Review Đắk Nông

Review Tham Quan Thác Lưu Ly Đắk Nông ở đâu,check in,vẻ đẹp,sự tích 2022

Thác Lưu Ly Thác nước mang vẻ đẹp trời phú đang rất là hấp dẫn các giáo đồ sống ảo tới check-in .Không chỉ có thác Liêng Nung, Dray Nu, Dray Sáp, Gia Long check-in tại Đắk Nông

Nhắc tới du lịch Tây Nguyên nói Kết luận và Đắk Nông kể riêng thì các thác nướng có vẻ được liệt vào hàng đặc sản nổi tiếng. Tây Nguyên đại ngàn với các dãy núi cao thượng, các dòng sông cuồn cuộn tạo ra rất nhiều thác nước tuyệt đẹp và thác Lưu Ly đó này là một trong những các ngọn thác quyến rũ khách du lịch bởi vẻ đẹp vừa trong trẻo lại vừa kinh hoàng. 

Thác Lưu Ly ở Đắk Nông

Thác Lưu Ly ở chỗ nào?

Thác Lưu Ly đi Từ thị xã Gia Nghĩa – Đăk Nông, di chuyển theo QL.14 – ngã ba cầu 20, rẽ phải hơn 10km tọa lạc về hướng Đông Bắc của xã Nâm N’Jang. Tại chỗ này, bạn để được đắm ngập trong vẻ đẹp của núi rừng, được nghe tiếng thác chảy, tiếng bước đi các con thú rừng đạp trên lá khô rơi rụng khiến các ai đã từng đến đó đây cũng đều tìm cảm thấy sự thư giãn, thoải mái và dễ chịu nhất.

Sự tích Cây Cầu Hôn ở Thác Lưu Ly Đắk Nông 

Có một tích về một loài cây mang tên thường gọi khá lạ là Cây Cầu Hôn, vì quả của chính bản thân nó nhìn như một cái hộp đựng nhẫn, bên phía trong có một chiếc hột lớn, tròn trịa có hình dáng như quả tim. Chuyện rằng, xa xưa ở làng Đak-Cụt có anh chàng S’tieng tên là R’Nô-Đan, yêu say mê cô thôn nữ I’Shayk. Tuy nhiên, vì chàng quá đẹp trai, lại là thiếu niên cả của Già làng R’Lem nên I’Shayk sợ mình phải chung chồng với nhiều cô nàng khác nên cứ tìm cách thức khước từ.

Một ngày kia, R’Nô-Đan nghe tin có anh chàng R’Leo ở làng bên hỏi cưới I’Shayk và nàng đã chấp nhận. R’Nô-Đan buồn quá bèn vào sâu trong rừng và từ đó, không ai còn cảm thấy chàng đâu nữa. Sau này, người làng bắt gặp một loài quả lạ, nhìn như chiếc hộp nhẫn cưới và khi bật nắp thì bên phía trong có một quả tim đỏ thắm. Người ta nhận định rằng, R’Nô-Đan chết đi và hóa thân thành cây Cầu Hôn này.

Tham Quan Thác Lưu Ly Đắk Nông1

Vẻ đẹp Thác Lưu Ly

Tại chỗ này, bạn để được đắm ngập trong vẻ đẹp của núi rừng, được nghe tiếng thác chảy, tiếng bước đi các con thú rừng đạp trên lá khô rơi rụng khiến các ai đã từng đến đó đây cũng đều tìm cảm thấy sự thư giãn, thoải mái và dễ chịu nhất.Tới thăm thác Lưu Ly vào một trong những ngày đẹp trời, khách tham quan sẽ không kìm nén được sự vui mắt khi bước tiến giữa hai bên đường ngập tràn cây cổ thụ tỏa bóng mát mẻ.

