Review Tham Quan Mũi Nghê Đà Nẵng ở đâu,di chuyển,chơi gì 2022

danang mui nghe da nang 05

Mũi Nghê ở đâu?

Nếu bạn là lần đầu đặt chân đến Đà Nẵng hay mới chỉ tới một vài lần thì cái tên mũi Nghê Đà Nẵng còn khá lạ lẫm. Mũi Nghê Đà Nẵng tọa lạc ở phía đông nam bán đảo Sơn Trà. Theo ngư dân nơi đây thường kể, vùng nước nơi này rất nguy hiểm. Bởi có xoáy nước do hai dòng chảy tạo ra. Thuyền bè qua lại không chú ý rất dễ bị chìm. Tuy nhiên, nơi hoang sơ này luôn gợi sự tò mò, thích thú cho những ai yêu thích khám phá.

Mũi Nghê có những mỏm đá giống hình con sư tử biển, đầu quay vào vách núi, mình hướng ra biển. Điều thú vị hơn cả đó là mũi Nghê trên map được ghi lại là mũi Đà Nẵng. Và nơi đây đó là nơi đón ánh sáng trước tiên trong ngày của thành phố.

Nơi: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Tham Quan Mũi Nghê Đà Nẵng

Di chuyển đến mũi Nghê Đà Nẵng bằng cách thức nào?

Theo lời của những phượt thủ yêu thích “xê dịch”, con đường để đi tới mũi Nghê khá nan giải. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến Mũi Nghê chỉ khoảng gần 10km. Chính vì vậy, xe máy sẽ là phương tiện thích hợp nhất để dịch chuyển.

Bạn cũng có thể chạy theo đường ven biển – Võ Nguyên Giáp để lên núi Sơn Trà. Chạy qua khỏi chùa Linh Ứng, sau đó rẽ vào lối đi Cây Đa nghìn năm. Qua cây đa một đoạn tới cuối đường, bạn phải dừng xe để băng vào rừng. Nhớ là hãy khóa cổ xe lại nhé!

Đến đây, bạn sẽ thấy một lối mòn nhỏ dẫn vào trong rừng để đi vào mũi Nghê. Đoạn này rất dốc. Nhưng những người từng đi trước đây đã cột những sợi dây để dễ dịch chuyển. Do vậy những bạn cũng có thể bám vào sợi dây này để trở xuống. Hết đoạn dốc, bạn phải băng theo lối mòn vào rừng khoảng 15 phút trước khi tới biển. Khi ra khỏi rừng, bạn sẽ đến được một đoạn dốc trống đổ xuống biển. Đi thêm tầm 5 phút băng qua bãi đất trống. Từ từ mũi Nghê đã hiện ra trước mắt bạn rồi đó!

Băng rừng tìm đến Mũi Nghê

Chạy theo đường ven biển uốn lượn nên thơ, lên núi Sơn Trà, đi qua Chùa Linh Ứng rồi rẽ đi vào hướng Cây đa nghìn năm. Dọc đường đi bạn sẽ thỏa sức ngắm biển và bờ biển rồi lại được thấy những nào tàu, thuyền đang cập bến sau khi ra khơi trở về, đến nỗi bạn sẽ phải thốt lên hai chữ tuyệt vời. Đi qua khỏi cây đa một đoạn bạn cứ chạy vậy là sẽ tới cuối đường, chúng ta lưu ý nhé, con đường nơi đây hơi nhỏ, dốc và có chút gồ ghề nên chúng ta nhớ chạy xe cảnh giác một chút.

Mot ngay kham pha Mui Nghe - 1

Đến cuối đường bạn dắt xe xuống chỗ bụi cây rồi khóa xe cảnh giác – bạn nên mang xích và ổ khóa để khóa xe lại cho an toàn và tin cậy, xong rồi bắt đầu hành trình băng rừng đến với Mũi Nghê thôi. Phía phía bên phải theo chiều đi ra hướng về phía biển sẽ thấy một lối mòn nhỏ dẫn vào trong rừng để đến với Mũi Nghê.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Ghềnh bàng Đà Nẵng ở đâu,đường đi,chơi gì,check in 2022

Đoạn đường đầu của hành trình xuyên rừng là một con dốc hơi khó đi, bạn phải dịch chuyển cảnh giác, phải bám vào những loại cây 2 bên để dịch chuyển xuống tránh bị ngã. Bạn nên chú ý vì là con dốc hơi đứng, đường đất hơi trơn nên phải dịch chuyển hết sức chậm và cảnh giác. Đi hết con dốc thì hành trình của sẽ dễ đi hơn, bạn cứ băng theo lối mòn vào rừng rồi sẽ đến Mũi Nghê.

