Review Kiên Giang

Review Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang ở đâu,chơi gì,ăn gì 2022

Kiên Giang nổi tiếng với nhiều biển quần đảo xinh đẹp, hoang sơ như Phú Quốc, Hòn Sơn, Quần Đảo Hải Tặc…. trong đó không còn không nhắc tới Quần đảo Bà Lụa. Đi du lịch quần đảo Bà Lụa, bạn có thể thoả sức tìm hiểu các hòn đảo gần nhau bằng vấn đề dạo chơi từ quần đảo này sang hòn hòn đảo khác khi nước rút.

Đảo Bà Lụa ở đâu? Tên gọi

Quần quần đảo Bà Lụa còn sống sót tên là Bình Trị với khoảng hơn 40 quần đảo lớn nhỏ dại thuộc vùng biển huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Quần quần đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ lại phía phía bên trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn, làn nước biển trong xanh, không khí trong lành sẽ đưa tới những trải nghiệm khó quên cho du khách.

Có không ít ý kiến về nguồn gốc xuất xứ của tên thường gọi “Bà Lụa”. Đó có tác dụng là tên của một vị tướng hậu cần đã lập xưởng dệt lụa trên quần đảo này để đáp ứng cho nghĩa quân Nguyễn Trung Trực, hay có tác dụng là người bà vợ Việt gốc Hoa của một người Pháp có tầm ảnh hưởng đến chính quyền trực thuộc trực thuộc thuộc địa đã khai thác vùng đất này tên là Bà Lụa.

Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang

Thời gian du lịch Đảo Bà Lụa?

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch quần đảo Bà Lụa là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm, nổi biệt là quy trình tiến độ quá trình từ tháng 11 đến tháng 1 âm lịch. Trong thời gian này thời tiết ít mưa, biển êm, thuận lợi cho những chuyến tàu ra đây. Bạn nên chuẩn bị sẵn cho bản thân mình mình kem chống lóa, chống muỗi, một đôi dép cao su thiên nhiên thiên nhiên để lội biển.

Phương tiện đến Đảo Bà Lụa

Muốn đến được quần đảo Bà Lụa, bạn cần phải chuyển dịch đến thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang bằng xe khách, xe ô tô cá nhân hay xe gắn máy. Sau đó đến bến tàu Ba Hòn cách thị trấn Kiên Lương 11 km mua vé đi tàu cao tốc hoặc tàu thường ra quần đảo. Nên chọn tàu cao tốc vì thời gian ngắn và không lo âu say sóng.

Những điểm tham quan trên Đảo Bà Lụa

Trong số trên 40 quần đảo của hòn đảo Bà Lụa chỉ có 10 quần đảo có cư dân sinh sống. Những hòn đảo do dân bản địa đặt tên tuỳ theo vóc dáng, cùng với những truyền thuyết, giai thoại như: Hòn Heo, Hòn Dê, Hòn Ngang, Hòn Đước… Người dân tập trung trên các quần đảo hòn Heo, hòn Ngang và hòn Nhum, các hòn hòn đảo khác chỉ có vài hộ sinh sống hoặc vẫn còn là quần đảo hoang.

Hòn Heo

Trong các hòn thì Hòn Heo là quần đảo lớn nhất trong quần đảo Bà Lụa và tên thường gọi này xuất phát điểm từ thời Pháp thuộc, họ ra quần đảo và lập trại nuôi heo ở đây. Làng chài trên Hòn Heo khá sầm, từ trọng tâm ra khỏi làng chài là gặp ngay bãi biển. Bãi cát không đẹp nhưng nhờ nằm giữa biển và vạt rừng nguyên sinh nên mang những nét hoang sơ.

Đi hết bãi cát dài khoảng 500 m là các bãi đá cuội, đá ong với cấu trúc địa chất đa dạng mẫu mã. Trên quần đảo có ngôi chùa Sơn Hải Tự thờ những pho tượng phật và cả hài cốt của những cư dân quần đảo khi qua đời gửi vào chùa.

Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang1

Ba Hòn Đầm

Do quần đảo Bà Lụa có khá nhiều quần đảo nhỏ dại khác, dịch vụ du lịch chưa hẳn quần đảo nào cũng luôn tồn tại, nếu còn muốn tham quan hết cũng hết sức khó khăn vất vả thế cho nên bạn nên chọn một trong những trong các quần đảo đẹp để đi. Ba Hòn Đầm (Hòn Đước, hòn Đầm Dương, hòn Giếng) là những hòn đảo đẹp được nhiều du khách lựa chọn nhất.

Bởi 3 quần đảo này nằm kề nhau tạo nên một cái “đầm” giữa biển cả mênh mông, trở thành bãi tắm xinh tuyệt vời và hoàn hảo nhất, nước êm, đáy bằng phẳng, khoảng cách giữa các quần đảo lại không ra, nước rất nông nên bạn có thể bơi từ quần đảo này qua hòn hòn đảo khác mà không cần thuyền.

Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang2

Ba Hòn Đầm là điểm hấp dẫn số đông khách đến tham quan nhất. Đã từng đến Ba Hòn Đầm, du khách đắm chìm trong khung cảnh biển trời đẹp hoang sơ, trong suốt và bình yên.

Hòn Đầm Dương – Chỗ đứng có bãi cát xinh tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhất Ba Hòn Đầm và còn đậm nét hoang sơ, điểm tô hàng dừa vi vu theo gió thơ mộng. Nước biển trong xanh màu ngọc bích, ra xa hàng ngàn mét vẫn rất rõ nét nét đáy, rất lý tưởng để tắm biển. Thú vị nhất là du khách trải nghiệm cảm giác bồn chồn lội bộ giữa biển. Nhờ mực nước nông cỡ lưng chừng bụng nên bạn có thể từ Hòn Đầm Dương băng qua Hòn Đầm Đước.

Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang3

Nằm cách hòn Đầm Dương về phía tây nam khoảng 300m, hòn Đầm Đước có diện tích 12ha, là Chỗ đứng sinh trưởng và đột phá nâng tầm phát triển của bạt ngàn cây đước. Thế cho nên mà quần đảo có tên là Đầm Đước. Khác với hòn Đầm Dương nhiều cát trắng xóa xóa, hòn Đầm Đước có nhiều sỏi sạn màu đỏ nằm la liệt trên quần đảo. Men theo bờ quần đảo có những chòi tre mắc võng để du khách nằm nghỉ ngơi, hóng mát.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Chùa Sắc Tứ Tam Bảo Rạch Giá ở đâu, lịch sử, kiến trúc 2023

Dù chưa được đầu tư góp vốn góp vốn đầu tư dịch vụ du lịch như 2 hòn Đầm Dương và Đầm Đước nhưng hòn Đầm Giếng (cách Đầm Dương khoảng 100m về phía tây bắc) vẫn lôi kéo du khách bởi chứa đựng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, những bãi cát, bãi đá sỏi trải dài.x

Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang4

Không chỉ vậy, đặt chân lên những hòn đảo chưa người lui tới, những các bạn sẽ có cảm giác lạ lùng, tựa như Robinson lạc giữa hoang quần đảo. Sẽ thật không nhu cầu nếu bạn không cắm trại ở biển 1 đêm, trải nghiệm cảm giác nằm nghe tiếng sóng vỗ ngay bên tai mình hay cảm giác bị đánh thức bởi những ánh sáng mặt trời sớm mai len qua các lều trại. Buổi tối các nhóm có tác dụng quây quần bên đống lửa trại, cùng đăng ký các game show bạn thân, thưởng thức những món thủy hải sản tươi ngon nhất.

Sở dĩ quần đảo có tên là Đầm Giếng vì trên quần đảo có một cái giếng nước ngọt quanh năm đầy nước. Chính là hòn duy nhất có tuyến phố đi giữa biển lộ thiên, có xích đu vui chơi và giải trí, nhiều góc chụp ảnh đẹp.

Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang5

Hoàng hôn và bình minh trên quần đảo Bà Lụa chắc hẳn là thời khắc xinh tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhất của thiên nhiên. Những các bạn sẽ không khỏi kinh ngạc thích thú khi mặt trời mọc và lặn xuống biển với ráng hồng xinh tuyệt vời và hoàn hảo nhất, xa xa một trong những trong những cái thuyền nghe đang lên trên biển. Không khí trở nên tĩnh lặng hơn chỉ có tiếng sóng biển xô các bãi biển, ghềnh đá. Đây đấy là thời điểm để bạn có những bức hình sống ảo triệu like.

Du lịch Kiên Giang, đến Ba Hòn Đầm, ngay cả vào những ngày nghỉ ngơi dịp lễ, du khách vẫn chắc chắn sẽ hài lòng vì điểm đến chọn lựa chọn lựa này còn tồn tại lượng khách vừa phải, không xô bồ nhộn nhịp, bởi cư dân sống tại Ba Hòn Đầm chỉ nhận số lượng khách mà họ có tác dụng thỏa mãn yêu cầu có nhu cầu chu đáo nhất, giống hệt như đảm bảo an toàn và đáng tin cậy lượng thủy hải sản luôn đủ cho du khách trải nghiệm đánh bắt.

Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang6

Chơi gì ở quần đảo Bà Lụa

Đi thuyền thăm quan các quần đảo

Do quần đảo Bà Lụa có khá nhiều quần đảo nhỏ dại khác, dịch vụ du lịch chưa hẳn quần đảo nào cũng luôn tồn tại, nếu còn muốn tham quan hết cũng hết sức khó khăn vất vả thế cho nên bạn nên chọn một trong những trong các quần đảo đẹp để đi. Ba Hòn Đầm (Hòn Đước, hòn Đàm Dương, hòn Giếng) là những hòn đảo đẹp được nhiều du khách lựa chọn nhất, khoảng cách giữa các quần đảo lại không ra, nước rất nông nên bạn có thể bơi từ quần đảo này qua hòn hòn đảo khác mà không cần thuyền.

Cắm trại trên biển

Sẽ thật không nhu cầu nếu bạn không cắm trại ở biển 1 đêm, trải nghiệm cảm giác nằm nghe tiếng sóng vỗ ngay bên tai mình hay cảm giác bị đánh thức bởi những ánh sáng mặt trời sớm mai len qua các lều trại. Buổi tối các nhóm có tác dụng quây quần bên đống lửa trại, cùng đăng ký các game show bạn thân, thưởng thức những món thủy hải sản tươi ngon nhất.

Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang7

Thử làm ngư dân trên quần đảo

Thủy thủy hải sản trên quần đảo khá đa dạng mẫu mã, chẳng cần tàu thuyền, chẳng cần ra ngoài khơi xa bạn cũng luôn tồn tại thể kiếm cho bản thân mình mình một ít ít thủy hải sản ngay tại các bãi biển, trên các ghềnh đá. Cua, ốc, hàu… là loại thủy hải sản dễ tìm cảm thấy và dễ bắt nhất, hãy thử cảm giác của một ngư dân thực thụ nhé.

Và thành quả tiếp tiếp sau đó được nhìn nhận là một bữa thủy hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển. Nếu khéo tay bạn có thể tự chế biến cho bản thân mình mình, còn không bạn có thể nhờ các chủ hộ ở đây chế biến giúp.

Ngắm hoàng hôn và bình minh trên quần đảo

Hoàng hôn và bình minh trên quần đảo Bà Lụa chắc hẳn là thời khắc xinh tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhất của thiên nhiên. Những các bạn sẽ không khỏi kinh ngạc thích thú khi mặt trời mọc và lặn xuống biển với ráng hồng xinh tuyệt vời và hoàn hảo nhất, xa xa một trong những trong những cái thuyền nghe đang lên trên biển. Không khí trở nên tĩnh lặng hơn chỉ có tiếng sóng biển xô các bãi biển, ghềnh đá. Nếu đưa đi máy bức ảnh, bạn nhanh tay để kịp đánh dấu những khoảnh khắc xinh tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhất cho bản thân mình mình.

Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang8

Lưu trú

Xem Thêm:  Review Du Lịch Suối Tranh Phú Quốc ở đâu,có gì chơi,giá vé,giờ mở cửa 2022

Đến quần đảo Bà Lụa, ngoài thuê chỗ nghỉ, bạn cũng luôn tồn tại thể đem lều võng cắm trại hoặc gọi điện liên lạc nhà dân ở nhờ. Trên các quần đảo có nhiều bãi biển đẹp, địa hình thoáng đãng, thoáng mát thuận tiện cho vận động cắm trại.

Ăn gì trên Đảo Bà Lụa?

Quần quần đảo Bà Lụa, tỉnh Kiên Giang không riêng gì níu chân du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn sống sót cả những món thủy hải sản tươi ngon bổ dưỡng. Chẳng cần tàu thuyền, chẳng cần ra ngoài khơi xa bạn cũng luôn tồn tại thể kiếm cho bản thân mình mình một ít ít thủy hải sản ngay tại các bãi biển, trên các ghềnh đá. Hãy thử cảm giác của một ngư dân thực thụ nhé. Và thành quả tiếp tiếp sau đó được nhìn nhận là một bữa thủy hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển.

Nếu khéo tay, bạn có thể tự chế biến cho bản thân mình mình, còn không bạn có thể nhờ các chủ hộ ở đây chế biến giúp. Ngoài ra tại các nhà hàng quán ăn trên quần đảo đáp ứng nhu cầu vô số món thủy hải sản đa dạng mẫu mã: nhum biển, bạch tuộc, hải sâm, nghêu, mực, cá… là những món ngon bạn chớ nên bỏ qua.

Nhum biển nướng mỡ hành

Nhum hay cầu gai, nhím biển được chế biến thành nhiều món như cháo, ăn sống với mù tạt, trộn trứng hấp cách thủy, nhưng được yêu thích nhất là nướng mỡ hành. Nhum sau khi vớt từ biển được rửa sạch, cần sử dụng kéo tách đôi, cho một ít ít mỡ hành vào và nướng trên căn phòng nhà bếp than hồng. Khi thịt nhum ban đầu chuyển sang màu vàng cùng với hương thơm của mỡ hành tỏa lên là đã có tác dụng thưởng thức. Nhum biển nướng thường sẽ trở nên đậm vị hơn khi chấm kèm muối tiêu chanh.

Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang9

Bạch tuộc nướng muối ớt

Bạch tuộc làm thật sạch sẽ, ướp cùng ớt xay nhuyễn, bột ngọt và tiêu. Khi thấm gia vị, quét thêm lớp dầu ăn rồi đưa lên căn phòng nhà bếp than đang đỏ lửa. Trở đi quay trở lại hai mặt của bạch tuộc cho chín đều, khi đã có nhiều mùi thơm là có tác dụng cần sử dụng được. Bạch tuộc chín ăn kèm với rau răm, thịt bạch tuộc căng giòn và dai rất lôi kéo. Khách thưởng thức món này có tác dụng chấm kèm muối tiêu chanh hoặc muối ớt xay

Mực nướng

Cùng với bạch tuộc, mực nướng là một món được nhiều người yêu thích khi ghé thăm các quần đảo. Mực nướng sa tế hay muối ớt cay cay, khi chín vàng đều trong từng thớ thịt thơm dậy mùi. Món này có tác dụng ăn kèm với ít rau răm hay đa dạng mẫu mã rau sống, chấm thêm chút mắm nêm, nhâm nhi ly rượu hay làm món mặn cho cơm trắng

Cá bóp

Cá bóp là một trong những nhiều chủng loại cá đặc sản nổi tiếng nhiều người biết đến tại quần đảo Bà Lụa. Thịt cá trắng, ngọt, dai, nổi biệt là lớp da dày, dẻo, ăn béo và không tanh. Cá bóp có tác dụng để nấu canh chua, kho cùng thịt ba rọi, chiên nước mắm, nhưng thông dụng và được mọi người ưa thích nhất là nấu lẩu. Lẩu cá bóp thanh ngọt vị của thịt cá, nấm rơm, cà chua, hành tây và khoai môn. Du khách có tác dụng ăn kèm lầu với bún và đa dạng mẫu mã rau sống.

