Review Bình Thuận

Review du lịch Cổ Thạch Bình Thuận ở đâu,đường đi,ăn gì,chơi gì,lưu trú 2022

Nổi tiếng với bãi đá bảy màu với đủ hình thù kỳ dị, Cổ Thạch luôn có một sức hút kỳ lạ với du khách thập phương, nhất là những phượt thủ muốn đi du lịch bụi, khám phá. Đâu chỉ có vậy, khi đến du lịch Cổ Thạch còn tồn tại rất nhiều điểm nổi tiếng như biển Cổ Thạch, Chùa Hang ẩn chứa nhiều điều kỳ bí chưa thể lý giải.

Bờ biển Cổ Thạch ở đâu?

Cổ Thạch Trải dài trên một phần bờ biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong là bờ biển Cổ Thạch Bình Thuận tọa lạc trong khu du lịch Cổ Thạch.

Đường đi Cổ Thạch Bình Thuận

Có hai hướng để đến được biển Cổ Thạch: từ Phan Thiết xuôi theo quốc lộ 1 đến Cổ Thạch hoặc từ Mũi Tránh vòng ra quốc lộ 1 tại Lương Sơn. Độ dài đường đi của hai hướng đều không chênh lệch nhiều và đều ôm những cung đường biển hay bức tranh đồi cát bát ngát tuyệt xinh.

du lịch Cổ Thạch Bình Thuận

Du lịch Cổ Thạch – viên ngọc sáng cần phải được mài giũa

Nếu như biển Mũi Tránh, Phan Thiết thích hợp để đến tắm biển, nghỉ dưỡng thì Cổ Thạch lại là điểm đến lựa chọn của những phượt thủ, những bạn trẻ yêu thích sự mới lạ, độc đáo.

Tọa lạc ở huyện Tuy Phong, Bình Thuận, Cổ Thạch là địa danh nguyên khu, gồm biển Cổ Thạch, bãi đá Bảy Màu và chùa Cổ Thạch. Cái lạ lùng ở đây đây là khi nói đến biển, ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi cát, nhưng ở Cổ Thạch, nó lại được thay thế bằng bãi đá. Nó gồm 2 bãi đá, tọa lạc phương pháp nhau tầm 100m và ở giữa là bãi cát. Còn riêng chùa Cổ Thạch, nay đã được quy hoạch lại thành khu du lịch. Từ đây nếu muốn đi ra biển phải chạy thêm một đoạn tầm 1km nữa mới tới.

Dù không tọa lạc trong top những bờ biển đẹp tuyệt vời nhất miền Trung, song biển Cổ Thạch vẫn có một điều gì đó rất cuốn hút. Theo như mình nghĩ, đó phải chăng là những lớp đá Bảy Màu, một điều lạ lùng rất hiếm thấy ở đây. Điều nổi biệt là bãi đá này hình thành do sự tác động của thủy triều và hải lưu. Càng cuốn hút hơn nữa là khi bãi đá vào mùa rêu phong, lên hình càng xuất sắc và sống động hơn lúc nào hết.

Biển Cổ Thạch Bình Thuận

Hành trình ghé thăm biển Cổ Thạch, chiêm ngưỡng và khám phá bãi đá bảy màu kỳ bí đảm bảo bạn sẽ có những ký ức thật riêng. Không nhạt nhòa, không đơn điệu, Cổ Thạch đọng lại trong lòng bao phượt thủ những điều mới mẻ, như một dấu son rực rỡ trong hành trình chinh phục của bạn.

Kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch nên đi vào thời gian nào?

Là một trong những tỉnh duyên hải miền Trung, quanh năm chỉ nắng với gió nên bạn cũng có thể đi du lịch Cổ Thạch trong bất kể lúc nào. Dù đi vào thời gian này, Cổ Thạch vẫn giữ nguyên vẹn vẻ xinh của bãi đá Bảy Màu, chỉ có điều là nó sẽ bị hiện lên với vẻ xinh khác nhau mà thôi.

Hầu như ít ai chọn Cổ Thạch làm điểm nghỉ dưỡng, đông đảo mọi người đều chọn đi du lịch Mũi Tránh, và Cổ Thạch là một trong những điểm đến lựa chọn nổi bật. Chính vì thế, bạn không cần phải quá lo lắng về thời tiết, nắng mưa, nếu trời nắng xinh thuận tiện thì đi. Song, hầu như thời gian nào trong năm cũng lý tưởng để đến Cổ Thạch.