Đoạn đường trong rừng có nhiều ngã rẽ, nhưng đường đi Mũi Nghê cũng đã được chúng ta đi trước ghi lại bằng những vết sơn đỏ; xanh hoặc là mấy sợi dây vải treo trên cây, chú ý nhìn theo những hướng dẫn đó để tránh bị lạc.

Đi trên con đường mòn trong rừng, bạn cũng có thể nghe rõ tiếng lá cây lao xao, tiếng chim hót lanh lảnh và lâu lâu sẽ phát hiện vài ba chú bướm lượn lờ trước mắt, đôi lúc lại đi qua những chỗ tán lá cây không che được ánh mặt trời chiếu xuống làm bừng sáng một góc đường, cảnh sắc phải nói là xinh.

Mot ngay kham pha Mui Nghe - 2

Bạn vừa vượt rừng vừa nghỉ dọc đường đi khoảng tầm nửa tiếng, là sẽ đi ra khỏi rừng, xong bạn đi tiếp một đoạn dốc đổ xuống biển thì phát hiện bãi đất trống mà nhiều bạn trẻ thường cắm trại tại chỗ này. Đập vào mắt tụi mình là cảnh biển mênh mông song song với đường chân trời như hòa vào làm một thể.

Ở chỗ đất trống này là nơi nhiều bạn trẻ tạm dừng để cắm trại, nơi đây còn dấu tích hầm và lô cốt ngày xưa, những cửa hầm đã bị xây bịt kín chỉ còn lại 1 cửa chưa xây bịt nữa thôi, nhưng đây chưa phải là Mũi Nghê đâu. Để đến với Mũi Nghê bạn phải trở xuống nữa, qua một đoạn rất dốc và khó đi cực kỳ tầm 5 phút thì bạn mới thấy được Mũi Nghê.

Khám phá độ “hot sùng sục” tại mũi Nghê Đà Nẵng

Điều thu hút bạn trước tiên khi đặt chân đến mũi Nghê Đà Nẵng chắc chắn là hồ nước xanh ngắt. Hồ nước được xung quanh bởi đá như một hồ bơi thiên nhiên ngay giữa biển. Nguyên nhân khiến cho dòng nước ở đây xanh trong đến vậy có lẽ là vì vị trí đắc địa ở Mũi Nghê.

danang_mui-nghe-da-nang-03

Song song với hồ nước xanh ngắt cộng thêm một khoảng thiên nhiên dài rộng siêu chill. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn song song với hội bạn thân của tôi vui chơi, tắm biển,… Hay thậm chí là câu cá nữa.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Trượt Thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng ở đâu,giá vé,chơi gì 2022

Không những vậy, đây còn là nơi đón những tia nắng trước tiên của ngày mới chiếu xuống thành phố. Nếu có thể hãy đến Mũi Nghê vào lúc trời còn mờ sương. Bạn sẽ được đón nhận những tia nắng trước tiên của ngày mới tại nơi thiên nhiên hoang sơ. Khi mặt trời dần nhô lên, hình dáng con sư tử biển oai hùng của Mũi Nghê dần hiện lên rõ nét. Tất cả khiến khung cảnh hùng vĩ và yên bình đến lạ lùng.

danang_mui-nghe-da-nang-04

Ngoài ra, Mũi Nghê cũng là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích bơi lội. Và muốn khám phá những điều kỳ thú dưới đáy đại dương. Dưới lòng biển Mũi Nghê là những bãi san hô rực rỡ sắc màu cùng nhiều loại tảo biển kỳ lạ. Song song với đó là những sinh vật biển phong phú. Một thế giới biển cả đang chờ bạn đến khám phá.

Chơi gì ở Mũi Nghê Đà Nẵng?

Mũi Nghê đó là 1 trong 108 những – Nơi thăm quan Đà Nẵng Nổi Tiếng này tưởng chừng rất hoang sơ, không có gì quyến rũ. Thế nhưng lại là nơi thú vị không tưởng, tại đây bạn sẽ trược trải nghiệm:

Đón bình minh trên Mũi Nghê Đà Nẵng

Được mệnh danh là điểm đón bình minh xinh và lý tưởng nhất của Đà Nẵng, đó là lý do mà ai khi tới đây đều nỗ lực không bỏ qua khoảnh khắc đấy. Bạn hãy đến Mũi Nghê vào sáng sớm tinh mơ để tận hưởng ánh bình minh trước tiên trên thành phố. Khi ấy, mặt nước biển cũng sẽ trở nên lấp lánh, màu sắc biến đổi linh hoạt theo ánh sáng mặt trời. Cùng lúc đó hình ảnh con sư tử biển oai hùng ẩn hiện dần rõ nét trông ảo diệu, mê hoặc làm sao.

