Review Du Lịch Mộc Châu Sơn La, Ở Đâu, Đường Đi, Có Gì đẹp, Chi tiết từ A-Z 2021

Moc Chau Son La 324

Mộc Châu ở đâu?

Mộc Châu Sơn La là một huyện miền núi tọa lạc phía Đông Nam của tỉnh Sơn La, phương thức Hà Nội Thủ Đô 300km về hướng Tây Nam. Hướng Đông của huyện Mộc Châu giáp huyện Vân Hồ, hướng Nam giáp với tỉnh Huaphanh nước Lào, hướng Tây là huyện Yên Châu, hướng Bắc là huyện Phù Yên.

Do chịu ràng buộc của khí hậu nhiệt đới gió mùa do đặc trưng địa hình nên tại Mộc Châu có thể phân biệt rõ rệt được đặc trưng của 4 mùa trong năm. Ngày hè sẽ có nhiệt độ cao, ẩm thấp vì có lượng mưa to. Mùa đông nhiệt độ hạ xuống thấp, gây rét buốt, tại một số thời hạn ổn định có xuất hiện sương muối và băng giá vô cùng ngoạn mục.

Mộc Châu Sơn La 1

Tham quan Mộc Châu Sơn La

Ngũ Động Bản ÔnMộc Châu Sơn La

Ngũ Động Bản Ôn là quẩn thể hang động xinh, kỹ vĩ và là điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Mộc Châu. Nơi đây hình như xinh hoang sơ, với hệ thống 5 hang động tọa lạc sâu dưới quả núi với hình dáng xinh mắt do chính thiên nhiên ban tặng. Với vẻ xinh hoang sơ tự nhiên, Ngũ Động Bảo Sơn ngày càng là điểm đến chọn lựa thú vị của nhiều khách tham quan miền xuôi.

Năm hang động trong Ngũ Động Bản Ôn được ví ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và đều có hệ thống nhũ đá xinh, được kết tinh qua hàng tỷ năm tạo nên nhiều hình dáng rất điểm nhấn.

Để đến đường Ngũ Động Bản Ôn, khách tham quan có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau, đi theo đoàn ôtô hoặc đi phượt xe máy. Nhưng theo hình thức nào rất được, đi tới ngã ba Mộc Châu rẽ phải sang nông trường, rồi đi tiếp 7 km sẽ thấy biển hướng dẫn vào Ngũ Động Bản Ôn.

Mộc Châu Sơn La 2

Thác Dải YếmMộc Châu Sơn

hay còn tồn tại tên gọi khác là thác Nàng hay thác Bản Vặt. Ngọn thác này thuộc địa phận xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Mang đến cho khách tham quan sự thích thú trước quang cảnh hùng vĩ với những dải nước trắng xóa ngày đêm đổ ầm ầm xuống ghềnh đá và tận hưởng làn gió mát lành mang theo hơi nước.

Thác Dải Yếm đẹp tuyệt vời nhất vào thời hạn từ tháng bốn – tháng chín hàng năm bởi đây là mùa có mưa nên lượng nước đổ xuống nhiều. Chiều rộng 70m của thác là một màn nước đổ trắng xóa hùng vĩ nhưng không mất đi sự thơ mộng, hờ hững như một dải yếm của trời và đất.

Mộc Châu Sơn La 3

Rừng thông Bản ÁngMộc Châu Sơn

Rừng thông Bản Áng là khu vực rừng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có khí hậu vô cùng mát mẻ và trong lành. Khung cảnh nơi đây rất hữu tình với hồ Bản Áng trong suốt như một chiếc gương phản chiếu khung cảnh bốn mùa của đất trời.

Xem Thêm:  Review Tham Quan Bản Thung Cuông Mộc Châu,ở đâu,đường đi, mùa nào đẹp A-Z 2022

Đến rừng thông Bản Áng bạn cũng có thể đi dạo ngắm cảnh ven bờ hồ, cắm trại giữa rừng thông để tâm hồn được thư thả, thuê xe đạp đôi hay thuyền đạp vịt tận hưởng vẻ xinh tươi mát của quang cảnh. Với những sự kết hợp đầy tuyệt vời của nét hiện đại đan xen với sự hoang dã chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.

Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu Sơn

Đồi chè trái tim Mộc Châu là một thắng cảnh hình tượng cho tình yêu và sức sống tràn đầy. Người dân nơi đây đã vô cùng khéo léo khi tạo hình cho khu đồi chè tạo nên sự điểm nhấn khó quên với khách tham quan đến từ khắp nơi.

Đường đi tới đồi chè trái tim cũng rất đơn giản, bạn xuất phát từ thị trấn Mộc Châu đi theo con đường Tô Hiệu dẫn đến đường Lê Thanh Nghị, qua khỏi chợ km số 70 rồi rẽ trái vào đường tỉnh 104, tiếp tục đi qua UBND thị trấn nông trường Mộc Châu thêm 4km, cuối cùng, bạn rẽ phải thêm tầm 1km nữa là đến (cùng đường đi với Ngũ Động Bản Ôn).

Mộc Châu Sơn La 4

Đỉnh Pha LuôngMộc Châu Sơn

Đỉnh Pha Luông tọa lạc phương thức thị trấn Mộc Châu khoảng 30km giáp ranh giữa biên giới Việt – Lào. TUy không quá cao nhưng ngọn núi cao 2.000m so với mực nước biển này thử thách sức bền và lòng quả cảm của những người thích thú chinh phục.