Rêu xanh phủ kín đá

Theo kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch, dưới đây là 2 mốc quan trọng bạn cần lưu ý:

+ Nên đi du lịch Cổ Thạch vào tháng ba:

Hầu như những phượt thủ, dân nhiếp ảnh đều chọn đi Cổ Thạch vào tầm tháng ba, đây cũng đây là mùa đi săn rêu ở Cổ Thạch. Lúc đó, tất cả những tảng đá to nhỏ ở biển Cổ Thạch đều được phủ lên mình một bộ rêu xanh thẫm, tựa như thay bằng một lớp áo mới kỳ lạ hơn. Rồi đến khi nắng lên, màu xanh ấy lại dần ngả sang màu vàng rực rỡ.

+ Đi du lịch Cổ Thạch nên tránh tháng bảy và tháng tám:

Vì đây là lúc hay có biển động, không thích hợp để tắm biển, chưa kể đây cũng là thời gian xuất hiện loài sứa có màu đen, chúng sẽ làm cho nước biển không còn tồn tại màu trong xanh nữa.

Du lịch Cổ Thạch nên đi bằng phương pháp nào, phương tiện gì?

Khoảng phương pháp từ Sài Gòn đến Cổ Thạch tầm khoảng 300km, cũng tọa lạc trong tuyến đường từ Sài Gòn đi Mũi Tránh nên đường đi rất rộng và xinh. Tùy vào nhu cầu và sở thích mà những bạn cũng có thể chọn đi xe máy, xe khách hoặc tàu hỏa. Tuy nhiên, tàu hỏa không có lịch dừng tại Tuy Phong mà đi tới Mũi Tránh. Từ đây, bạn phải tiếp tục đi xe ôm để đến Cổ Thạch, không nên lựa chọn đi bằng phương pháp này vì nó khá mất thời gian.

Bình minh và hoàng hôn đẹp lung linh trên biển Cổ Thạch

Du lịch Cổ Thạch bằng xe máy

Biển Cổ Thạch tọa lạc phương pháp thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong khoảng 5km về phía Bắc. Để đến được đây, nếu xuất phát từ Sài Gòn, chúng ta chỉ việc đi thẳng quốc lộ 1A, đến địa phận huyện Tuy Phong, ngay ngã ba Hương Liên, rẽ phải vào. Sau đó, tiếp tục hỏi đường người dân bạn sẽ được chỉ đi thẳng đến Cổ Thạch.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Công viên Đồi Dương Bình Thuận ở đâu, đường đi 2023

Nếu như bạn đang ở Mũi Tránh và muốn đi Cổ Thạch, bạn cũng có thể bắt xe khách, họ sẽ thả bạn xuống ngã ba Liên Hương, sau đó bạn tự đi xe ôm vào Cổ Thạch, giá khoảng 30-40k.

Note: Từ Sài Gòn – Cổ Thạch dài gần 300km, nếu di chuyển bằng xe máy sẽ mất đến khoảng 6 tiếng. Bạn nên cân nhắc lại vì mất khá nhiều thời gian, chưa kể chạy xe đường dài liên tục sẽ mất sức. Tốt nhất, bạn nên đi bằng xe khách tới Mũi Tránh, sau đó thuê xe máy đi Cổ Thạch là hợp lý nhất.

Du lịch Cổ Thạch bằng xe khách

Theo kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch, phương tiện thuận tiện nhất để đi du lịch Cổ Thạch đó đây là xe khách. Điểm xuất phát là bến xe miền Đông và dừng xe ở bến Liên Hương, từ Liên Hướng bạn tự bắt xe ôm vào để đi Cổ Thạch. Bạn cũng có thể trực tiếp đến mua vé tại bến xe miền Đông ở địa điểm 292 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, Quận Bình Thạnh. Hoặc là liên hệ qua số Smartphone để đặt vé trực tuyến trước.

  • Nhà xe Linh Vũ: 062 3850459 hoặc 0918338641
  • Nhà xe Trúc Nguyên: 062 3851886 hoặc 0918369809
  • Nhà xe Minh Nghĩa: 1900 888 684

Giá vé Sài Gòn – Tuy Phong tầm 140k.

Vẻ đẹp hoang sơ trên biển Cổ Thạch

Du lịch Cổ Thạch, Bình Thuận nên lưu trú ở đâu?