Cảm nghĩ khi sau một giác ngủ sâu được đưa hai tay đón ánh sáng mặt trời, hít hà không khí trong lành lẫn chút hương vị biển. Lặng nghe tiếng sóng biển vỗ về trong không gian hoang sơ và thơ mộng này thật tuyệt. Và những bức tranh về bình minh của Mũi Nghê Đà Nẵng sẽ rất đáng để giá trong hành trình đến với thành phố xinh xinh này của bạn đấy.

Mot ngay kham pha Mui Nghe - 4

Bơi lội xung quanh vũng nước Mũi Nghê

Địa điểm được check-in nhiều nhất chắc chắn là hồ nước xanh ngắt siêu chill. Hồ nước được xung quanh bởi đá, nhìn giống như một hồ bơi thiên nhiên tọa lạc ngay giữa biển. Sở dĩ dòng nước ở đây trong xanh đến vậy là do vị trí đắc địa lại được bồi đắp thêm bởi con sóng xô qua kẽ hở của một miệng đá đọng lại. Một địa điểm lý tưởng cho những ai thích bơi lội, muốn khám phá những điều kỳ thú dưới lòng đại dương.

Bạn cũng có thể song song với hội bạn thân của tôi đến đây vui chơi, tắm biển,… tận hưởng phút phút giây thư giãn thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Xem Thêm:  Review Du Lịch Làng Vân Đà Nẵng ở đâu,thời điểm đi,có gì,lưu trú 2022

Cắm trại và mở tiệc nướng trên bờ Mũi Nghê Đà Nẵng

Quanh khu vực Mũi Nghê Đà Nẵng có nhiều bãi đá, đất trống. Bạn cũng có thể chọn đây làm điểm dã ngoại, cắm trại qua đêm. Thật tuyệt vời khi được tự mình câu cá, bắt cua và lặn mò ốc làm nguồn thực phẩm cho những bữa ăn. Lửa đã lên, cùng quây quần bên nhau trò chuyện, đàn hát tới tận đêm khuya cũng là trải nghiệm hiếm có, kỷ niệm trong hành trình đầy chứ.

Ngoài ra, bạn sẽ được đi theo thuyền đánh cá của ngư dân để thử một ngày vất vả với nghề chài lưới, sẽ được hòa mình vào biển khơi mênh mông, thả hồ theo thiên nhiên thơ mộng. Đảm bảo bạn sẽ quên hết những muộn phiền của cuộc sống.

Mot ngay kham pha Mui Nghe - 5

Những lưu ý khi khám phá Mũi Nghê Đà Nẵng

• Mũi Nghê cũng đó là địa điểm tự sướng xinh Đà Nẵng tuy còn rất hoang sơ, không có bất kỳ dịch vụ gì những lên ảnh rất là đẹp. Nếu ra đây, bạn phải sẵn sàng trước đồ ăn, nước uống,…
  • Những bạn không biết bơi nhớ mang theo áo phao, phao giúp hộ để đảm bảo an toàn và tin cậy.
  • Nếu là người “ham chơi” hãy nhớ là đem theo cần câu vì ở đây có rất nhiều cá, bạn cũng có thể thu được chiến lợi phẩm cho bữa ăn đấy. Mũi Nghê thích hợp cho những chuyến tham quan hè
  • Một số người khi ra về để lại rất nhiều rác như túi ni lông, chai nhựa,… Tuy nhiên, nếu muốn nước ở đây xanh – sạch – xinh thì nhớ dọn rác trước khi ra về nhé.
  • Không phải mùa nào cũng thích hợp để đến Mũi Nghê, tính chất là mùa mưa bão. Tốt nhất chỉ nên đi vào mùa nắng nóng, đầu ngày xuân thôi. Lúc này thời tiết khô ráo, khí hậu mát mẻ, thích hợp cho việc dịch chuyển, tận hưởng và khám phá hơn.

Một ngày thư giãn tại mũi Nghê Đà Nẵng tuyệt quá đúng không? Thế giới đã quá ồn ào và tấp nập. Chi bằng chúng ta cùng tìm về núi về biển để giải tỏa nỗi lòng. Đừng chần chừ nữa mà hãy xách ngay balo lên và khám phá nơi thăm quan nổi tiếng này nào.

Chuyên Mục: Review Đà Nẵng

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Kinh nghiệm check-in mũi Nghê Đà Nẵng từ A-Z