Review Bình Thuận

Review Khám Phá Thác Bà Bình Thuận ở đâu,giá vé,ăn gì,lưu trú 2022

Nhắc tới du lịch Bình Thuận thường nói đến các bờ biển trong xanh nhưng không nhiều người biết Vị trí đây còn sống sót Thác Bà đẹp mê hồn ở huyện Tánh Linh. Cùng ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp nữ tính giữa núi rừng hùng vỹ của Thác Bà Bình Thuận, một nơi đến chọn lựa mới mẻ và lạ mắt và hoang sơ rất cần phải mày mò này nhé.

Thác Bà Bình Thuận ở đâu

Thác Bà tọa lạc tại xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, phương pháp Sài Gòn khoảng 140km. Địa chỉ đây tọa lạc trong khu bảo tồn thiên nhiên núi Ông nên vẫn giữ được khung cảnh hoang sơ tới kỳ lạ. Thác Bà có 9 tầng, mỗi tầng lầu từ 15 – 25m, bối cảnh Thác Bà Bình Thuận trông như một dải lụa trắng mềm mịn chảy giữa núi rừng hùng vỹ.

Khám Phá Thác Bà Bình Thuận

Giá vé tham quan Thác Bà

– Giá vé vào thác là 35k/người vào ngày bình thường và 40k/người vào thời điểm dịp lễ, đã bao gồm phí giữ xe.

Phương pháp đi đến Thác Bà

Có không ít hướng để khách tham quan tới thác Bà Tánh Linh ở Bình Thuận như từ Phan Thiết (phương pháp 100km), từ Sài Gòn (phương pháp 140km) hay từ Thị trấn Đạmri, Đạ Huoai, Lâm Đồng (phương pháp 40km). Mỗi cung đường có một vẻ đẹp không giống nhau và đều làm say lòng người.

Thác Bà Bình Thuận - "Dịu dàng" giữa núi rừng hùng vỹ1

So với các bạn trẻ đi phượt từ Phan Thiết, TP. HCM, sau đó 1 ngày rong ruổi trên thác thường thích hướng chạy ra Thị trấn Đạmri, chinh phục các đường cua mạo hiểm của đèo Tà Pứa dài hơn 5km. Đứng trên đỉnh đèo nhìn xuống, vùng đất Tánh Linh của Bình Thuận dẫn ra đẹp rất chi là.

Truyền thuyết Núi Ông –  Thác Bà

Người dân Tánh Linh vẫn luôn kể lại lẫn nhau nghe về câu chuyện yêu đương động, ẩn đựng nhiều nét kín đáo xen kẽ về Núi Ông và Thác Bà. Chuyện kể rằng, thời trước ở đây có đôi vk chồng cùng chung sống trên núi, rất yêu thương nhau. Tuy nhiên một hôm, chồng lên núi đánh cờ với tiên ông.

Khám Phá Thác Bà Bình Thuận2

Đều là các tay đánh cờ lão luyện, ván cờ của hai vị nối dài suốt từ bây giờ sang ngày khác, tháng này qua tháng kia, năm này tới năm kia, đằng đẵng trong sự mỏi mòn đợi chờ của rất nhiều người vk. Người vk ở nhà chờ chồng tới khi tóc bạc trắng như mây rồi qua đời, hóa thành dòng thác.

Khám Phá Thác Bà Bình Thuận3

Tới khi kết thúc ván cờ, người chồng trở lại, cảm nhận vk đã hết. Ông vừa giận mình, vừa hối hận, quá thương nhớ vk nên chết theo và hóa thành ngọn Núi Ông ngày nay, ôm trọn lấy dòng Thác Bà trong lòng để mãi mãi được ở ở sát bên người vk hiền. Tới lúc này, đền thờ Ông vẫn còn trên đỉnh núi.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Bãi đá Ông Địa Bình Thuận ở đâu? Đường đi? Chơi gì? 2023

Chơi gì ở Thác Bà Bình Thuận

Muốn tận thưởng một ngày nghỉ ngơi tuyệt đối tại khu sinh thái Thác Bà, thứ nhất bạn cần phải thông qua cảm giác bồn chồn, thót tim khi men theo con phố nhỏ dại trơn trượt đã nhuốm màu rêu phong dưới các tán cổ thụ sừng sững. Vì vậy không chuyển biến phải đi thật lừ đừ và cẩn thận để không trở nên ngã đấy nhé.

Con đường tới thác có khả năng hơi phức tạp nhưng bù lại các bạn sẽ không riêng gì được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ nên họa của dòng thác mà còn sống sót thể thoải mái và dễ chịu tắm gội và đùa nghịch dưới làn nước trong vắt, mát lạnh.

Du khách phải thông qua cảm giác bồn chồn thót tim khi đi men theo con phố mòn nhỏ dại ẩn sâu dưới các tán cây cổ thụ lớn hơn hai người ôm, tham gia trải nghiệm cảm giác trơn trượt, cái nóng như than khi đánh bại các tảng đá lớn.

Khám Phá Thác Bà Bình Thuận4

Song bù lại, khách tham quan sẽ chiêm ngưỡng hoàn toàn bối cảnh vẻ đẹp của dòng thác nước trắng xoá uốn lượn mềm mịn qua các dốc đá, bồng bềnh như mái tóc xõa dài của rất nhiều người nữ giới. Màu xám mạnh mẽ và tự tin của núi đá, màu trắng muốt của dòng thác nước cùng màu xanh ngát của cây rừng làm cho bức họa đồ thiên nhiên cũng biến thành vừa hũng vỹ, vừa mang vẻ bình yên lạ kỳ.