Là một điểm thu hút khách của Bình Thuận nên không khó để tìm được một nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ với đầy đủ những tiện nghi. Đại Nam Hotel, Hoàng Đăng Hotel đều là những khách sạn ở khu vực Liên Hương, Tuy Phong có giá rẻ, chất lượng phòng ổn. Ở đây có đủ những loại phòng đơn, đôi hoặc phòng hộ gia đình để lựa chọn.

Nếu bạn muốn có một chỗ nghỉ tốt hơn, nhiều sự lựa chọn hơn thì nên tìm đến khu vực Phan Thiết phương pháp đó khoảng 20km hoặc là một khách sạn nào đó ở biển Cà Ná, Ninh Thuận phương pháp đó tầm 25km.

Lưu ý: Nhiều bạn vì muốn thuận tiện để đi lại ở Cổ Thạch mà chọn luôn nhà nghỉ ở đây. Tuy nhiên, theo đánh giá thì chất lượng phòng ốc, dịch vụ ở đây chỉ ở mức trung bình, phòng ốc rất đơn sơ, chỉ đủ những nhu cầu ngủ nghỉ cơ bản. Còn nếu muốn tìm view xinh hơn, phòng ốc hiện đại hơn mình nghĩ bạn nên thuê ở thành phố Phan Thiết sẽ tốt hơn.

Bãi đá 7 màu lấp lánh dưới nắng

Chơi gì khi Du lịch Cổ Thạch

Điều làm nên sự cuốn hút cho du lịch Cổ Thạch, một vùng biển vẫn còn hoang sơ đó đây là thiên nhiên trong lành, yên tĩnh, sự thân thiện của những người dân cũng như những điểm đến lựa chọn độc đáo, hiếm có. Theo như kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch, nếu chỉ có 1 ngày chắc chắn bạn không thể đi hết những địa điểm ở đây. Song nếu chỉ đi một vài điểm nổi bật thì 1 ngày có thể khám phá hết.

Du lịch Cổ Thạch không có nhiều điểm vui chơi sôi sục, bờ biển đông đúc hay những con đường khách sạn 5 sao mà chỉ đơn giản là những điểm đến lựa chọn độc đáo như bãi đá bảy màu, biển Cổ Thạch, chùa Hang 100 tuổi,vv…

Dưới đây là một vài những địa điểm du lịch Cổ Thạch nổi tiếng, bạn nên ghé thăm.

Biển Cổ Thạch – một vùng biển hoang sơ cuốn hút

Không đông đúc, tập nập như bờ biển du lịch Mũi Tránh, biển Cổ Thạch mang trong mình một vẻ xinh yên bình, thơ mộng. Đẹp tuyệt vời nhất vẫn là khi sáng sớm hay chiều tà, một khung cảnh biển tuyệt xinh rất vắng bóng người, những con sóng biển lăn tăn xô vào bờ, như cuốn trôi đi biết bao nhiêu phiền muộn, mệt nhoài trong tâm hồn.

Đến với biển Cổ Thạch, người đến tắm biển thì ít mà đi dạo, ngắm cảnh thì nhiều. Bởi do đặc thù sóng biển ở đây khá to, một vài thời gian trong năm nước biển cũng không được trong xanh. Đây cũng là một kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch hữu ích bạn nên note lại.

Không gian đẹp thơ mộng, lạ kì trên biển Cổ Thạch

Bãi đá bảy màu – điểm làm nên sức hút cho du lịch Cổ Thạch

Cho dù bờ biển Cổ Thạch không có gì nổi biệt nhưng phát tài trời lại ban tặng cho nơi đây những bãi đá lung linh màu sắc. Theo như lời kể của những người địa phương, bãi đá “nổi biệt” này được hình thành bởi hải lưu, thủy triều và nước biển. Theo đó, cứ mỗi lần sóng đánh vào bờ lại mang theo một khối lượng đá ít ỏi. Về lâu, chúng đã tạo nên một bãi đá to. Và điều nổi biệt nhất, chúng có đủ màu sắc nên người ta gọi là đá bảy màu.

Không chỉ đơn thuần là màu đen hay màu xám bạn vẫn thường thấy, bãi đá bảy màu ở biển Cổ Thạch đủ sắc trắng, xanh, đổ, cam, vàng,…với vô vàn màu sắc khác nhau. Khi chiếu rọi dưới ánh sáng mặt trời càng làm cho những viên đá trở nên sáng lấp lánh, xinh mắt. Chính vì điều kỳ diệu này mà không ít bạn trẻ đã săn được vô số những kiểu ảnh sống ảo cực cool.