Ngay từ hành trình để đến được đồn biên phòng – Điểm tập kết mới bắt đầu tiến lên đỉnh núi phải trải qua những con đường rất dốc không giống với những đỉnh núi khác ở vùng Tây Bắc. Để leo lên đến đỉnh bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng nhưng điều này là tuyệt đối xứng đáng. Đứng tại vị trí đỉnh Pha Luông bạn sẽ được làn mây trắng mờ ảo bao bọc xung quanh và tận hưởng không khí mát lạnh tại độ cao hơn 2000m.

Mộc Châu Sơn La 5

Hang DơiMộc Châu Sơn

Một điểm đến chọn lựa kỷ niệm khác tại Mộc Châu đây là Hang Dơi hay còn được gọi là Động Sơn Mộc Hương. Hang Dơi có diện tích gần 7000m2 tọa lạc ở hướng Đông Bắc của thị trấn Mộc Châu.

Xem Thêm:  Review Khám phá Rừng Thông Bản Áng Mộc Châu,Sơn La,ở đâu,đường đi,chi tiêt A-Z 2022

Nơi đây có nhiều thạch nhũ được mài mòn bởi nước với nhiều hình dáng kì lạ, con đường ngoằn ngoèo, uyển chuyển thu hút hàng nghìn khách tham quan thập phương đến tham quan.

Đường đi tới Hang Dơi cũng rất đơn giản. Nếu xuất phát từ Hà Nội Thủ Đô bạn chỉ cần đến thị xã Sơn La bằng con đường Quốc Lộ 6 đến trung tâm thị trấn Mộc Châu ở dãy núi phía bên tay phải. Bạn sẽ leo 240 bậc để đến khu vực hang.

Mộc Châu Sơn La 6

Vườn Hoa Nhiệt Đới Mộc Châu Sơn

Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu với diện tích hơn 12ha thuộc địa bàn xã Đông Sang, huyện Mộc Châu đang ngày càng mở rộng và đa dạng thêm nhiều loại hoa hơn. Khi đến đây bạn mới hiểu được sự tỉ mỉ, dày công chăm sóc của những người dân.

Họ trân trọng những bông hoa như chính đứa con tinh thần của tớ nên chất lượng hoa ở đây rất tốt. Nếu có thời cơ đến Mộc Châu thì bạn không nên bỏ qua thiên đường hoa tươi rực rỡ này.

Thời điểm xinh tham quan Mộc Châu Sơn La

Mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác trên mình những chiếc áo khác nhau. Khi thì là những bức tranh đồng cỏ xanh trải dài vô tận, những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, lúc thì là những dải hồng của sắc đào, những tấm áo trắng tinh khôi căng tràn nhựa sống của hoa mận… Trước tết và sau tết âm lịch (khoảng cuối tháng một, đến hết tháng hai dương lịch): hoa đào, hoa mận nở trắng trong  mọi góc hình Mộc Châu.

Tháng 3 là thời gian hoa ban Tây Bắc nở trắng rừng. Khoảng 26-3 dương lịch có lễ hội Hết Chá.

Mộc Châu Sơn La 7

Khoảng tháng 10 đến tháng hai dương lịch: hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ. Giữa tháng 11 là thời hạn nở rộ của hoa cải trắng, dã quỳ vàng, hoa ngũ sắc xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên trên Mộc Châu.

Xem Thêm:  Review Du Lịch Bản Mòng Sơn La, Ở Đâu, đường đi, mùa nào đẹp chi tiết từ A-Z 2022

Khoảng tháng bốn đến tháng tám dương lịch: Khí hậu Mộc Châu mát mẻ hơn Hà Nội Thủ Đô nhiều, không có hoa nhưng lại có mận và đào cho bạn hái (mùa quả rộ là vào tháng bốn đến tháng sáu).

Đầu tháng chín dương có Tết Độc Lập rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự.

Cách thức dịch chuyển đến Mộc Châu Sơn La

Đi Mộc Châu bằng xe máy

Bạn đi theo cung đường từ Hà Nội Thủ Đô ra đại lộ Thăng Long rẽ trái ra Xuân Mai theo quốc lộ 6 lên Hòa Bình. Đi gần tới trung tâm Hòa Bình thì có biển chỉ đường lên Sơn La.Theo đó lên dốc Cun, và thẳng theo quốc lộ 6 là tới Cao Phong từ đây là cứ thế chạy thẳng đường thôi. Trên đường có đi qua Thung Khe thì nhớ tạm dừng tự sướng. Đây là một địa điểm xinh không thể bỏ qua khi kiểm tra in đường lên Mộc Châu.

Đi xe khách lên Mộc Châu

Có hai loại xe khách đến Mộc Châu để bạn lựa chọn là xe 16 chỗ và xe 29 chỗ với mức giá dao động vào khoảng từ 130.000đ – 170.000đ/người, giá có thể chênh lệch một ít tùy vào hãng xe. Thời gian của hành trình từ Hà nội đến Mộc Châu sẽ mất khoảng tối đa là 5 tiếng tùy vào lượng thời gian tại những điểm dừng chân. Những hãng xe uy tín bạn cũng có thể tham khảo như Hải Vân chuyên vừa lòng xe khách Hà Nội Thủ Đô – Mộc Châu, Hải Nam, Kết Đoàn, Ngọc Thuận, Tuấn Hiền…

Clip review Mộc Châu Sơn La

Chuyên Mục: Review Sơn La

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Du Lịch Mộc Châu | Kinh Nghiệm Du Lịch Chi Tiết Năm 2021