Xem Thêm:  Review tham Quan Đồi Cát Bay Mũi Né ở đâu,check in,chơi gì,di chuyển 2022

Theo những người dân đi rừng, thác Bà ở Bình Thuận có 9 tầng, mỗi tầng lầu từ 15 – 25m. Nhưng do vị trí khó đi, lại không được đem vào khai phá nên lúc này khách tham quan tới với thác Bà chỉ có khả năng đoạt được ba trong số đây chính là thác số 7, 8 và 9.

Khám Phá Thác Bà Bình Thuận5

hác số 7 mạnh mẽ và tự tin với các làn nước lớn nhỏ dại chảy xiết và đổ thẳng xuống từ chiều cao 15m. Thác số 8 lại như một người thiếu nữ nữ tính, luồn lách qua các tảng đá lớn rồi phình rộng ra thành một hồ nước nhỏ dại trong vắt. Từ hồ nước đó đánh bại ghềnh đá nhỏ dại, làn nước lúc kinh hoàng, lúc nhẹ dịu len qua các dốc đá cao gần 20m, rồi hòa vào trong dòng suối nhỏ dại dưới chân thác tạo thành thác số 9.

Từ trên cao nhìn xuống, các tảng đá xếp san sát nhau dưới chân thác Bà Bình Thuận thành kính, uy nghiêm như những người dân lính canh gác cho giấc ngủ ngàn năm của người sở hữu mái tóc. Bạn cần phải trầm trồ trước vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban bộ quà tặng kèm theo cho Vị trí này với làn nước trong xanh, mát lạnh đổ xuống các mỏm đá thành từng tầng cực kỳ đã mắt.

Khám Phá Thác Bà Bình Thuận6

Xa xa, các tán cây lá rừng xanh mướt xen kẽ nhau như một bức họa đồ thuỷ mặc hữu tình. Sau khi mày mò hoàn toàn vẻ đẹp của 3 thác, khách tham quan thường nghỉ chân ở thác giữa, ngâm mình trong hồ nước trong vắt, mát lạnh, thả hồn thư giãn tuyệt vời và hoàn hảo nhất, lắng nghe tiếng chim hót ríu rít trong rừng.

Theo những người dân đi rừng, thác Bà ở Bình Thuận có 9 tầng, mỗi tầng lầu từ 15 – 25m. Nhưng do vị trí khó đi, lại không được đem vào khai phá nên lúc này khách tham quan tới với thác Bà chỉ có khả năng đoạt được ba trong số đây chính là thác số 7, 8 và 9.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Công viên Đồi Dương Bình Thuận ở đâu, đường đi 2023

Từ trên cao nhìn xuống, các tảng đá xếp san sát nhau dưới chân thác Bà Bình Thuận thành kính, uy nghiêm như những người dân lính canh gác cho giấc ngủ ngàn năm của người sở hữu mái tóc. Bạn cần phải trầm trồ trước vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban bộ quà tặng kèm theo cho Vị trí này với làn nước trong xanh, mát lạnh đổ xuống các mỏm đá thành từng tầng cực kỳ đã mắt.

Ẩm thực ăn uống và lưu trú ở Thác Bà

+ Địa chỉ lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ ở Thác Bà

Hiện trong thác Bà có doanh nghiệp du lịch khai phá các hoạt động ở chỗ này nhưng vẫn còn tương đối thưa thớt nên bạn cũng luôn có thể mang lều vào cắm trại khá an toàn và tin cậy và an toàn. Ở kề bên đó nếu bạn không thích ở lều có khả năng ra thuê nhà nghỉ Thác Bà phương pháp đó không xa mới xây hình thành còn tương đối mới lạ và thật sạch sẽ.

+ Ẩm thực ăn uống ở thác Bà

Trong thác chỉ có bán các đồ ăn một chút, bạn thích ẩm thực có khả năng ra nhà hàng quán ăn ngoài thị trấn phương pháp thác chừng 7km với mức trị giá bình dân nhiều món bình dân để bạn lựa chọn.

Bạn cũng luôn có thể đưa đi đồ nướng để tổ chức tiệc BBQ bên ngoài cùng bè bạn nhé.

Khám Phá Thác Bà Bình Thuận7

Một trong những cảnh báo khi ghé qua nơi thăm quan Thác Bà

– Nên ăn diện thoải mái và dễ chịu, đi giầy thể thao để di chuyển đơn giản trong từng.

– Nên kèm theo cư dân bản địa am hiểu địa hình trong rừng để việc mày mò thác được an toàn và tin cậy và an toàn và thuận lợi.

– Nên có sự trước món ăn và nước uống để tiết kiệm kinh phí.

– Không ở lại thác sau 18 giờ.

Chuyên Mục: Review Bình Thuận

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Thác Bà Bình Thuận – “Nữ tính” giữa núi rừng hùng vỹ

Review Du Lịch Việt Nam

Tác giả Review Du Lịch Việt Nam là một chuyên gia viết blog về du lịch tại Việt Nam. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong viết blog và đang đóng góp cho nhiều website nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một số website nổi tiếng như: Du Lịch Việt Nam, Bản Đồ Du Lịch, Những Chuyến Đi Hay Nhất. See more Review Du Lịch Việt Nam

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button