Xem Thêm:  Review Khám Phá Dinh Thầy Thím Bình Thuận ở đâu,sự tích,kiến trúc 2022

Lân cận bãi đá bảy màu là những tảng đá to với muôn hình vạn trạng, là nơi mà bạn cũng có thể đến để ngồi ngắm biển hay tung tăng trong làn nước biển mát rượi. Điểm nhấn nhất là vào tháng ba, cũng là lúc mà những bãi đá được khoác lên một màu xanh tuyệt xinh của rêu phong, càng làm cho bãi đá thêm phần huyền bí, cuốn hút. Đây cũng là một đặc sản của du lịch Cổ Thạch mà bạn không thể nào tìm thấy ở bất kể đâu.

Giới săn ảnh dậy từ sớm để săn được cảnh đẹp

Chùa Hang – điểm đến lựa chọn tâm linh của du lịch Cổ Thạch

Đến du lịch Cổ Thạch, bạn sẽ được giới thiệu đến với chùa Cổ Thạch, hay còn gọi là chùa Hang, chùa đá cổ, với hơn 100 năm tuổi. Ngôi chùa này hiện đang tọa lạc trong khu du lịch Cổ Thạch, tại xã Bình Thành, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Chùa Cổ Thạch là một quần thể kiến trúc Phật giáo, có thế dựa núi hướng biển, tọa lạc trong những hang đá nên còn gọi là chùa Hang. Không chỉ là nơi thờ tự của du khách gần xa mà chùa còn sở hữu kiến trúc rất độc đáo, mang đậm phong phương pháp cổ của những người Việt. Điểm nhấn nhất vẫn là những họa tiết được trang trí bởi những mảnh chai, sứ rất tỉ mỉ và xinh mắt.

Đi vào bên trong chùa là những cổ vật xưa vẫn còn sót lại, tiêu biểu như những caau liễn, câu đối được khảm bằng xà cừ, ghép mực sành, trống sấm đều có từ nửa đầu thế kỷ thứ 19.

"MÙA SĂN RÊU"

Trải nghiệm tắm bùn khoáng ở Vĩnh Hảo

Là một đia điểm tọa lạc gần khu du lịch Cổ Thạch, nước khoáng Vĩnh Hảo từ lâu đã trở nên nổi tiếng. Nếu đã có rất nhiều dịp đến cổ Thạch, bạn cũng đừng bỏ qua thời cơ được ngâm mình trong bùn khoáng quý hiếm hay thư giãn trong nguồn nước khoáng nóng đầy đầm ấm. Nguồn nước khoáng ở đây không chỉ giúp bạn thư giãn tuyệt đối, xóa tan căng thẳng mệt mỏi mà còn làm xinh da và giúp máu lưu thông tốt hơn .

Để đi được đến đây, từ trung tâm của huyện Tuy Phong, bạn chỉ việc chạy thẳng theo quốc lộ 1A, hướng về Phan Thiết tầm chừng 7km. Từ đây, tiếp dục đi qua đèo Yêu Ngựa và núi Tào, thấy cái ngã ba bạn rẽ vào tầm 1.5km là sẽ thấy cổng vào khu du lịch.

Gành Son – nơi lên hình xinh như mơ

Cũng làm một địa điểm du lịch Cổ Thạch mà bạn không thể bỏ qua, Gành Son tọa lạc ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong, chỉ phương pháp Phan Thiết tầm 70-80km. Đúng như tên gọi của nó, Gành Son cũng đây là tên gọi cho những tảng núi to có màu đỏ rất là đẹp mắt. Rất nhiều chúng ta trẻ đã tìm về đây để tận mắt nhìn thấy vẻ xinh rực rỡ của những đồi đất sét màu đỏ, với nhiều hình thù khác nhau.

Gành Son theo như lời kể lại, đó là do sự bào mòn của mưa gió từ xưa đến nay, chạy xuống những sườn núi vô tình tạo ra những phong cảnh nổi biệt. Từ đây, bạn cũng có thể cảm nhận thấy rõ màu đỏ của hang núi, màu xanh của biển tạo nên một khung cảnh đối lập nhau, mà trông vô cùng cuốn hút.

Những tảng đá ôm ấp biển Cổ Thạch

Nếu đã đến Gành Son, bạn cũng đừng bỏ qua thời cơ tìm về làng chài gần đó. Một chuyến đi để hiểu hơn về cuộc sống của những người dân làng chài, mộc mạc, dân dã biết bao. Họ phải đi biển từ đêm hôm trước, để thuyền kịp cập bến vào sáng sớm, mang theo bao nhiêu là sản vật quý của biển cả, nào là cá, tôm, mực.

