá nhân. theo đó chỗ đứng này biến thành giao lộ như ngày nay.

Hồ con rùa 3

Hồ con rùa Sài Gòn được thành lập trong khoảng từ 1965-1967 do phong cách xây dựng sư Nguyễn Kỳ đảm nhận triển khai. Từ 1970 tới 1974, hồ được trùng tu và thành lập thêm 5 cột bê tông cao có diện mạo tương tự như năm bàn tay xòe ra chụm vào nhau. Tháp chính có chiều cao 34 mét cùng  hồ phun nước hình bát giác lớn với 4 đường đi bộ xoắn ốc đồng hướng tới địa điểm giữa trung tâm là bia tưởng niệm.

Tại chỗ này còn có tượng hình con rùa bằng hợp kim trên lưng có đỡ bia đá lớn được ghi tên các nước công nhận Việt Nam Cộng hòa. Do vậy nên dân gian đặt tên đấy là Hồ Con Rùa.


Ăn gì ở Hồ con rùa TPHCM?

Hồ con rùa có gì vui và lại cuốn hút đông tất cả chúng ta trẻ tới đây tới vậy? Tuy địa điểm đây không hẳn giữa trung tâm vui chơi hay có khung cảnh lãng mạn gì tuy nhiên tại đây luôn luôn kín chỗ vào các ngày trong tuần, đặc thù là thời điểm cuối tuần và đợt nghỉ lễ. Chỉ cần nhìn cảm thấy lượng xe tại bãi giữ xe đối lập là có thể cảm thấy số người tới đây đông đúc như thế nào.

Hồ con rùa 4

Vì tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố nên hồ con rùa quận 3 là nơi tán tỉnh và hẹn hò khá thuận tiện cho tất cả chúng ta trẻ. Không chỉ có vậy chỗ ngồi tại chỗ này cũng khá mát rẻ, thoáng rộng, có thể ngắm đài phun nước nhiều màu vào thời điểm cuối tuần, ngắm nhìn và thưởng thức tia nắng của đèn đường phố lấp lánh sống động. Tuy không được đánh giá là quá thi vị nên thơ, tuy nhiên nó cực kỳ thích thú nhất là khi đối tượng người tiêu dùng đến đây phần đông là những người dân trẻ năng động và hiện đại.

Xem Thêm:  ReviewKinh nghiệm đi chợ đêm Hạnh Thông Tây Gò Vấp TPHCM Ở đâu, Giờ mở cửa 2023

Nhắc tới thiên đàng ăn vặt Sài thành thì đã hết không kể tới hồ con rùa. Nếu bạn thường xuyên theo dõi các trang review ăn uống, các vlog đình đám thì chắc như đinh đã có lúc từng lướt qua vài bài review hồ con rùa với nền ăn uống rất chi là đa dạng mẫu mã.

Quanh khắp hồ chính là các hàng gánh với đủ các món ăn vặt từ bánh né trộn, bánh tráng nướng, trứng gà nướng, trà đào, cá viên, kem, vv.. Dù chỉ là các gánh bé dại, nhiều khi chỉ cần một cái thùng bé dại với một bảng hiệu bé nhỏ dựng ngay sát bên nhưng các món ăn vặt hồ con rùa đều rất chi là thích thú. Rất có khả năng kể tới vài tên gọi như bánh né trộn Chhình ảnh, Ben Ú, gỏi khô bò A Fon vv..

Hồ con rùa 5

Một điểm mạnh cực kì đặc điểm trở nên sự thích thú của hồ con rùa chính là năng lực bắt trend về món ăn cực kỳ nhanh. Những món ăn vặt được biến hoá tài tình, công thêm sự giao lưu và học hỏi trên mạng của không ít “đầu nhà bếp” đường phố đã trở nên nền ăn uống đa dạng mẫu mã của địa điểm đây.