Xem Thêm:  Review Tham quan hang động núi lửa Chư Bluk ở đâu,đường đi,thời điểm 2022

Dưới chân thác là một dòng suối bé dại với hàng tỷ vạn tảng đá lớn bé dại tọa lạc gồ ghề, muôn hình muôn vẻ.  Du khách muốn tới địa điểm thác phải băng qua một cánh rừng nguyên sinh với nhiều cây cao cườngNgay bên cạnh hông thác là các khu đất rộng và bằng phẳng, các Vị trí lý tưởng để khách du lịch có khả năng cắm trại ngủ tạm.

Để xuống chân thác, khách du lịch phải bộ hành qua lối mòn gồm cả trăm bậc thang đã được thành lập kiên cố.  Tới đây khách du lịch để được thả mình với tiếng suối, tiếng thác và không khí mát lành bốc lên từ làn nước trong vắt.Cả địa điểm du lịch rộng hàng ngàn héc ta đều rợp bóng cây cỏ khiến cho các ánh nắng vàng khó mà len lỏi được xuống bề mặt đất.

Thác Lưu Ly của Tây Nguyên

Check in Thác Lưu Ly Đắk Nông 

Tọa lạc tại Khu du lịch sinh thái văn hóa cổ truyền lịch sử Nâm Nung thuộc xã xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, thác Lưu Ly đó này là điểm nghỉ chân rất là lý tưởng giành cho khách du lịch trên hành trình tìm hiểu cung đường Xanh Tây Nguyên.

Không ồn ào hay kinh hoàng như con thác Liêng Nung, tới với thác nước Lưu Ly ở Đắk Nông, khách du lịch để được tận thưởng một khoảng trống xanh tĩnh lặng với màu xanh mướt các tán cây đại thụ. Thác nước Lưu Ly được xuất phát điểm từ dãy núi Nâm Nung, chảy nhẹ dịu và uốn lượn theo các khe núi đã tạo thành một bức họa đồ sơn thủy điểm gây chú ý tới quyến rũ. 

Tham Quan Thác Lưu Ly Đắk Nông2

Thác Lưu Ly tọa lạc nép mình giữa một rừng cổ thụ xanh thẳm nên khoảng trống tại chỗ này rất chi là trong lành và mướt mắt. Nghỉ chân tại ngọn thác này, khách du lịch để được đắm ngập trong vẻ đẹp trong trẻo của đại ngàn với tiếng thác chảy róc rách, tiếng chân của không ít con thú hoang và tiếng của không ít chiếc lá khô rơi rụng, khoảng trống tại chỗ này đưa đến cho khách du lịch sự thoải mái và dễ chịu và bình yên. 

Không gian Thác Lưu Ly

Con thác không thật lớn nhưng dòng chảy trắng xóa gần giống mái tóc của một cô nàng đẹp buông xõa giữa rừng già, nét xinh tại chỗ này không thật kinh hoàng, long lanh mà rất hiền hòa, hoang sơ. 

Xem Thêm:  Review Tham Quan Hồ Ea Snô Đắk Nông ở đâu,giá vé,truyền thuyết 2022

Không gian quanh thác Lưu Ly gần như là chưa bị con người tác động ảnh hưởng rất nhiều, chính vì như thế, địa chỉ đó vẫn giữ được màu xanh mướt mắt, cây rừng rợp bóng tới nổi cảm tưởng nhưng các ánh nắng cũng khó lòng lọt qua. 

Thác Lưu Ly tuyệt đẹp

Dưới chân thác là một hồ nước lớn, nhìn trong suốt và một bờ đá rộng để bạn cũng luôn có thể thỏa thích vui đùa, ngâm chân trong dòng nước mát tựa như tự sướng check-in với view bối cảnh thác. Vào các ngày nắng đẹp, khi các hạt nước từ dòng thác tung bọt trắng phối kết hợp với tia nắng mặt trời tạo ra các dải cầu vồng tuyệt đẹp  khiến người người say mê. 