Hải sâm xào

Hải sâm có cách gọi khác là dưa chuột biển. Cách chế biến hải sâm ngon và đơn giản dễ dàng dễ dàng và đơn giản nhất là xào với nấm, thập cẩm hay bắp cải. Chính là món ăn thân quen tại các vùng biển. Chỉ cần làm sạch hết nhớt hải sâm, tiếp tiếp sau đó thái miếng và khử tanh. Phi thơm hành tỏi, cho đa dạng mẫu mã rau củ đã qua sơ chế và hải sâm vào xào đều tay trên căn phòng nhà bếp lửa lớn là đã sở hữu một đĩa thập cẩm thơm ngon, cần sử dụng trong các bữa cơm trên quần đảo.

Du Lịch Đảo Bà Lụa Kiêng Giang10

Dịch vụ lưu trú tại Đảo Bà Lụa

Quần quần đảo Bà Lụa là hòn đảo khá hoang sơ nên dịch vụ nhà nghỉ hay khách sạn chưa đột phá nâng tầm phát triển. Muốn qua đêm trên quần đảo bạn có thể ở homestay tại địa điểm du lịch Ba Hòn Đầm hay thuê lều du lịch cắm trại trên biển hoặc tự đưa đi võng, lều hoặc túi ngủ. Ngoài ra, các bạn có thể xin ngủ ở nhà dân xung quanh quần đảo, cư dân ở đây rất nhiệt tình và yêu quý khách.

Xem Thêm:  Review Du Lịch Phú Quốc chi tiết nhất từ A đến 2021

Lịch trình nhắc nhở

Ngày 1: TP HCM – Kiên Lương

Từ TP HCM, sau nửa ngày chuyển dịch trên xe, những các bạn sẽ tới huyện Kiên Lương của tỉnh Kiên Giang. Ở Kiên Lương có khá nhiều điểm tham quan lôi kéo nhưng ba điểm tham quan đấy là Chùa Hang, Hòn Phụ Tử và Bãi Dương. Chùa Hang phía phía bên trong núi đá huyền ảo. Trước sân chùa thờ tượng Phật Di Lặc nặng tới 22 tấn. Chánh điện nằm gọn trong lòng núi với một động đá vôi, cửa động sau nhìn thông ra biển. Du khách tiếp tục đi thẳng thì đến biển và nhìn cảm thấy Hòn Phụ Tử.

Tối đến, du khách có tác dụng vào khu chợ nhỏ dại cách Hòn Trẹm khoảng một cây số để mua thủy hải sản tươi ngon và thưởng thức hương vị bùng cháy của xứ biển. Sau đó du khách nghỉ ngơi sớm để chuẩn bị cho hành trình tìm hiểu quần đảo Bà Lụa vào sớm hôm sau.

Ngày 2: Quần quần đảo Bà Lụa

Từ bến tàu Kiên Lương, du khách tiếp tục hành trình khoảng 45 phút vượt biển để đến với quần đảo Bà Lụa. Hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ dại giữa làn nước biển trong xanh, không khí trong lành với những ngọn gió biển thoáng mát được nhìn nhận là trải nghiệm khó quên giành riêng cho du khách.

https://bietthungoctrai.vn/wp-content/uploads/du-lich-quan-dao-ba-lua-ivivu-14.jpg

Mỗi hòn đảo đều có tên riêng như: Hòn Một, Hòn Lô Cốc, Hòn Đá Lửa, Hòn Heo, Hòn Đá Bạc, Hòn Rễ To, Hòn Rễ Nhỏ, Hòn Nhum Bà, Hòn Ngang… Tuy nhiên, Chỗ đứng níu chân du khách đấy là Ba Hòn Đầm gồm Hòn Đầm Dương, Hòn Đầm Đước và Hòn Đầm Giếng. Chỗ đứng đặt giữa ba quần đảo chỉ cách nhau không xa và tạo nên một cái “đầm” ở giữa biển cả mênh mông.