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong điểm kiểm tra in cực Tây

Tọa lạc ở khu vực xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong nên rất dễ để từ Cổ Thạch đến cánh đồng quạt gió, là một địa điểm lý tưởng để sống ảo. Nó tọa lạc ngay trên tuyến quốc lộ 1A nên rất dễ tìm, chúng ta nếu di chuyển ngang qua khu vực này, có thể tạm dừng để tham quan, tự sướng rất tiện.

Có thể bạn chưa chắc chắn, cánh đồng quạt gió Tuy Phong được xây dựng nhằm mục đích tạo ra nguồn phong điện. Những chiếc quát gió trắng muốt, có kích cỡ khổng lồ cao đến 95m, với sải cánh rộng đến 49m vô cùng hoành tráng. Bạn cũng có thể chọn góc chụp ở đằng xa, khi đó quạt gió trông như những chiếc chong chóng tre vô cùng nhỏ bé, nổi bần bật trên nền trời màu xanh thẫm.

Lăng ông Nam Hải – điểm tâm linh nổi tiếng ở Cổ Thạch

Tọa lạc ngay sát bên đồi cát Bình Thạnh, phương pháp chùa Cổ Thạch chừng 1km đây là lăng ông Nam Hải, hay còn gọi là lăng cá ông. Nơi đây được xây dựng từ đời vua Minh Mạng, phương pháp đây gần 200 năm để thờ ông Nam Hải, cũng là vị vua uy quyền của biển cả. Có thể bạn chưa chắc chắn, những xác cá voi trôi dạt vào bờ rất được người dân an táng, sau 2-3 năm lại thực hiện nghi lễ để đưa vào lăng thờ phụng.

Mỗi năm, tại lăng ông Nam Hải đều giới thiệu lễ vía ông Nam Hải, hay còn gọi là lễ cầu ngư chính mùa với mong muốn cầu cho biển yên, song lặng, cá tôm đầy thuyền.

Biển Cổ Thạch - địa điểm tránh nóng lý tưởng tại Bình Thuận

Đồi cát bay La Gàn điểm vui chơi, sống ảo

Tọa lạc gần với chùa Cổ Thạch, bãi đá bảy màu là một điểm đến lựa chọn cũng hết sức thú vị, đó đây là đồi cát La Gàn. Dù không nổi bật như bãi cát bay ở Mũi Tránh nhưng đồi cát La Gàn vẫn có sức hút riêng. Đến đây, bạn sẽ có xúc cảm như lạc vào vùng đất nào đó của miền viễn Tây xa xôi.

Xem Thêm:  Review Tham quan chùa Cổ Thạch Phan Thiết, Ở đâu? Kiến trúc? Đương đi 2023

Thời điểm đến lựa chọn nhất để đến với đồi cát bay đó đây là lúc sáng sớm hoặc hoàng hôn. Lúc này cả một đồi cát được nhuộm một màu đỏ hồng tạo nên một kỳ quan có 1 không 2. Nếu có dịp đến đây, cũng hãy nhớ là lên ý tưởng để chụp cho mình những bức hình ngược sáng đầy nghệ thuật.

Đình Bình An – di tích cổ chứa nhiều điều huyền bí

Đây là một di tích đình làng cổ tọa lạc phương pháp trung tâm huyện tuy Phong tầm 8km về hướng Nam. Nơi đây đã được xây dựng vào năm 1700 vốn để thờ Thành hoàng Cổn Cảnh cũng như những bậc Tiền Hiền, Hậu Hiền và cả những người có công ngày xưa. Giờ đây, đình chỉ là một di tích nhỏ tọa lạc ở xã Bình Thạnh, nhưng cũng là một địa điểm lý thú để tham quan.

Kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch ăn gì, ở đâu?

Lân cận việc vui chơi, ngắm cảnh, bạn cũng hãy nhớ là việc thưởng thức những món đặc trưng của ẩm thực Bình Thuận nơi đây để bổ sung cập nhật năng lượng cho một ngày dài đấy nhé. Sự tươi ngon, ngọt thịt của những loại thủy hải sản tại biển Cổ Thạch như tôm, những loại cá, mực… vừa được những dân chài đánh bắt về đảm bảo sẽ khiến bạn mê mệt cho mà xem. Cũng hãy nhớ là mua một ít về để làm quà lưu niệm tặng đồng chí và người thân nữa nhé.

