Review Tham Quan Chùa Thái Sơn núi Cậu Bình Dương Ở Đâu,Đường Đi Từ A-Z 2022

Chua Thai Son nui Cau4

Chùa Thái Sơn núi Cậu ở đâu?

Chùa Thái Sơn Bình Dương tọa lạc trên núi Cậu ở ngay gần hồ Dầu Tiếng, thuộc ấp Tha La, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Nơi đây cách thức Sài Gòn khoảng 53 km.

Quần thể khu vực núi Cậu có diện tích lên tới hơn 1600 ha với 21 ngọn núi. Ngọn núi cao nhất ở đây là Cửa Ông cao 295 m, núi Ông cao 285 m, Tha La cao 198 m và núi Chúa cao tới 63m.

Chùa Thái Sơn núi Cậu2

Giới thiệu về Chùa Thái Sơn núi Cậu Bình Dương

Chùa được xây dựng vào năm 1988. Đến năm 2003, Hòa thượng Thích Đạt Phẩm đã cho trùng kiến thành ngôi phạm vũ nguy nga, tráng lệ dưới chân núi Cậu.

Qua hai cổng tam quan to to, vào đến sân chùa, bảo tháp Thái Sơn uy nghi 9 tầng cao 36m. Kế bên bảo tháp là tượng Bồ tát Quan Thế Âm lộ thiên, có cặp voi trắng hầu hai bên.

Ngôi chánh điện được xây dựng quy mô. Ở tiền điện, thờ tượng Bồ tát Di Lặc,  tượng Quan Âm Thị Kính, tượng Hộ Pháp và tượng Tiêu Diện.

Trong Phật điện, Pho tượng đức Phật Thích Ca to được tôn trí chính giữa, bàn trước đặt bộ tượng Di Đà Tam Tôn (đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quan Thế Âm, Bồ tát Đại Thế Chí), tượng Bồ tát Đản sanh, tượng Thất Phật Dược Sư, tượng Bồ tát Địa Tạng …

1Chùa Thái Sơn núi Cậu1

Dọc hai bên vách có đặt thờ tượng Hộ Pháp và tượng những vị La Hán, tượng Ngọc Hoàng, tượng Quan Công …Hòa thượng trụ trì Thích Đạt Phẩm vừa là trụ trì chùa Thái Sơn ở Bình Mỹ, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, được người đời gọi là “Thầy Sáu núi Cậu”, là thầy thuốc y học dân tộc cổ truyền nổi tiếng, đã mang lại nhiều thú vui, hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân, nổi trội là những bệnh nhân nghèo.

Xem Thêm:  Review Chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng Bình Dương nằm ở đâu, ,có gì 2022

Tham quan Chùa Thái Sơn núi Cậu Bình Dương

Khi tới thăm núi Cậu, hành khách sẽ phát hiện chùa Thái Sơn ở lưng chừng núi với độ cao khoảng 50 m. Ngôi chùa này được xây từ năm 1988 bởi hòa thượng Thích Đạt Phẩm hay còn tồn tại tên thân thuộc là Thầy Sáu.

Quần thể khuôn viên của ngôi chùa lên tới trên 5ha với nhiều công trình như cổng tam quan, ngôi Cửu Trùng Đại Tháp, tượng Nam hải Quán Thế Âm Bồ Tát, chánh điện,…Ngôi Giúp Trùng Đại Tháp ở đây cao tới 36m và có 9 tầng.

Tượng Nam Hải Quan Thế Âm Bồ Tát cao 12 m. Chánh điện điện  ngọc – nơi mà những hành khách, tăng ni phật tử hàng năm về cúng bái tại đây thì được xây theo phong cách thức cổ lầu phương Đông.

Chùa Thái Sơn núi Cậu3

Ngày lễ thu hút nhiều người đến với chùa Thái Sơn nhất là ngày lễ “Mẹ” vào mồng 13,14,14 tháng tám âm lịch hàng này. Đây là ngày lễ hội to nhất ở núi Cậu và tòa thánh Tây Ninh. Ngoài ra thì những ngày lễ Phật Đản hay ngày rằm tháng Giêng, tháng mười đều khá đông hành khách tới với chùa Thái Sơn.

Sau khi tham quan chùa Thái Sơn, hành khách có thể bớt chút thời gian leo lên đỉnh núi cậu. Tại đây đường lên núi có hơn 1000 bậc tam cấp bằng đá. Đường đi lên núi quanh co, hai bên đường đi có cây xanh rậm rạp dẫn tới đỉnh núi – nơi có một am miếu nhỏ hai tầng, phía dưới thờ tượng “cậu Bảy”.

Xem Thêm:  Review Khám Phá Nhà Thờ Chánh Tòa Phú Cường Bình Dương ở đâu,check in,giờ lễ 2022

Tương truyền rằng “cậu bảy” khi xưa là bộ tướng của ngài tá quân Lê Văn Duyệt, từng đi chinh phục, và bảo hộ xứ Chân Lạp thời nhà Nguyễn. Đứng tại đây, trên đỉnh núi Cậu, hành khách có thể ngắm toàn cảnh quần thể dãy núi cậu cũng như quang cảnh xung quanh cũng như hồ Dầu Tiếng, tại đây còn tồn tại cây sung cổ thụ 300 tuổi cùng nhiều loại cây cổ thụ nhiều năm quý hiếm.

Chùa Thái Sơn núi Cậu4

Phương pháp dịch chuyển đến Chùa Thái Sơn núi Cậu Bình Dương

Từ Sài Gòn dịch chuyển tới đây khoảng 53km và mất khoảng 1,5h đồng hồ thời trang. Với khoảng cảnh tương đối gần và đường đi rất thuận tiện, chính vì vậy mà bạn cũng có thể dễ dàng tới đây bằng xe máy.

Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn dịch chuyển theo hướng quốc lộ 22 tới ngã ba Tràng Bảng thì rẽ phải và tiếp tục đi thẳng khoảng 50km theo hướng tỉnh lộ 782 là tới Tây Ninh. Từ trung tâm Tây Ninh chạy theo đường Phương pháp Mạng Tháng Tám.

Khi nào tới Tòa Thánh Tây Ninh thì rẽ vào hướng núi Bà Đen. Tiếp tục đi tới thị trấn Dương Minh Châu thì rẽ phải. Đi thêm một đoạn đường bạn sẽ thấy biển hướng dẫn vào hồ Dầu Tiếng và núi Cậu.

Clip review Chùa Thái Sơn núi Cậu Bình Dương

Chuyên Mục: Review Tây Ninh

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Chùa Thái Sơn núi Cậu- điểm du lịch tâm linh nổi bật của Bình Dương

Xem Thêm:  Review khu du lịch Đại Nam Bình Dương giá vé, có gì hấp dẫn,trò chơi,ăn uống 2021