Thác Lưu Ly là điểm đến hấp dẫn

Ngồi bên các tảng đá dưới chân con thác ở Đắk Nông này, nhìn lên để ngắm dòng chảy hiền hòa cùng phong cảnh núi rừng cao thượng là tham gia trải nghiệm tuyệt đối hoàn hảo khiến nhiều khách du lịch tham quan mê mẩn lúc tới đây. 

Kinh nghiệm du lịch thác Lưu Ly ở Đắk Nông 

Do thác Lưu Ly ở Đắk Nông tọa lạc ở nơi đặt khá xa nếu với giữa trung tâm thành phố Gia Nghĩa (40km), nên để tìm hiểu địa đặc điểm đó, khách du lịch cần trang  bị cho bản thân mình một vài kinh nghiệm. 

Thời điểm thăm quan thác nước này lý tưởng nhất đó này là vào mùa nắng, hiện tại điều kiện thời tiết ở Tây Nguyên không thật nóng bực, trời đẹp, thuận lợi để bạn di chuyển tựa như ngắm cánh. Bạn nên giảm bớt tìm hiểu thác vào mùa mưa vì đường trơn trượt và khá rất không an toàn. Trước chuyến hành trình hãy chuẩn bị tương đối đầy đủ kem chống chói, xịt né muỗi và các loại áo, mũ chống chói. 

Đường đến thác Lưu Ly

Để di chuyển tới thác Lưu Ly, từ giữa trung tâm của thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, bạn cũng luôn có thể đi bằng mô tô hoặc ôtô, di chuyển theo QL 14. Tới địa điểm ngã ba cầu 20 bạn rẽ phải thêm tẩm 10km nữa là sẽ vào khi du lịch sinh thái thác Lưu Ly và check-in tại ngọn thác nhiều người biết đến này. 

Xem Thêm:  Review Tham Quan Chùa Hoa Nghiêm Đak Nông Ở đâu? Kiến trúc 2023

Khi tới thác nước Lưu Ly, ở ở bên cạnh thăm quan, tự sướng bạn cũng luôn có thể phối kết hợp với những hoạt động sinh hoạt tham gia trải nghiệm thích thú khác như phối kết hợp tìm hiểu và khảo sát nét trẻ đẹp văn hóa cổ truyền của đồng bào các dân tộc địa phương, nếm thử các đồ ăn đặc sản nổi tiếng của đồng bào như cơm lam dẻo, thịt lợn rừng, rượu cần…

Thác Lưu Ly ở Đắk Nông

Nổi bật, thác Lưu Ly thuộc địa bàn khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung nên bạn cũng luôn có thể phối kết hợp thăm quan, tìm hiểu HST tựa như các khu du lịch mềm mại và mượt mà khác bên phía trong khu bảo tồn như suối Đắk P’Rí, thác Bảy Tầng, đỉnh JeBri… Cắm trại trong khu bảo tồn này cũng chính là một tham gia trải nghiệm thích thú. Tọa lạc cách thức thác nước Lưu Ly không xa đó này là Thiền viện Trúc lâm Đạo Nguyên, đây cũng chính là một nơi đến lựa chọn rất mềm mại và mượt mà mà bạn cũng luôn có thể phối kết hợp thăm quan. 

Du lịch Đăk Nông và tìm về với thác Lưu Ly, các bạn sẽ có các khoảnh khắc thư giãn và thoải mái và dễ chịu trong khoảng trống tĩnh lặng, êm đềm. Lắng nghe tiếng nước chảy từ dòng thác hòa lẫn với tiếng chim rừng, tiếng cây lá xào xác một đợt gió lùa  hẳn được xem là tham gia trải nghiệm khiến bạn thấy con tim mình nhẹ bẫng, mọi muộn phiền của cuộc đời sẽ tạm tạm ngưng nhường chỗ cho sự khoan khía và niềm vui bất tận. 

Chuyên Mục: Review Đắk Nông

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Thác Lưu Ly – ‘cô nàng đẹp’ giữa rừng núi Đắk Nông

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button