Hòn Đầm Dương – Chỗ đứng có giếng nước ngọt quanh năm, có bãi cát xinh tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhất Ba Hòn Đầm và còn đậm nét hoang sơ. Nước biển trong xanh, thoáng đãng được nhìn nhận là Vị trí tương thích để tắm biển. Thú vị nhất là du khách trải nghiệm cảm giác bồn chồn lội bộ giữa biển. Nhờ mực nước nông cỡ lưng chừng bụng nên bạn có thể từ Hòn Đầm Dương băng qua Hòn Đầm Đước cách khoảng 300 m.

Không chỉ vậy, đặt chân lên những hòn đảo chưa người lui tới, những các bạn sẽ có cảm giác lạ lùng, tựa như Robinson lạc giữa hoang quần đảo. Ngoài ra bạn còn có tác dụng thử tài săn bắt thủy hải sản như mò nghêu, sò, ốc… rồi tự tay nướng thủy hải sản tươi ngon vừa mới bắt được.

Hòn Yến. Ảnh: Phuot.vn

Sau khi vui chơi và giải trí thỏa thích, du khách hãy thưởng thức đặc sản nổi tiếng nhiều người biết đến của đảo như cá hường nướng lá chuối, cá mú nấu cháo, mực nướng muối ớt, cua đá luộc, ghẹ nướng…

Nếu thích cảm giác phiêu lưu, bạn có thể qua đêm ở quần đảo. Hòn Đầm Đước có anh Tài là cán bộ địa chính xã làm chủ quần đảo, cùng theo đây là chủ tàu đưa rước khách. Anh có hai căn nhà lá cho thuê với giá 250.000 đồng/ đêm, có tác dụng ở 5 người.

Ngày 3: Bà Lụa – Kiên Lương – TP HCM

Trước khi quay trở về, bạn có thể tham quan Hang Moso ở xã Bình An. Chính là di tích lịch sử lịch sử lịch sử cấp quốc gia. Núi Mo So phía phía bên trong cụm ba ngọn núi Sơn Trà, núi Mây nên người địa phương gọi đây là vùng ba núi. Bạn có dịp len lỏi vào những hang động lớn nhỏ dại, hiểm trở, quan sát các đàn dơi trú ẩn trong hang và nhiều hình thù nổi biệt của hang. Người ta ví Hang Moso như một Phong Nha thu nhỏ dại. Từ bên trong hang, du khách có tác dụng đứng ngắm mây trời và nghe những âm thanh lạ tạo ra từ tiếng gió.

Vụ việc cần cảnh báo khi du lịch quần đảo Bà Lụa

  • Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi du lịch biển quần đảo đây đây là tiền mặt. Xuyên suốt chuyến du ngoạn, để đảm bảo an toàn và đáng tin cậy đáng tin cậy bạn nên cất giữ cẩn thận ví tiền của chính mình. Tránh yếu tố hoàn cảnh rơi xuống biển không còn tìm được. Và nên chuẩn bị sẵn tiền mặt nhé, rất khó để tìm được cây ATM nào khi đang đi tới quần đảo.
  • Vật bất ly thân thứ hai đây đây là kem chống lóa. Chú ý trước yếu tố hoàn cảnh da bỏng rát, đen sạm nếu bạn lười bôi kem chống lóa đấy nhé.
  • Thay thế những đôi giày cao gót và sneaker bằng những đôi dép lào có độ bám dính rất chất lượng. Hoặc dép cao su thiên nhiên thiên nhiên để tiện cho việc chuyển dịch, vui chơi và giải trí tại quần đảo.

Chuyên Mục: Review Kiên Giang

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Quần Đảo Bà Lụa – Chỉ dẫn du lịch Đảo Bà Lụa

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button