Review Chùa Suối Đổ Nha Trang – Điểm Đến Tâm Linh Nổi Tiếng Nhất Nha Trang 2021

72852 phong canh tuyet dep o chua suoi do nha trang 700x467 1

Chùa Suối Đổ Nha Trang địa chỉ ở đâu?

Chùa Suối Đổ Nha Trang tọa lạc ở phía Tây dãy núi Hoàng Ngưu, thuộc địa bàn xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, cách  TP biển Nha Trang khoảng hơn 10km về phía Nam, nằm trên một ngọn núi cao hơn 200m so với mực nước biển. cảnh quan nơi đây cuốn hút với suối, thác đổ và núi rừng xanh tươi. Để đên được Chùa Suối Đổ, bạn sẽ phải leo bộ hơn 200m với những bậc thang được dựng bằng đá. Suối này không lớn lắm, nhưng khung cảnh rất thơ mộng và đẹp.

toàn cảnh Chùa Suối Đổ Nha Trang

Giới thiệu về Chùa Suối Đổ Nha Trang

Lên cao chừng 200m, trước mắt bạn sẽ có hai con đường dẫn đến hai nơi: Quan Âm sơn tự bên trái & Phổ Đà sơn tự phía bên phải. Khách thập phương đến suối Đỗ không chỉ để ngắm cảnh, đắm chìm mình trong suối mát, hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót, ve kêu… mà còn để vãn cảnh chùa, thắp hương cầu xin những điều tốt lành..

Trước sân chùa, tượng Phật Quan Âm mặc áo gấm trắng đang dõi mắt xuống xóm làng, đem bình yên cho muôn dân. Chánh điện tọa lạc trên cao, sơn son thiếp vàng, uy nghi lộng lẫy. Bên trái có miếu thờ Thánh Mẫu Thiên Y A Na, kề bên là đền thờ “Ngũ mẫu” (5 mẹ : Kim Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Mỗi ngài một vẻ, rất đẹp và uy nghi.

thiên nhiên Chùa Suối Đổ Nha Trang

Men theo các triền đá bên suối, bạn cũng có thể lần sang Phổ Đà sơn tự. Đây là Vị trí thờ Phật Bổn Sư Di Đà. Tuy nhỏ hơn chùa Quan Âm nhưng phong cảnh cũng rất nên thơ với hồ sen trước mặt, núi đá bao quanh. Phía sau chùa Phổ Đà có con đường mòn quanh co dẫn lên giếng Tiên trên đỉnh núi.Người dân ở đây cho biết, giếng Tiên rất sâu đến mức không cảm thấy đáy. Nước ở giếng Tiên từ trên núi đổ xuống quanh năm không khi nào cạn, nước trong và mát, nước còn theo những triền đá chảy xuống dưới, tạo thành những dòng suối.

Xem Thêm:  Chùa Long Sơn Chùa Phật Trắng Nha Trang lịch Review từ A đến Z 2021

Cách di chuyển đến Chùa Suối Đỗ Nha Trang

Có 2 cách di chuyển đến Chùa Suối Đổ Nha Trang

Khởi hành từ TP Nha Trang, bạn đi chừng 10km đến Thành rồi dịch chuyển theo hướng Nam đến ngã ba Chất Đốt. Tại đây, bạn hỏi người dân dốc Bà Tùng sau đó rẽ vào con dốc ấy. Từ đây tiếp tục đi thêm 700m rồi rẽ phải, men theo đường to đi về ngọn núi, di chuyển khoảng 20 phút là sẽ tới con suối.

Từ trung tâm TP Nha Trang di chuyển theo hướng Diên Khánh khoảng 9km. Tại quán cà bạn sẽ bắt gặp một con đường to, rẽ trái. Đi thêm 500m nữa là đến ngã tư gần chùa Thiên Quang. Rẽ phải, đi thêm 500m là sẽ cảm nhận thấy sân lớn của xã Diên Toàn. Tiếp tục rẽ trái theo hướng núi là sẽ tới nơi.