Chẳng hạn như bắp xào hồ con rùa hay các món ăn đặc thù như da heo lắc, trứng cút lắc đều được được biến tấu rất chi là thơm ngon lạ miệng. Ví dụ bắp xào có thêm trứng muối mằn mặn beo béo hay da heo lắc cùng phô mai ăn rồi chỉ mong sao ăn nữa mà thôi. Phía đối lập hồ con rùa theo phía đường Võ Văn Tần còn có gánh bánh tráng trộn trứng gà khá lạ miệng nhưng cực đông người dùng.

Ở bên cạnh đó, những người dân bán hàng tại đây đều khá thân thiết và chiều lòng người tiêu dùng. Bạn có thể mong muốn người bán tuân theo sở trường hoặc thậm chí còn có thể tự tay chế biến để thích hợp với khẩu vị. Chỉ cần tới ngồi trên hồ sẽ có rất nhiều bạn bán hàng tới đưa menu cho bạn gọi món và bạn chỉ việc chờ người bán đem lại chỗ ngồi mà thôi.

Hồ con rùa 6

Những hàng quán tại chỗ này phần đông đều có sự link cùng với nhau, ví dụ một hàng đồ ăn sẽ cạnh một hàng nước để bạn tiện gọi món. Giá chung của đồ ăn hồ con rùa cũng khá rẻ, phần đông chỉ còn 7000 – 20000đ/ món, khá thích hợp với tất cả chúng ta học sinh sinh viên. Chỉ với khoảng 100.000đ thì an tâm là bạn có thể oanh tạc no nê cả hồ con rùa cho mà xem.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, Ở đâu? có gì? 2023

Riêng về phần nước uống thì có khá nhiều sự lựa chọn cho bạn. Ngay bên địa điểm hồ con rùa cũng có bán nước tuy nhiên chủ đạo là các loại nước ngọt còn các loại nước mong muốn pha chế thì chưa sự thật thích thú lắm. Tuy nhiên phía đối lập đường ngay trước khu để xe thì có không ít các xe nước với nhiều món độc đáo như trà ổi, trà mận, trà trái cây cùng các loại nước trà sữa bình thường khác.

Trước đây có hẳn các xe trà sữa pha chế trước bãi giữ xe, tuy nhiên vì tình hình bảo mật an ninh trật tự đường phố nên hầu như các xe trà sữa lưu động này bị tóm gọn dẹp và chỉ từ nhân viên cấp dưới dựng bảng tại chỗ này. Khi khách order thì nhân viên cấp dưới sẽ gửi tin nhắn về quán và có shiper tới giao ngay tiếp sau đó. Bởi vậy nếu order nước tại chỗ này có thể bạn cần phải chờ hơi lâu, tuy nhiên nước lại khá chất lượng và có giá khá ổn, chỉ còn 17.000đ mà thôi. Một lựa chọn khác xa hoa hơn chính là mua nước đưa theo từ các quán cafe bên cạnh đó như Phúc Long, trà sữa Cuộc sống tươi đẹp, vv…

Hồ con rùa 7

Vào thời gian cuối tuần tại chỗ này còn tụ tập khá đông đúc các hội nhóm, câu lạc bộ đến đây sinh hoạt, nhất là các câu lạc bộ âm nhạc, ghita tạo ra bầu không khí sống động thích thú. Những dịp thời điểm cuối tuần, lễ còn có cả chương trình phun nước sắc màu rất chi là đẹp mắt và điểm nổi bất gây chú ý mà các bạn sẽ không còn muốn bỏ qua. Cùng bằng hữu trò chuyện ăn uống, ngắm nhìn và thưởng thức tia nắng tỏa nắng của phố phường sống động được xem là liệu pháp giải toả tư tưởng cực kì công dụng đó!


Clip review Hồ con rùa TPHCM

Chuyên Mục: Review Thành phố Hồ Chí Minh

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Hồ con rùa – Điểm đến lựa chọn lý tưởng ở Sài Gòn

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button