Biển Cổ Thạch - địa điểm tránh nóng lý tưởng tại Bình Thuận

Sở hữu bờ biển dài, Cổ Thạch cũng có riêng một làng chài ven biển nên ẩm thực đặc trưng đây là những loại thủy hải sản đầy tươi ngon. Nếu bạn muốn thưởng thức đúng cái hương vị của những thủy hải sản tươi rói, mới được bắt về thì nên đi du lịch Cổ Thạch một lần.

Biển Cổ Thạch - địa điểm tránh nóng lý tưởng tại Bình Thuận

Nói về thủy hải sản, ở đây đủ những loại từ tôm, cá, mực, ốc,… bạn cũng có thể nhờ họ chế biến sẵn cho tiện, hoặc có thể mua về để tự nấu nướng. Nếu không có thời gian đợi thuyền về, chúng ta cũng có thể đi thẳng ra chợ Cổ Thạch, chợ Liên Hương để mua, giá cũng phải chăng thôi. Còn về buổi tối chơi gì, ăn gì ở Cổ Thạch, bạn cũng có thể đi chợ đêm, ở đây có bán đồ biển, những món ăn vặt và quà lưu niệm từ vỏ sò, ốc cũng tương đối nhiều.

Kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch và một số những lưu ý nên biết

Theo kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch, nơi đây có rất nhiều điều thú vị để khám phá, bạn cứ chọn cho mình một ngày xinh trời để vui chơi ở đây. Đồng thời, để đảm bảo cho chuyến đi suôn sẻ hơn, chúng ta cũng nên note lại một số những lưu ý như sau:

Cẩn trọng khi chụp hình ở bãi đá rêu

Khi quyết định đi biển Cổ Thạch, chúng ta nhớ cẩn trọng khi dịch chuyển trên những mỏm đá. Khi mùa rêu tới, rất nhiều bạn thích ghi lại những bức hình xinh song song với bãi đá rêu và rủi ro bị ngã. Đó là do những mỏm đá này khá trơn trượt, do bị rêu phủ nên cũng rất nguy hiểm. Hơn nữa, nếu vào những ngày biển động, bạn cũng tránh ra biển.

Nếu muốn chụp hình xinh, hãy lựa chọn đúng thời gian

không chỉ là biển Cổ Thạch, hầu như những địa điểm tọa lạc ngoài biển đều chỉ xinh ở một số những khoảnh khắc. Thường thì để chụp được những bức hình đẹp tuyệt vời nhất, chúng ta nên đến đây vào sáng sớm hoặc là chiều tối. Lúc ấy, không chỉ là mặt biển mà những bãi đá còn hiện lên với vẻ mơ màng, thơ mộng.

Không vứt rác trên biển

Có một sự thực là kể từ khi những hàng quán mọc lên ở ven biển, rác ở Cổ Thạch ngày càng nhiều hơn. Đó cũng là một điều rất đáng để bận tâm, dường như chính điều đó đã làm mất đi vẻ hoang sơ, yên bình của bờ biển Cổ Thạch. Mà người gây ra hậu quả ấy không hẳn là từ những nhà hàng, mà còn là một bộ phận khách du lịch, nổi biệt là chúng ta trẻ thiếu ý thức.

Không nên cắm trại qua đêm trên biển Cổ Thạch

Cắm trại trên biển là một ý tưởng vô cùng thú vị, nhưng biển Cổ Thạch lại không thực sự thích hợp để làm điều đó. Bạn chỉ nên vui chơi, cắm trại ban ngày ở đây, còn nếu muốn dựng lều ngủ qua đêm thì không phải là một phương án hay.

Bởi thủy triều ở đây khá là phức tạp, có khi xuống quá thấp nhưng cũng có khi dâng cao đột ngột. Vì thế, bạn cũng không nên tắm biển quá muộn hoặc là cắm trại qua đêm ở đây.

Chỉ cần chỉ ra 1 ngày là bạn cũng có thể đi gần hết những điểm đến lựa chọn tại Cổ Thạch rồi, một điểm đến lựa chọn hoang sơ, nhiều cảnh xinh, độc đáo hứa hẹn sẽ mang về cho bạn một loạt ảnh sống ảo xinh chất ngất. Cùng lưu lại những kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch về vui chơi, ăn uống mà dulichkhampha24 đã giải bày bạn nhé.

Chuyên Mục: Review Bình Thuận

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch tự túc 2021 địa điểm xinh Bình Thuận

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button