Đây chỉ là mới đến dưới chân Chùa Suối Đỗ thôi, bạn cần phải leo hơn 200 bậc thang nữa mới đến được chùa.

Giá vé tham quan Chùa Suối Đổ Nha Trang

Giá vé tham quan Chùa Suối Đổ Nha Trang là hoàn toàn miễn phí. Các bạn chỉ tốn tiền gửi xe tại bãi gửi xe ngay dưới chân chùa. Khi leo núi quá mệt thì các bạn có thể dừng chân mua chai nước uống, các bạn yên tâm là từ chân núi lên tới chùa các hàng nước bán rất nhiều.

Thời gian mở cửa Chùa Suối Đổ Nha Trang

Thời gian mở cửa: Chùa Suối Đổ Nha Trang mở cửa cả ngày nên các bạn muốn đến lúc nào cũng được. Đặc biệt vào buổi trưa ở nơi đây có cúng cơm nên các bạn cũng có thể đến đây ăn cơm chay.

Hình ảnh check in Chùa Suối Đổ Nha Trang

son suối Chùa Suối Đổ Nha Trang
check in Chùa Suối Đổ Nha Trang
Chùa Suối Đổ Nha Trang

Clip Review Chùa Suối Đổ Nha Trang

Những Truyền Thuyết Linh Thiêng Về Chùa Suối Đổ Nha Trang

Chùa Suối Đổ gắn liền với truyền thuyết về cây Kỳ Nam to to ở động Ma Ha, tương truyền cây này có kích thước rất to, trong cây đây là nơi ở của một cặp rắn đen khổng lồ nhằm bảo vệ cây Kỳ Nam. Chính vì vậy, người dân đã lập ban thờ cúng, thường xuyên cũng bái, khấn thổ địa phù hộ độ trì. Người dân cho biết nếu di chuyển từ xa bạn có thể ngửi cảm nhận hương thơm của Kỳ Nam nhưng khi đến gần thì lại không hề ngửi cảm thấy

Xem Thêm:  Review Pháp Viện Thánh Sơn Nha Trang – Ngôi Chùa Với Kiến Trúc Độc Lạ 2022

Ngoài truyền thuyết cây Kỳ Nam thì Chùa Suối Đổ còn gắn liền với câu chuyện chữa bách bệnh. Người ta tin rằng nước chảy qua ngôi chùa này có thể áp dụng để làm thuốc and chữa bách bệnh.

Chùa Suối Đổ Nha Trang có gì?

Đường lên suối thì dễ đi vì người ta đã làm các bậc thang cả rồi, trên suối không trung rất thoáng, mát mẻ và yên tĩnh tha hồ cắm trại. Ở đây có rất nhiều cây trái nữa, nếu có muốn trộm chút ít thì có nhiều thời cơ (mít, xoài, chuối…)

Suối Đổ có 2 hồ: hồ thứ nhất tọa lạc ở dưới một thác nước đổ mạnh ngay lưng chừng núi, hồ thứ hai ở phía dưới có đền thờ Bà bao giờ cũng nghi ngút khói hương. Trên bờ hồ, sát bên các hòn đá dựng thành vách còn có một tảng đá hoa cương to và bằng phẳng như một tấm phản, tương truyền đó chính là địa điểm bà Thiên Y A Na đến ngồi hóng mát, nghỉ chân lúc tản bộ. bao quanh hồ là các loài dây leo, cây dại chen chúc mọc um tùm, rậm rạp..

Suối Đổ được bắt nguồn từ các ngọn núi cao đổ xuống, băng qua những triền núi nhấp nhô và phiến đá hoa cương đa màu sắc, dáng dấp với đủ kích cỡ… chảy xuống dưới tạo thành những dòng thác, hồ nước thơ mộng vì thế cái tên Suối Đổ cũng bắt nguồn từ đây.

Suối Đổ không lớn nhưng khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ về sắc đẹp của nó. Thời điểm đẹp nhất để đi suối Đổ là vào ngày xuân. Khi tiết trời nắng dịu, nước suối trong mát hiền hòa, 2 bên bờ suối các mầm xanh len lỏi trong tán lá đâm nụ xanh mướt khiến cảnh vật yên bình đến lạ. Còn vào mùa mưa thì nước ở đây chảy trắng xóa, có nhiều hơi nước trông cũng rất đẹp tuy vậy những tảng đá khá trơn nên bạn nhớ cảnh giác.

thác Chùa Suối Đổ Nha Trang

Suối này cũng nổi tiếng khi trên đây còn có ngôi chùa lớn Phổ Đà Sơn Tự cũng tương đối nổi tiếng với địa danh này. Bạn sẽ cảm nhận thấy chùa tỏa nắng với mái ngói đỏ tươi đặc thù giữa không trung xanh tươi của núi rừng, hàng năm vào mùng 8, 18, 28 tháng Giêng Âm lịch (ngày vía Bà), người dân địa phương và khách thập phương lại nô nức tới chùa Suối Đỗ để làm lễ cầu bình an, phát tài..

Xem Thêm:  Review Chùa Từ Vân Nha Trang- Chùa Ốc Độc Nhất Vô Nhị Ở Việt Nam 2022

Khách tham quan đến chùa Suối Đổ để được trải nghiệm nhiều điều thú vị. Đứng từ trên độ cao của chùa Suối Đổ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên kỳ vỹ. Phóng tầm mắt xa hơn bạn sẽ thấy các khu du lịch ở Nha Trang. đôi lúc, bạn lại nghe cảm nhận thấy tiếng chuông chùa thanh cao vang vọng mang đến sự bình an trong tâm hồn.

Tổng Hợp Một Số Chú Ý Khi Tham Quan Chùa Suối Đổ Nha Trang

• Không tắm suối mùa nước lớn: Vào mùa nước lớn các con suối sẽ chảy mạnh, xoáy. Vì vậy khi đến đây bạn chỉ nên lên chùa hành hương và ngắm cảnh trên đó.
  • Nên chọn âu phục lịch sự: Tuy là điểm thưởng ngoạn nhưng chùa Suối Đỗ cũng là chốn tâm linh nên bạn hãy chọn những bộ âu phục kín kẽ, lịch sự để giữ sự tôn nghiêm cho nhà chùa nhé.
  • Chọn giày phù hợp: Khi đến chùa Suối Đỗ bạn sẽ phải di chuyển hàng trăm bậc đá cheo leo từ con suối lên đến đồi. Vì thế, nếu bạn không chọn lựa giày phù hợp sẽ khiến chân bạn bị đau
  • Bôi kem chống nắng: do đi khá nhiều nên việc dùng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết.
  • Đi lễ chùa phải ăn mặc giản dị, sạch sẽ.
  • Không mặc váy ngắn, quần cộc, áo hở lưng
  • Không để trẻ em chạy loạn nghịch ngợm ngồi hoặc nằm trong Phật đường.
  • Không tùy tiện khạc nhổ… quanh khu vực Phật điện, tam bảo.
  • Không tự ý sử dụng hoặc lấy những đồ đạc bất kỳ của chùa về nhà làm của riêng.
  • Vào Phật đường, tam bảo không nên đi giày dép, nhai trầu, hút thuốc.
  • Nên tắt điện thoại hoặc để rung trước khi vào chùa, đặc biệt là chuẩn bị thắp nhang, thờ cúng.
  • Bạn nên cần có một sự thành tâm khi đến Chùa Suối Đổ Nha Trang bởi đây là một nơi rất linh thiêng. Điều này quan trọng không chỉ trong tâm thức mỗi người khi tìm đến đây mà còn thể hiện sự thành kính, văn hoá của người đi lễ.

Nguồn: Review Chùa bietthungoctrai.vn Kinh Nghiệm Hướng Dẫn Tham Quan Chùa Nha Trang